chương 10. Rừng cấm

1.6K 215 2
                                    

Draco sắc mặt tái nhợt bước vào phòng sinh hoạt chung.  Blaise,  Pansy,  Goyle và Crabbe đang ngồi quanh lò sưởi.  Pansy quan tâm hỏi,  "Cậu ổn không Draco? "

Draco ỉu xìu,  "Tôi sắp trở thành người bị phạt cấm túc nhiều nhất năm nay rồi Pansy! " Không biết Snape có thông báo cho cha cậu không?  Nghĩ đến Lucius biết được mình làm "rạng rỡ" nhà Malfoy kiểu này,  Draco thoáng rùng mình.

"Đây, bữa tối của cậu, mình nhờ nhà bếp chuẩn bị đó." Pansy đẩy đến một khay thức ăn.  Draco cảm kích cười cười. 

"Còn hình phạt của giáo sư McGonagall nữa.  Hình như lúc 11 giờ,  phải không? " Blaise tò mò.

Draco gật đầu,  hiện chú báo giờ, "Còn 1 tiếng nữa. "

"Vậy đêm nay cậu không được ngủ rồi?  Tớ đau lòng quá!! "

Draco liếc mắt,  "Nếu cậu cất cái nụ cười sung sướng trên mặt đi thì sẽ thuyết phục hơn đó. "

Blaise chớp mắt,  tỉnh bơ,  "Vậy cậu đừng nhìn mặt tớ là được. "

Draco: .....

Draco không thèm nói nữa,  chuyên tâm ăn tối.

*****
Băng qua sân trường tối đen,  Filch dẫn bốn đứa học trò bị phạt đến chỗ Hagrid rồi rời đi.  Draco đứng trước Rừng cấm,  nghe lão Hagrid thông báo hình phạt là tìm kiếm bạch kỳ mã bị thương , Draco nhớ lại,  đúng là có chuyện này!

Liếc mắt nhìn ba đứa nhóc Gryffindor,  Harry,  Hermione và Neville,  Draco không do dự chọn đi chung với con chó Fang và Neville.

Trải qua trận cãi cọ trước Giáng sinh,  Draco quyết định nên giữ "khoảng cách hoà bình" với bộ ba nhân vật chính, không có chuyện gì thì không nên tiếp xúc nhiều, tránh những xung đột không cần thiết.

Draco cùng Neville theo lối mòn vào Rừng cấm,  Hagrid dẫn Harry và Hermione đi về một hướng khác.

*****
Đêm nay nhiều mây,  ánh trăng vừa lấp ló đã lại trốn sau rặng mây dày.

Rừng cấm ban đêm yên tĩnh đến lạnh người.  Càng đi sâu vào trong,  không khí càng âm u ngột ngạt.  Những tán cây cổ thụ rợp trời đan xen nhau,  thỉnh thoảng lao xao theo những cơn gió mát lạnh. Những bụi cây tối đen ẩn chứa muôn vàn điều không xác định,  bất cứ lúc nào cũng có thể lao ra một sinh vật nguy hiểm.

Draco tay cầm ngọn đèn đi trước,  Fang thân hình cường tráng,  bộ lông đen tuyền theo bên cạnh.  Sau lưng là tiếng thút thít không biết là bị cảm hay là sợ hãi của Neville.

Draco thử an ủi cậu nhóc,  "Đừng sợ Longbottom.  Chúng ta đang ở ngoài bìa Rừng cấm,  sẽ không có sinh vật nguy hiểm nào đâu. " Nếu có cũng là Cứu thế chủ bên kia gặp phải!

Neville vẫn sụt sịt,  "Nhưng ... Nhưng bà tôi nói Rừng cấm rất nguy hiểm.  Không được vào Rừng vào ban đêm!  Thầy Filch cũng đã nói... "

"Thầy doạ cậu thôi!  Sinh vật huyền bí đều ở sâu trong rừng!  Chúng ta chỉ tìm ở bìa rừng,  không sao đâu! "

Vừa dứt lời,  một bụi cây không xa bỗng vang lên tiếng loạt xoạt. Tiếng lá cây khô héo bị đạp nát.

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ