chương 5. Phân loại

2.3K 328 8
                                    

Nón phân loại bắt đầu hát.

Draco: .....

Hát kiểu gì vậy?!! Có biết hát không? Mỗi năm mày đều hát như thế đó hả? Sai nhịp lệch tông hết rồi kìa!!!

Draco hoang mang nhìn nhóm phù thủy dưới bàn dài, tất cả đều rất bình thường, thậm chí có người còn nở nụ cười trìu mến hoài niệm (?), bắt đầu hoài nghi có phải mình mới chính là đứa "khác loài" ở đây?

Đảo mắt nhìn những phù thủy nhỏ bên cạnh, Draco yên tâm. Ít ra mình không phải đứa duy nhất.

Lễ phân loại diễn ra nhanh chóng, từng cái tên được gọi lên, số học sinh vào Gryffindor là nhiều nhất. Draco nheo mắt, cũng phải, đa phần lũ trẻ đều rất náo động và ồn ào.

"Draco Malfoy. "

Draco bước đến, giáo sư McGonagall đội cái nón lên đầu cậu.

"Hừm... Trưởng thành, uyên bác, thông minh, cũng rất mạnh mẽ. Hay thật! Ngươi muốn vào Ravenclaw hay Hufflepuff? "

Draco suýt sặc. Cái gì vậy? Tôi là Slytherin! Tôi muốn vào Slytherin!

"Slytherin hả? Ồ nhóc, ngươi vừa phù hợp Slytherin nhất cũng vừa không hợp nhất. Nghĩ lại xem, Gryffindor thế nào? "

Draco giật giật môi, khắc chế xung động muốn chửi ầm lên. Mày là đang chào hàng đó hả? Tao muốn vào Slytherin! Gia đình tao đều là Slytherin!!!

"Không suy nghĩ lại sao? Thật đáng tiếc, muốn vào Slytherin? Được rồi. "

"Slytherin! "

Draco thở phào, bỏ mũ ra trả cho giáo sư McGonagall, bước đến dãy bàn Slytherin trong tiếng vỗ tay rào rào.

Blaise tò mò nhỏ giọng hỏi Draco: "Sao cậu lâu thế? Nón phân loại nói gì với cậu? "

Draco mặt vô cảm: "Nó bảo tôi suy xét vào Ravenclaw, nhưng tôi từ chối. " Còn cả Hufflepuff và Gryffindor nữa, đủ loại, tha hồ chọn.

"Vậy sao? Cậu đúng là rất thích đọc sách. Tôi cũng thấy cậu không nên vào Slytherin lắm, Ravenclaw thích hợp hơn. " Blaise gật gật đầu, giọng nói mang theo tiếc nuối.

Draco không vui, cậu cũng rất quý tộc được không?!! Ba năm "dùi mài kinh sử" của cậu cũng không phải để không.

"Tại sao tôi không nên vào Slytherin? "

Blaise nhếch miệng cười, "Nếu cậu vào Ravenclaw, tôi sẽ trở thành người đứng đầu Slytherin chứ sao! Ravenclaw toàn lũ mọt sách, sẽ không ai trêu ghẹo hoàng tử xinh đẹp của chúng ta. " Vươn tay, nhéo má.

Draco: .....

Thật muốn bóp chết thằng nhóc này!!!

*****
Lễ khai giảng kết thúc. Goyle, Crabbe và Pansy thuận lợi vào nhà Slytherin. Còn bộ ba Tam giác vàng vẫn tiến nhập Gryffindor.

Draco theo các học sinh năm trên về hầm, trong đầu vẫn ong ong ca khúc cuối cùng của ngài hiệu trưởng đáng kính. Cậu hoài nghi cụ Dumbledore học hát từ cái nón phân loại chết tiệt kia!!!

Đi xuống tầng hầm âm u, Huynh trưởng dẫn đường băng qua hành lang, dừng lại trước một bức tường đá trơ trụi ẩm ướt, đọc mật khẩu, cửa đá ẩn trong tường mở ra, hiện ra một con đường.

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ