NAPANGITI SI CATHY ng makita ang text ng boyfriend niya kaaga-aga eh nagpapakilig na kaagad.
From:SweetyTheodore♡
'Good Morning, miss beautiful. Alam mo mas maganda ka pa sa araw at mas nakakasilaw pa ang iyong ganda sa sinag ng araw. You already completed my day sweetheart, I Love You.....'
Iyon nakasaad sa mensahe nito. It's their first day as a couple. Kahit kailan talaga napaka-tamis ng lalaking 'yon.
She turn off her cellphone and decided to go to bath. Ang lakas-lakas ng enerhiya niya ngayong araw.
Pagkatapos niyang maligo as usual, mga simpleang damit ulit ang kanyang mga sinusuot.
A simple white for woman polo, a black slacks and a black stilleto.
She folded her sleeves twice, pagkatapos nun ay kinuha niya ang kanyang bag bago lumabas ng kwarto niya at nag-breakfast sandali.
She was in the middle of finishing her breakfast when suddenly her doorbell rang.
Baka si Theodore iyon.
But she was wrong. It is the delivery guy.
May ibinigay ito sa kanyamg flowers, it's a sunflower bocay.
"Thank you, kuya..." aniya bago isinara ang pintuan.
She saw a small card so she decided to read the letter inside.
'You are like this flowers, sweetheart. Cause you gave light to my darkest world. I love you' -Sweetheart Theodore.
She chuckle. "Ang sweet talaga ng lalaking iyon..." napailing na lamang siya.
She placed the flowers to her vase inside the condo. Kinuha niya ang kanyang bag bago lumabas ng condo niya upang tumungo na sa trabaho.
Bumaba na siya sa lobby. Malayo pa man siya sa labasan sa may lobby, naririnig na niya ang mga babaeng nagkukumpulan sa kilig doon sa may labas ng lobby.
Matingnan nga...
Kaagad siyang lumabas doon at nakipagsiksikan sa mga babaeng humihiyaw sa kilig.
Jusko naman nakakalaglag panty naman siya...
Ang pogi-pogi ni Kuya
Sino kaya ang hinihintay niya?
Jusko swerte naman ng girlfriend ni Kuya
Ah basta kapag single pa si Kuya, akin siya, walang kukurap.
Iilan lang iyan sa mga kanyang naririnig. Nang makapunta na siya sa unahan. Her eyes widen when she saw Theodore leaning at his sportscar.
Ay mali----in his Lamborghini, ang mahal ng sasakyang iyan. Jusko, kahit na buong buhay siya maghanap ng trabaho ay hindi niya maa-afford ang ganitong klaseng sasakyan.
Baka nga tricycle hindi pa niya mabili.
Ang gwapo at ang matso naman ng boyfriend niya. Enebeyen, nakakakilig naman itong si Theodore oh.
Nang makita na siya nito kaagad itong ngumiti sa kanya at nilapitan niya pagkatapos ay hinalikan siya sa pisngi sa harap ng mga babaeng ito.
Para na yata siyang kamatis ngayon dahil sa kanyang pamumula. Bakit ba kasi kung hahalikan pa siya sa pisngi pa talaga. Nakakainis naman, pero nakakakilig.
"Ang tagal mo naman sweetheart, buti nalang hindi ako madaling ma-haggard...." anito.
She pouthed. "Hindi ako matagal, ang aga-aga mo lang...." aniya.
YOU ARE READING
Her Promise (COMPLETED)
Romance'I can't promise to fix all of your problems but there's only one thing I can really asure at you, and that is you will never face them alone' -Theodore Rein Dela Vega Catheline Aubrey Cortes was an orphan child, she was sent to the orphanage by he...