Phòng sinh hoạt chung Slytherin vẫn xa hoa buốt giá như ngày nào. Chùm đèn pha lê phản chiếu những luồng sáng xanh nhợt nhạt, tấm rèm nhung màu xanh lục hiện ra dưới ánh lửa bên lò sưởi chạm khắc tinh xảo, thấp thoáng những thể chữ hoa lệ trên bảng Quy tắc hành vi của Slytherin mà ngay ngày đầu nhập học đã phải thuộc làu làu.
Draco xếp lại mấy tấm đệm mềm trên sô pha, tắt lửa trong lò sưởi. Đứng ở lối vào phòng sinh hoạt chung, Draco nhìn lại nơi mình đã sống gần 3 năm, khẽ cười cười, xoay người ra ngoài.
Trước khi cửa hầm khép lại, một bóng trắng nhanh nhẹn chui ra. Elizabeth nhảy lên vai Draco, cọ cọ đầu nhỏ vào mặt cậu, mềm nhẹ làm nũng.
"Ngoan, ở lại đây. " Draco ôm lấy Elizabeth dụi dụi, liền thả nó về hầm. Chậm rãi cất bước, ánh đuốc nghiêng nghiêng chiếu rọi khuôn mặt nghiêm túc cùng bóng lưng thẳng tắp của thiếu niên.
Băng qua một cổng vòm cao vợi, Draco mở cửa một phòng học trên lầu năm. Hogwarts cổ xưa luôn tồn tại những nơi bị quên lãng, trải qua mấy ngày lùng sục cùng bản đồ đạo tặc trợ giúp, Draco đã tìm ra nơi này, trống trải, hoang vắng nhưng đủ rộng lớn.
Mở nút chai thủy tinh, Draco nhẹ vẫy đũa, chất thuốc trong chai như được rót thêm sinh mệnh, uốn lượn bay vào không trung, chậm rãi hình thành một trận đồ phức tạp.
Từng dòng ma văn trải dài trên mặt sàn, hoa lệ mà thần bí, mang theo nguồn sức mạnh cổ xưa. Đến khi chai cuối cùng đã cạn, Draco buông đũa phép, thở dốc nhìn trận pháp đang chuyển động, dập dờn như mặt nước.
Ánh trăng xuyên qua cửa sổ pha lê đủ màu, rải từng tầng ánh sáng vào căn phòng u tối. Thiếu niên với mái tóc vương màu nắng như được phủ lên một lớp lụa mỏng óng ánh, làn da dưới ánh trăng tựa như phát sáng, toát lên nét đẹp thanh lãnh đạm mạc.
Draco nhìn trận đồ đang tuôn ra những dải sáng bạc, đôi mắt lam xám xẹt qua một vệt đỏ, lại rất nhanh biến mất. Cậu bước đến, đứng ở trung tâm, trong tay là một con dao vàng. Dao vẽ lên một đường cung xinh đẹp dưới ánh trăng, sắc ngọt cắt qua cổ tay trắng nõn, máu đỏ từng giọt tí tách rơi, vòng tròn dưới chân càng phát ra ánh sáng mãnh liệt.
Ma lực bùng nổ như thác đổ, nhanh chóng tạo thành một lồng ánh sáng rực rỡ chói mắt. Lực lượng mạnh mẽ dũng mãnh tràn vào cơ thể, càn quét khắp mọi ngóc ngách, một cơn đau bén nhọn đâm thẳng vào trí óc, Draco thất thanh kêu rên một tiếng, nặng nề ngã xuống.
Hơi nước ầng ậng dâng lên trong hốc mắt, đầu óc choáng váng quay cuồng, ma lực mất khống chế tuôn trào. Trước khi triệt để rơi vào bóng tối, cậu mơ hồ nhìn thấy một bóng người hốt hoảng bên ngoài, giọng thét gào xuyên qua lồng ánh sáng truyền vào tai: "Draco! "
Kỳ quái, tại sao đến lúc này rồi còn nghe thấy giọng của tên nhóc Harry Potter? Draco không nghĩ ra nguyên do, tầm mắt mệt mỏi rũ xuống.
*****
Hoàng hôn dần tàn, chỉ để lại chút ráng hồng nơi đường chân trời xa xôi. Những vì sao nhỏ đua nhau nở rộ, như vụn kim cương ai đó vô tình vẩy lên bầu trời, tô điểm thêm sắc màu lung linh cho màn đêm.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao?
De TodoĐồng nhân Harry Potter Nguyên tác: J.K. Rowling Cp: Draco Malfoy (thụ) x Harry Potter (công) Tác giả: Meocondilac2020 Thời gian: 5/12/2020 Tình trạng: Đang viết Văn án: Một ngày nọ, khi vừa mở mắt ra đã thấy mình trở thành hoàng tử bạch kim Draco...