week one

62 2 1
                                    

♪♪

"how can i move on when im still inLove with You"

-the man who cant be move by: the script

♪♪

(HerPOV)

**its been a week since you broke up with me, hindi ko akalain na ganito pala yung pakiramdam. akala ko nung unang araw babawiin mo din yung sinabi mo, na babawiin mo din yung pakikipagbreak mo sakin pero wala. nakalipas na ang ilang araw, umabot na ng isang linggo pero ganito pa din tayo, walang progress. hindi ko alam kung hanggang kailan ko pipilitin ang sarili ko na kaya ko pa. ilang araw ko pinipilit ngumiti at tumawa pero deep inside gusto kong sumigaw at iiyak lahat. i still remember our bittersweet moments, it haunts me even in my dreams.**

-----

(present day)

"hey." my BFF andrei. pakners ko na yan since the day i can remember.

"oh?" matamlay na sagot ko

"magmumukmok ka na lang ba dyan." umupo siya sa tabi ko.

"anong gusto mong gawin ko? magpaparty kasi break na kami? oh please. just leave."

"wag kana umiyak"

"pwede ba. gusto ko mapag-isa. just turn around then leave my room."

"if you say so. basta pagkailangan mo ako, call me." he murmured bago siya tuluyang nawala sa paligid ko.

im alone in my room. ka-face to face si ceiling, bigla kong naalala yung first time na nagkakilala tayo. ansarap balikan pero at the same time masakit din. masakit kasi ala-ala na lang.

(flashback *1year and seven months ago*)

LATE NA KOOO! oh well wala namang bago dun. first until last day palagi nalang akong late. nag-aaral ako sa public school at nasa fourth year na ako ngayon. walking distance lang from our house yung school na pinapasukan ko kaya kahit late na ako ee kayang kaya kong takbuhin, yun nga lang palagi akong nasisita! kung sino pa yung malalapit yung bahay sila pa yung kadalasang late.

"ano ba yan? firstday na firstday late ka?" bungad saakin na kaibigan kong si CJ (Cassandra Joy)

"lampake!" sagot ko.

hindi ako yung estudyanteng subsob sa pag aaral katunayan isa ako sa mga estudyanteng tamad! MABUHAY ANG MGA TAMAD! hahaha. wala akong interest sa pagaaral pero hindi ko maikakaila na sa kabila ng pagkatamad ko ay may tinatago din akong talino.

Math ang first subject namin ngayon at syempre NGANGA nanaman ako.

"ui.. CJ..psstt" tawag ko sa kaibigan kong busy sa pagsasagot. syempre alam niyo na yung mga galawang estudyante. may pasipa-sipa sa armchair o kaya ay may sikuhang nagaganap.

twenty eight weeks of moving on (Her POV)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon