chương 19. Con mèo bị hoá đá

1.3K 180 7
                                    

Hoàng hôn trút xuống toà lâu đài chút tia sáng cam dịu cuối cùng của ngày thứ bảy, bầu trời ửng lên sắc hồng mỹ lệ trước khi chuyển sang tấm áo xanh đen lộng lẫy về đêm.

Cởi bỏ bộ đồng phục xanh biếc lấm bùn, Draco mang theo cây Nimbus 2001 yêu quý của mình đi về phòng cất chổi. Marcus đã điều chỉnh lại chiến thuật, tăng thêm các mục huấn luyện thay vì cứ lao vào đâm rớt nhau khỏi cán chổi như trước. Sự thay đổi của đội Quidditch như ánh rạng đông cho những nỗ lực cải biến nhà Slytherin của Draco, và niềm vui sướng đó dễ dàng đè bẹp nỗi khó chịu khi bắt gặp cái nhìn khó ở của Warrington bắn về phía cậu! (Warrington bị bắt tập đến rã rời để cải thiện khả năng nhào xuống vút lên khi cưỡi chổi)

"Lúc ánh mắt họ chạm nhau... Trời ơi... Nó như thể trong cả trời đất này chỉ nhìn thấy một mình người ấy vậy!! "

"Ối!.... Á!!..... Thật sao?!! "

Draco dừng lại, nhìn về cuối hành lang. Tiếng thì thầm cùng giọng cười khúc khích của nữ sinh đứt quãng lọt vào tai cậu. Thường Draco sẽ quay lưng đi luôn, cậu không tò mò đề tài bàn tán của lũ con gái, nhưng sau buổi tối ở thư viện kia, Draco có hơi chút nhạy cảm với những âm thanh khe khẽ cùng những câu chuyện bí mật.

Biết đâu sẽ nghe được lời đồn hay một chi tiết nhỏ nào đó?

Draco đổi hướng, thật khẽ khàng đi về phía cánh cửa gỗ cuối hành lang.

"Lúc đó anh ấy không thể dứt mắt... "

"Anh ấy còn nói... Người đầu tiên... Có lần..."

Giọng nói càng lúc càng nhỏ. Draco áp sát tai lên cánh cửa cũ kỹ, yên lặng lắng nghe.

"Malfoy ngã khỏi chổi, Harry lập tức lao đến, ôm lấy anh Malfoy... "

Draco: ....?

"Hai người nhìn nhau giữa bầu trời bao la... Khuôn mặt Malfoy chậm rãi đỏ ửng. Harry nhìn không chớp mắt! Họ nhìn thật sâu vào mắt nhau... " Giọng nói càng lúc càng cất cao vì kích động.

Cạch.

Rầm!!!

Ba cô nhóc giật mình. Cánh cửa sau lưng mở tung.  Nhân vật chính đứng ngay đó, sắc mặt lúc xanh lúc đỏ thay đổi liên tục.

Draco bị những thông tin vừa nhảy vào tai "lôi" đến suýt nghẹn chết!! Trừng mắt nhìn ba nữ phù thủy rõ ràng là học sinh năm nhất, đặc biệt tập trung vào cô nhóc tóc đỏ nhà Weasley đang ngồi chính giữa kia,  Draco muốn xù lông,  à không,  bùng nổ rồi!!!

Ginny chột dạ không dám nhìn người trước mặt. Dẫu cho là ai đang hăng say tuyên truyền tà giáo... à không, chèo thuyền couple người ta mà đụng mặt chính chủ cũng ngại lắm có được không?! Cô giờ đây chỉ muốn bốc hơi đi luôn!!

"Trò Weasley! Phiền trò đến đây một chút!! "

Sắc mặt đổi tới đổi lui vài lượt, Draco cuối cùng cũng tìm lại được giọng nói của mình. Lạnh lùng buông một câu, Draco quay đầu bước về phía nhà kính.

Ginny cầu cứu nhìn hội chị em của mình, nhận được ánh mắt bảo-trọng-tụi-mình-sẽ-cầu-nguyện-cho-bạn, Ginny bi phẫn đứng lên, lẽo đẽo chạy theo người con trai bạch kim phía trước.

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ