"Cuối tuần này sẽ có cuộc đi chơi làng Hogsmeade đầu tiên! Tuyệt vời! " Ron vung vẫy cọng rau xà lách trong tay trước khi đút vào cái cổ họng nhơn nhớt của lũ Nhuyễn trùng, phấn khởi lôi kéo cậu bạn thân, "Đến lúc đó nhất định phải ghé tiệm Zonko nha Harry. Anh Fred và George bảo có cả tá thứ thú vị ở đó! "
"Ừa! Nhưng mình phải đi gặp chú Sirius trước! Chú nói sẽ ở Hogsmeade chờ mình! " Harry gật đầu, cười toe khi nghĩ đến chuyến đi chơi cuối tuần. Cậu đã sầu lo làm sao để dì dượng chịu ký vào cái giấy phép, nhưng mọi nỗi lo đều bay biến khi đã có chú Sirius! Quá tuyệt vời!
Hermione chán chường cắt xà lách thành những đoạn đều nhau, rầu rĩ, "Không biết bọn mình còn phải chăm lũ trùng này bao lâu nữa. Bác Hagrid vẫn chưa hết sốc sau vụ con Bằng Mã hả? "
"Chừng nào thằng Malfoy còn trưng ra vẻ bị thương nặng sau một trận chiến vinh quang kia thì bác ấy còn bị ám ảnh dài dài! " Ron hất cằm về thân ảnh bạch kim đang ngồi xa xa bên kia bãi cỏ, bên cạnh là hai tấm lưng to béo của Goyle và Crabbe.
"Bà Pomfrey nói vết thương do sinh vật huyền bí gây ra không thể chữa khỏi bằng độc dược, chỉ có thể tự lành! " Harry nói, cậu đã đi hỏi bà Pomfrey.
"Tuyệt! Và nó có thể giả vờ bao lâu nó thích! " Tóc đỏ gật đầu, hậm hực chọt chọt con Nhuyễn trùng trước mặt.
(Truyện được đăng DUY NHẤT tại trang Wattpad của Meocondilac2020)
Kết thúc một tiếng dài lê thê ngồi cho trùng ăn, Draco vừa cất bước cùng bạn bè trở về lâu đài đã bị người khổng lồ gọi lại. Đẩy ra hai bức tường thịt chắn trước mặt, Draco dở khóc dở cười: "Không sao mà! Tớ sẽ về nhanh thôi! "
Theo chân lão Hagrid băng qua trảng cỏ bên rìa Rừng Cấm, Draco có chút ngạc nhiên. Đây chẳng phải là...
Hai thân ảnh một xám một hồng đứng trong bãi chăn ngóng nhìn lại đây. Còn chưa đến gần, con Bằng Mã có bộ lông ửng hồng liền thong thả chạy đến trước mặt Draco, cọ cọ vào mặt cậu.
Draco vui vẻ vuốt ve cổ nó, "Lâu rồi không gặp. Mày có khoẻ không? "
"Pinkwuyn muốn gặp trò, nó cứ vờn quanh chỗ này. Và cả Buckbeak nữa! Nó muốn xin lỗi vì đã làm trò bị thương. Nó cũng lo lắng lắm... " Người khổng lồ dè dặt lên tiếng, dẫn con vật lông xám lại gần.
Draco ngẩng đầu, Bằng Mã bất an đạp đạp móng, cánh khẽ rung rung. Draco chủ động đến gần, Buckbeak giằng khỏi tay Hagrid, đi vòng vòng quanh bãi chăn. Thiếu niên bạch kim chớp mắt, chậm rãi vươn tay, vỗ nhẹ lên lưng con vật, "Tao không sao. Không trách mày. Mày không cố ý, tao biết mà! "
Buckbeak dừng lại, hất hất đầu, đôi mắt cam rực đảo quanh thiếu niên nho nhỏ trước mắt, một lúc sau mới khe khẽ cúi đầu, cọ nhẹ mái tóc bạch kim mềm mại.
Pinkwuyn không vui kêu một tiếng, vươn móng đẩy mông Buckbeak. Hagrid cuống quýt kéo bọn chúng ra, khổ não dỗ dành hai con thú đang nóng nảy. Draco thích thú cười rộ lên. Lão khổng lồ u oán nhìn cậu, cũng không nhịn được trầm trầm cười to.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao?
RastgeleĐồng nhân Harry Potter Nguyên tác: J.K. Rowling Cp: Draco Malfoy (thụ) x Harry Potter (công) Tác giả: Meocondilac2020 Thời gian: 5/12/2020 Tình trạng: Đang viết Văn án: Một ngày nọ, khi vừa mở mắt ra đã thấy mình trở thành hoàng tử bạch kim Draco...