Trải qua một mùa Giáng sinh náo nhiệt và phong phú nhất từ trước đến nay, Harry vui vẻ chào đón cô bạn mới của mình trở lại trường, thuận tiện khen ngợi cô nàng về chiếc áo len đỏ cam ấm áp vào lễ Giáng sinh.Hermione hoang mang: "Không, mình chỉ tặng cậu một hộp socola ếch thôi mà."
Harry cũng khó hiểu: "Vậy thì là của ai?"
"Không có thư kèm theo sao? Hay cậu có nghĩ đến ai không? " Hermione thích thú, sự hiếu kì của cô bé đã bị khơi dậy.
"Không, chỉ có một câu "Giáng sinh an lành. " và mình không nghĩ ra được là ai sẽ gửi quà cho mình mà không đề tên. " Harry trả lời.
Ron trêu ghẹo: "Có lẽ là một bạn nữ nào đó yêu thích cậu nhưng lại quá thẹn thùng khi để lộ tên! Cậu có thể để ý xem có ai hay chú ý đến cậu không? "
Harry không trả lời. Mắt cậu mở to nhìn nhóm học sinh tiếp theo đi vào lâu đài. Cậu phù thủy tóc bạch kim đang cười nói cùng cậu bạn da nâu bên cạnh, thỉnh thoảng quay đầu giành lấy viên kẹo khỏi tay hai chàng béo theo sau.
"Aizz... Malfoy! " Ron rên lên ngao ngán.
Họ đi lướt qua Harry, cậu bé tóc bạch kim khẽ mỉm cười chào bọn cậu. Nhưng điều Harry chú ý là chiếc áo len màu xanh nhạt Malfoy đang mặc trên người. Ngoại trừ màu sắc ra, nó y hệt món quà không đề tên cậu nhận đươc mấy ngày trước. Harry nhìn theo mãi đến khi bọn họ biến mất sau dãy hành lang.
"Tớ thật ghét cái kiểu kiêu căng ngạo mạn của thằng Malfoy đó! Gặp nó ở trường là điều đau khổ nhất của tớ, sau môn độc dược. " Ron thì thầm.
Hermione không đồng ý, "Mình không hiểu sao cậu ghét cậu ấy như vậy. Malfoy là một học sinh xuất sắc đấy chứ! "
"Ôi Hermione! Đó là cậu chưa biết nó ngang ngược hống hách đến thế nào đâu! Ba mình nói... " Ron lập tức la lên và thủ thỉ với cô bạn uyên bác những điều "tốt đẹp" về nhà Malfoy, nhưng Harry không nghe được một chữ nào. Đầu óc cậu lùng bùng với những suy đoán rối loạn.
Liệu Malfoy có phải người gửi tặng mình cái áo không? Không phải trước đó hai đứa còn cãi nhau sao? Có thể là trùng hợp! Nhưng mà...
*****
"Ngừng ăn ngay Goyle! Crabbe! "Draco nhanh tay giật lấy viên kẹo thứ N Goyle và Crabbe lén nhét vào miệng. Cậu sắp bị chọc giận đến nơi, "Ngài Goyle và ngài Crabbe đã suýt ngất xỉu khi trông thấy các cậu trở về nhà! Họ đã yêu cầu tôi giám sát và kiểm soát số lượng bánh kẹo các cậu có thể ăn khi ở trường! Vì vậy, giao hết bánh kẹo ra đây! "
Goyle yếu ớt kháng nghị: "Nhưng mình đói. Từ lúc lên xe lửa mình đã không được ăn gì! " Crabbe cũng tội nghiệp gật đầu.
Giọng Draco trầm xuống: "Giao kẹo hoặc là tôi sẽ ếm cho các cậu một lời nguyền không thể ăn được nữa! "
Goyle, Crabbe: ...!!!
Crabbe run rẩy: "Không... Làm gì có lời nguyền như thế? "
Draco nhe răng, "Ồ, cậu muốn thử xem tôi có thể hay không? "
BẠN ĐANG ĐỌC
Xuyên không thành hoàng tử bạch kim thì phải làm sao?
AléatoireĐồng nhân Harry Potter Nguyên tác: J.K. Rowling Cp: Draco Malfoy (thụ) x Harry Potter (công) Tác giả: Meocondilac2020 Thời gian: 5/12/2020 Tình trạng: Đang viết Văn án: Một ngày nọ, khi vừa mở mắt ra đã thấy mình trở thành hoàng tử bạch kim Draco...