Inside of You

66 7 4
                                    

Napansin na niya na parang malungkot ang babaeng nakaupo mlpit s kanya. Nakatitig lang s baso. Ipinang hahalo ang yelo na iniikot ng daliri niya.

Nakayuko ng bahagya at parang pagod.

Lampas  balikat ang buhok nito balingkinitan ang katawan.

Maya maya ininom nito ang laman ng baso. One shot. Pumikit pa na halatang napaitan sa iniinom.

Sinenyasan nito ang bartender at humingi ng isa pa.

Napatitig siya dito. Mukhang maglalasing ang isang ito.

Napailing siya. Panay ang subo sa mani na nasa platito s tapat niya.

Naglabas ito card at ibinigay sa bartender. Maya maya ininom ang laman ng baso at lumakad palabas sa bar.

Inubos niya ang iniinom. Uuwi na siya. Napagod talaga siya at wala man lang siyang makasama. Busy lahat sa kanya kanyang activities.

Buntong hininga. Minsan naiisip niya ano kaya ang nangyari kung hindi ako umalis sa amin. Ano kaya ang ginagawa ko ngayon?

Tumayo siya at kinuha ang jacket niya mula s counter. Kaya ko pa namang mag drive.

Lumabas siya ng bar at nagumpisang maglakad papunta sa parking lot. Pagtapat sa kotse niya napansin niya yong babae kanina sa bar.

Magda drive pa siya nyan? 

Di kaya mabangga siya?

Sinipa nito ang pinto ng kotse nito.

Natawa siya.

Lumapit siya dito.

Excuse me do you need help?

I cant open this damn door!

Sagot nito.

Can you still drive?

Of course, sagot nito pero hindi siya nililingon.

Nilapitan niya at inabot ang hawak na susi.

You cant even open your door, what makes you think you can drive?

Mind your own business! Inis na sagot nito tsaka siya tiningnan.

Sa ilalim ng malamlam na liwanag ng poste sa tapat nila, nagkatinginan sila.

Ang lungkot ng mata niya, Naisip niya. May bakas ng tuyong luha ang pisngi nito.

Napa inhale ang babae. Hinawakan siya sa mukha.

SohHyeon? I ikaw nga.. Oh my god! Sabi ko na babalik ka eh.

Nag unahang tumulo ang luha sa mga mata nito at parang kinurot ang puso niya.

Yumakap sa kanya ang babae.

Mahigpit. Sabi ko na. Hindi mo ako iiwan. Babalikan mo ko. Im sorry, please forgive me love....

Biglang lumuwag ang pagkakayakap nito at mabuti n lang maagap siya nasalo niya ang pagbagsak nito.

Isinakay niya sa passenger side ng kotse niya at inayos ang seatbelt.

Tapos lumipat siya sa driver side at pinandar ang kotse nya.

Nagulumihanan siya. Muling tiningnan ang natutulog na babae.

Sino ito? At ang Soh Hyeon na binanggit niya, hindi kaya ang kuya niya?

Our StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon