chương 3. Lần đầu gặp mặt

2.5K 308 6
                                    

Một phù thủy nhỏ bước vào,  phu nhân Malkin lại líu lo giới thiệu,  kéo cậu đến một cái bục đo bên cạnh Draco.

Đó là một cậu bé nhỏ gầy,  mái tóc đen bù xù với cặp kính tròn,  quần áo trên người rộng thùng thình sờn cũ. Khi nhìn thấy Draco,  trong đôi mắt xanh liền bừng lên ánh sáng.  Cậu bạn nhỏ nhấp nhổm muốn nói,  nhưng dường như e ngại không dám,  điệu bộ gấp gáp bối rối có chút đáng thương.

Draco tò mò nhìn cậu nhóc bên cạnh,  cứ cảm thấy có chút quen mắt.  Thấy điệu bộ cậu nhóc,  Draco liền hứng thú nở nụ cười mở lời:

"Xin chào.  Nhó...  Cậu cũng đến Hogwarts hả? "

Cậu phù thủy nhỏ mở to mắt,  kích động gật đầu,  lắp bắp,  "Đúng,  đúng vậy.  Tôi... "

Draco thú vị nhìn cậu,  nhìn sao cũng thấy giống hai cậu bạn tròn tròn Goyle và Crabbe của mình.  Cậu cười híp mắt gợi chuyện:  "Tôi cũng vậy.  Cha tôi đang mua sách cho tôi,  còn mẹ tôi đi xem đũa phép.  Cậu thì sao?  Cậu đã mua sách chưa? "

Cậu nhóc có chút co quắp,  "Chưa.  Tôi chưa đến cửa hàng sách. "

"Vậy tôi đề nghị cậu đến "Bổ và hại", cửa hàng đó khá đầy đủ.  Cậu có thể tìm thêm vài cuốn sách bùa chú khác để xem ngoài sách giáo khoa. Đúng rồi!  Cậu muốn vào nhà nào?  Gia đình tôi đều vào Slytherin,  tôi không chắc mình có thể vào nhà đó hay không. " Draco hào hứng đề cử,  sẵn tiện trao đổi chút tin tức.

Nhưng đứa nhỏ đứng cạnh có vẻ càng bất an hơn,  khẽ cắn môi lắc đầu.

Draco chớp chớp mắt.  Lập tức hiểu ra,  cậu nhẹ nhàng chuyển hướng:  "Tôi cũng không biết nhiều về Hogwarts lắm.  Tôi đọc trong "Hogwarts - một lịch sử",  trong đó viết trường có bốn kí túc xá tương ứng với bốn nhà.  Lúc nhập học sẽ được phân loại nhà,  khá thú vị.  Cậu có thể đến cửa hàng "Bổ và hại" tìm mua xem. "

Quả nhiên cậu nhóc tóc đen tự tin hơn,  cậu ta ngẩng đầu lên nhìn Draco,  nhoẻn miệng cười: "Được. Tôi...  Tớ sẽ tìm đọc thử. "

Draco trả về một nụ cười lễ phép.  Đúng lúc này,  một bóng dáng to lớn xuất hiện trước cửa tiệm trang phục,  nhìn vào qua cửa sổ.  Draco khẽ nhướn mày, " Hửm?  Nhìn ông ấy kìa. "

"A.  Đó là bác Hagrid.  Bác làm việc trong trường Hogwarts. "

Draco ngạc nhiên nhìn cậu nhóc bên cạnh.  Cậu ta cũng đang nhìn cậu,  mắt lấp lánh niềm vui,  "Bác Hagrid đưa tớ đến đây. " Cậu nhóc cười.

Draco giật giật khoé môi.  Giờ cậu biết vì sao thằng nhóc này nhìn quen mắt rồi! 

Cậu ta là Harry!  Harry Potter!  Cứu thế chủ của thế giới phép thuật!

Draco hỗn loạn,  hàng loạt suy nghĩ xẹt qua đầu cậu.  Đến khi hoàn hồn,  cậu đã đứng trước mặt người đàn ông khổng lồ với bộ râu rậm và cái áo khoác dày cộm.  Ông ta nhìn chằm chằm Draco,  nhíu mày như đang cố gắng nhớ ra cậu là ai.  Nhân vật chính của chúng ta thì lại đang vui vẻ giới thiệu người bạn mới quen của mình,  một bàn tay nắm tay Draco kéo cậu đến gần. 

Draco: ? Chuyện gì vừa xảy ra thế?

"Xin chào bác Hagrid,  người giữ khoá của Hogwarts.  Tôi là... "  Dẹp mớ suy nghĩ bòng bong trong đầu,  Draco mỉm cười vươn tay,  chuẩn bị tự giới thiệu.

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ