Hỗn loạn.
Từng hàng sách đổ ập xuống, vùi lấp hai người đàn ông cao lớn đang giằng co. Fred và George còn ở bên cạnh hò hét cổ vũ: "Đánh ổng đi! Đánh ổng đi ba! "
Ron hét lớn, lao vào kéo cha mình, Arthur Weasley ra ngoài. Draco cũng tiến đến giải cứu Lucius khỏi hàng trăm cuốn sách trên người.
Bà Weasley chen đến giữ chặt ông Arthur, nhìn nhìn khoé môi toét ra của ông mà cằn nhằn không ngừng. Draco cũng nhìn nhìn khoé mắt bầm giập của Lucius, vất vả ngăn cản nụ cười sắp tràn ra mặt.
Người bán sách ở một bên vẻ mặt đau khổ. Draco đi đến hối lỗi: "Xin thứ lỗi vì sự lộn xộn chúng tôi gây ra. Hy vọng sẽ không khiến ngài gặp phiền toái. " cậu nhét một túi Galleons vào tay ông ta.
Khuôn mặt nhăn nhúm của ông ta nháy mắt tươi cười rạng rỡ, liên tục xua tay, nhẹ nhàng thoải mái tránh đi.
Draco nhặt lại cái vạc của Ginny Weasley bị ném bay, thu dọn số sách có chữ ký hoa lệ của Lockhart vào vạc, trả lại cho cô bé kèm theo một nụ cười: "Rất xin lỗi em. Hy vọng không làm hỏng đồ dùng của em. "
Ginny ánh mắt lấp lánh, sắc mặt đỏ hồng nhận lại cái vạc, lướt mắt nhìn số sách bên trong, lập tức ngẩng đầu nhìn Draco chằm chằm.
Draco mỉm cười, mạnh mẽ lôi kéo ông cha của mình còn đang muốn đấu khẩu thêm vài câu ra khỏi tiệm Phú Quý và Cơ Hàn.
Harry trơ mắt nhìn cha con họ đi xa, bên tai văng vẳng lời càu nhàu của mẹ Ron, bà Molly: "Thật là một tấm gương tốt đẹp cho các con ha anh Arthur?!! "
Harry tức tối vò mái tóc bù xù của mình. Tại sao mọi chuyện lại trở thành như vậy?
Nửa tiếng trước, Harry theo nhà Weasley đến tiệm sách, gặp buổi ký tặng của Gilderoy Lockhart. Mọi chuyện suôn sẻ đến khi lão Lockhart kia bắt lấy cánh tay cậu, tuyên bố cho mọi người biết cậu chính là Harry Potter.
Harry chính thức ngượng chín mặt khi nhìn thấy mái tóc bạch kim rực rỡ của ai đó xuất hiện trong cửa hàng. Và dù Draco đã nhanh tay nhón lấy một cuốn sách che mặt, cậu vẫn nhận ra bả vai run run cùng đôi mắt cong cong sau mái tóc vàng của Malfoy. Harry chỉ muốn độn thổ!
Sau đó mọi chuyện diễn ra rất tốt đẹp. Malfoy vui vẻ trêu chọc cậu, cậu oán giận với cậu ấy việc Lockhart cứ oang oang tên mình, họ nói chuyện thoải mái đến khi cha của Malfoy, ông Lucius gặp ông Weasley. Hai người cạnh khoé nhau, rồi lao vào ẩu đả, mọi chuyện rối beng lên đến khi Malfoy kéo cha mình rời đi.
Harry không biết sao lại vậy! Cứ ngay khi quan hệ giữa cậu và Malfoy có dấu hiệu tốt lên là y như rằng sẽ có rắc rối tìm đến đẩy họ ra xa! Harry thấp giọng mắng một tiếng. Cậu ghét mối quan hệ nửa vời như vậy!!
*****
Lucius đeo nguyên một bên mắt bầm giập đi nhanh trên đường. Draco nhìn bóng lưng hừng hực của cha mình, khôn ngoan ngậm miệng lại.Rốt cuộc lửa giận có vẻ đã xẹp xuống, Lucius dừng lại bước chân, "Con đến cửa hàng độc dược trước đi! "
Đến khi Draco từ tiệm độc dược đi ra, Lucius đã mặt mày rạng rỡ, áo choàng ngay ngắn chỉnh tề đứng chờ trước cửa, trở lại là một gia chủ Malfoy cao quý tao nhã.
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao?
De TodoĐồng nhân Harry Potter Nguyên tác: J.K. Rowling Cp: Draco Malfoy (thụ) x Harry Potter (công) Tác giả: Meocondilac2020 Thời gian: 5/12/2020 Tình trạng: Đang viết Văn án: Một ngày nọ, khi vừa mở mắt ra đã thấy mình trở thành hoàng tử bạch kim Draco...