Tagal kong nawala pipz... So ito po ang update ko. Wala po akong good idea so please bear with me.
XX
Napa-tuwid ng tayo si Winn at naging alerto ang kaniyang systema nung kaniyang marinig ang isang malalim at mysteryosong boses.
Ayaw man niyang taggapin ay naka-ramdam siya ng takot sa boses, kinilabutan at tinaasan siya ng balahibo dahil lang sa narinig na boses.
Mabilis ang pagtaas-baba ng dibdib ni Winn, mayroon ding namuong maliliit na butil ng pawis sa kaniyang noo at mapapansin ang panginginig ng kaniyang kalamnan.
Luminga-linga siya sa paligid upang mahanap ang pinangalingan ng boses pero napa-awang ang kaniyang dahil sa nakitang tanawin...
Ang paligid ay puno ng kayamanan, mapa-ginto, Silver o tanso man ay makikita sa paligid. Gabundok rin ang mga iba't ibang armamento. Mayroong espada, sibat, pana at iba pa na siyang alam niyang matataas ang kalidad. Sa kaniyang tantiya ito ay hindi baba sa Earth Rank armament. Hindi niya tuloy maiwasang humanga sa nag-mamayari ng kayamanang ito...
Walang duda, ang nagmamay-ari nito ay napaka-makapang-yarihan. Upang ma protektahan ang ganito karaming kayamanan dapat mayroon kang sapat na lakas upang ipagtanggol ito. Ikaw nga nila "A great treasure comes with a great danger"
(Sakto poba?! Basta nalang yan pumasok sa isip ko eh)
Ang ganito karaming kayaman ay hindi dapat maisapubliko dahil malamang dadanak ang dugo sa kalupaan dahil sa kayamanan. Alam naman nating lahat na likas sa isang Cultivator ang pagiging ganid sa kayamanan at kapangyarihan..
Kaya nilang isugal ang kanilang buhay para lamang sa hinahangad na kayamanan. Kaya nila ipagpalit ang kanilang buhay para lamang sa materyal na walang kasiguruhang maging sakanila..
Kaya labis ang paghanga ni Winn sa nagmamay-ari ng mga kayamanang ito, bukod sa mga armamento at coins, mayroon din siyang naamoy na isang magandang kalidad na pill.
Kung pill ang pag-uusapan, walang makaka-lagpas sa pang-amoy ni Winn. Kaya niyang ma-determine ang kalidad ng isang pill gamit lamang ng kaniyang pang-amoy. At base sa naamoy ni Winn, ang mga pill na nandito ay pawang mga magagandang kalidad.
Mas lubos pang humanga si Winn sa kaniyang mga nalalaman at dahil dito saglit niyang naiwaglit sa kaniyang systema ang pangilabot at pag-katakot, bukod pa dito naka-limutan niya ang patungkol sa tinig na kani-kanina lamang ay nagbibigya sakaniya ng ibayong takot.
Hindi napigilan ni Winn ang sarili at dahan-dahan siyang humakbang habang tumitingin-tingin sa paligid na para bang nasa survey ang bata. Hindi naman masisi si Winn sa kilos niyang ito pagka't masiyado siyang namamangha sa kaniyang nakikita pero nakakapag-taka na hindi man lang naka-ramdam ng kahit na kaunting ganid. Ni hindi nga pumasok sa isip niya ang pagdala ng kahit na pinaka-babang aramamento.
Habang naglala-kad napapansin ni Winn na ang hangin rito ay presko, para bang nasa isang payapang kagubatan lamang siya, at bukod pa rito ay ang Qi sa paligid. Mas makapal kesa sa kwebang kaniyang kinatitirhan ng anim na taon.
Napa-isip si Winn, kung dito siya mag-Cucultivate ay marahil madali lamang niyang maabot ang dating antas at ranggo.
At nang sumagi sa isip niya ang patungkol sa ranggo ay bigla na lamang bumigat ang ekspresiyon ni Winn. Sobrang bigat at depressed ang kaniyang nararamdaman ngayon. Bumama ang ranggo ni Winn ng ilang beses. Noon ay nasa *toot* rank na siya ngunit ngayon ay bumalik ang kaniyang ranggo sa pagiging Qi Advance Rank... Talagang napaka-panghinayang.
BINABASA MO ANG
When The Moon Is Red, Blood Will Shed (Completed)
Aventura[Completed] (Book I) "Anyone who blocked my Victory shall die!!" Highest Ranks:#4 anime, #319 fantasy, #153 adventure, #1 seek #9 vengeance #175 revenge, #34 Reincarnation, #98 power #1 godess #4 isekai [On-Going] (Book II) "I am Crane Exterminator...