Chapter 15 - Kiss of Thanks?

46 0 0
                                    

Chapter 15

Patapos na ang sem break. It went by so fast.

It's Friday na and yes I'm with the barkada sympre.

Andito kami ngayon sa bahay nila Karl because Tito Kristian and Tita Karla are not home, as usual. Only child na nga siya tapos lagi pang missing in action ang parents niya dahil sa business. Nasanay na si Karl. He goes out whenever and wherever he wants.

"WOOH! LET'S END THIS BREAK WITH A POOL SLASH HOUSE PARTAAAAAY!" 

HAHAHA sabay talon sa pool after blasting house music.

"Hindi rin obvious na excited tong si Karl noh?" sabi ni Bessy.

"HAHA! sinabi mo pa. Oh well all he does is party naman since he's always almost home alone pero at the same time kawawa rin because his parents are busy" sabi ni Ara.

Nakaupo kaming girls sa table while the guys are swimming na.

"Girls, TARA! You should be having fun, bawal KJ!" aya ni Karl.

Nagnod and smile lang kami. The guys huddled and mukhang they're up to something.

Few minutes later, Karl came running to us and binasa kami ng water gun. Dustin took the hose and binasa rin kami. Gian turned the sprinklers on so wala kaming kawala kahit tumakbo kami. John ran after Alyssa and fetched her sabay talon sa pool. Luke threw a water balloon at me and pulled me to jump in sa pool. 

AHHHH! Lahat kami basa na. It was so fun grabe! Tawa lang kami ng tawa. HAHAHA ang kukulit nila!

"SUCCESS GUYS! OPA!" "OPA!" HAHAHA nagfake cheers pa sila!

"Water gun fight tayo!" aya ni Ara. Everyone agreed tapos nilabas ni Karl lahat ng water guns nila.

Girls vs boys daw! HAHAHA! Naghabulan kaming lahat hanggang sa naubusan na ng tubig. WE all jumped in to the deep end of the pool together. Ang saya saya!

After ng pool party namin, kumain kami. Nagpaluto si Karl sa mga yaya niya. TAMA! 'MGA' yaya. Mayaman tong tao na to eh!

--------------------------------------

Pagabi na so we started setting up a bonfure sa bonfire area, oo sosyal talaga!

May gitara si Luke and si Gian. Nagjam kami then suddenly, naging serious ang conversation.

They brought up about Michael pero sabi ni Luke, "Wag na natin pagusapan pa."

Oo nga naman. Past is past na noh and besides, I'm so done with him.

"Guys, bakit si Kyle MIA na naman? Akala ko ba walang mawawala ngayong sembreak?"

"Wow ha Chloe! Ngayon mo lang napansin. He wasn't here for the whole week. Asa Tagaytay na naman sympre" sagot ni Karl.

"Why does he keep going back there? I mean his parents and his younger sister visits here naman" sabi ni Chloe.

"Baka may chicks siya dun! Witweeeew! HAHAHA" Patawa talaga tong si Karl.

"Inggit ka lang!" sabay sabay pa halos silang lahat na nagsabi, nakakatawa! HAHAHA

Tahimik lang ako. Wala naman akong maisasagot sa kanila.

"Pero alam niyo, I saw a big change kay Kyle. Not in a bad way but in a good way. Nakakapanibago nga eh. Hindi na siya masyadong presko tapos diretso na kung magtagalog, bihira na siya magtaglish," sabi ni Gian.

"Ayaw niya na rin na nakaset sa kanya lagi ang attention. Para bang naging lowkey na siya," dagdag ni Karl.

"But he hasn't shared about his life there. Parang he's keeping it so private. May napagkwentuhan na ba siya sa inyo?" asked Chlo.

First Day of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon