chương 29. Chuyến mua sắm ở Hẻm Xéo

1.1K 189 14
                                    

"Đó là cây chổi bay xịn xò nhất thế giới đó!! "

"Ước gì mình có được một cây! "

Trong đám đông lóc nhóc phù thủy nhỏ,  hai thiếu niên không biết xấu hổ giành lấy vị trí đắc địa nhất trước tủ kính,  ịn mũi trầm trồ ngắm nhìn Firebolt,  cây chổi thần tiên tiến nhất,  tốc độ cao nhất cùng độ ổn định tuyệt vời mà lũ nhóc mê bay lượn không thể nào không thèm muốn.

"Harry,  Ron!  Đến đây nào! "

Một giọng đàn ông hào sảng vui vẻ vang lên,  hai thiếu niên quay đầu,  vất vả chen qua đám nhóc con đang như ong thấy mật bâu kín quanh cửa hàng,  chạy đến bên người đàn ông tóc đen ở góc đường.

"Cám ơn chú! "

"Cám ơn ba đỡ đầu! "

Nhận lấy cây kem mát lạnh từ người đàn ông,  ba người liền cùng nhau hoà vào dòng người đông đúc ở Hẻm Xéo.

(Truyện được đăng DUY NHẤT tại trang Wattpad của Meocondilac2020)

Nhìn các cửa hàng náo nhiệt,  lũ nhóc sắp vào năm nhất chạy nhảy khắp nơi,  Sirius chậc chậc cảm khái: "Bao nhiêu năm rồi!  Mỗi lần sắp khai giảng là lại tấp nập như vậy!  Đúng rồi,  cô bạn thông thái của các cháu bao giờ mới tới vậy? "

"Cháu không biết.  Nhưng chắc chắn bạn ấy sẽ ghé qua tiệm sách.  Chú cháu mình cứ chờ ở tiệm Phú Quý và Cơ Hàn là được! " Harry cắn một miếng kem chanh,  lạnh đến xuýt xoa.

"Ha ha!  Cô bé thật giống mẹ cháu!  Lily cũng rất thích đọc sách,  James cứ than phiền hễ không thấy cô nàng thì cứ đến thư viện là gặp! "

"Hermione cũng vậy!  Suốt ngày cứ vùi đầu vào sách!  Không khi nào thấy bạn ấy rời sách ra được! " Ron cũng hùa theo lầu bầu,  cây kem trên tay đã vơi một nửa.

Sirius cười sang sảng,  thoáng thấy bóng dáng người quen liền chạy đi: "Chú đi đây một lát,  hai đứa qua tiệm sách trước đi! "

Ron ăn sạch cây kem trên tay,  nhìn Sirius đang choàng vai bá cổ cùng ai đó,   than thở: "Ba đỡ đầu của cậu tốt thật đó!  Má mình chẳng bao giờ cho mình ăn kem.  Má nói không ngon bằng má làm!  Nhưng rõ ràng má không biết làm kem!! "

Harry mỉm cười cắn hết nửa cây kem còn lại,  xoa tay: "Chú Sirius tốt lắm! Hè này mình đều ở với chú!  Chú nói mình có thể về sống với chú luôn!"

"Thật hả?  Vậy là cậu không cần trở về cái nhà Muggles kia nữa?  Quá tuyệt vời! " Ron sảng khoái vỗ vai bạn tốt,  ngượng ngùng, "Ừm...  Con Scabbers,  xin lỗi nha.  Mình không biết nó là tên Pettigrew,  hại ba đỡ đầu của cậu... "

"Ron! " Harry nghiêm túc nhìn cậu bạn tóc đỏ,  "Không phải lỗi của cậu!  Bây giờ rất tốt!  Mình rất hạnh phúc! "

Ron gãi gãi đầu,  mím môi cười.  Harry choàng tay qua vai cậu, cùng sóng vai đi đến tiệm Phú Quý và Cơ Hàn.

*****
"Ta cần những nguyên liệu này! "

Một người mặc áo trùm đen che kín toàn thân,  thả lên bàn một danh sách thật dài.  Lão phù thủy sau quầy khẽ đẩy gọng kính trên mũi,  nhặt tờ giấy lên,  sau khi lướt qua liền dò xét nhìn người đến: "Nước mắt tinh linh quá quý hiếm,  Máu Rồng hết rồi,  còn... "

Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao? Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ