Chapter 7 - Revelations

74 0 0
                                    

Dustin's POV

"Magkakilala kayo?" tanong ko.

"Oo tol, girlfriend mo?"

HAHAHAHAHHAHAH. 

"Oo, girlfriend ko tol. Bakit?"

"Dustin, ano ka ba?" sabay tanggal nung kamay ko sa shoulders niya.

"Joke lang, ate ko nga pala."

"A-ATE MO TO?!"

HAHAHAHAHA, grabe laughtrip to. Yung mga mukha nilang pareho priceless! 

Kyle's POV

ANAK NG?! Kay Dustin ako nagrereklamo about kay Daisy tapos kapatid niya pala? 

King ina, nakakahiya -_____-

"T-teka, ba't di mo sinabing kapatid mo pala to?"

"Tol, ayos ka lang? Nagtanong ka ba?" sabay tawa naman tong isang to. AY KASARAP LANG PEKTUSAN!

 "HUH?! HOY KAYONG DALAWA, ANONG NANGYAYARI?!" paano ko 'to eexplain sa babaeng to?

Daisy's POV

The heck is going on? Bakit gulat na gulat tong si Kyle?

"T-tol sige mauna na ako, kita nalang tayo bukas," sabay handshake kay kapatid. CLOSE SILA?!

"Sige tol, ingat brah."

Tumingin sakin sa Kyle at umalis sabay nod ng head samin ni bro.

"Tara 'te!"

"Tara."

-------------------------

We're home now, since wala naman akong homeworks, I'm gonna go bother Dustin. I don't know what's with him and Kyle. Close sila, I know but ewan curious ako. AY EWAN KO!

"AHHHHH! Ano ba Daisy?! Bakit mo iniisip yung lalaking yun?" HALA! Nababaliw na ako mag-isa dito. HAHAHA

 *****

"DUSTIN!" Nagcrash nalang ako sa room niya, HAHA.

"THE HECK'S WRONG WITH YOU?! Forgot how to knock first before going in? Or at least not scream?" HALA! AHAHA galit siya. Nagulat nga naman kasi, nabitawan pa ang hawak na controller. Of couse he's playing COD again, as usual.

"Hey take it easy bro! Sorry na hehe. You're playing again. No homeworks?"

"Done."

"Tests? Quizzes?"

"NO. Ate ano ba? What do you want?"

"Chill ka lang. I was just asking. Saka concerned lang ako, if dad sees you playing again na di mo tapos homeworks mo, sige ka magrounded ka na naman."

"Tapos na nga. Si Earl at John kasi nangungulit, may clan war daw later. Warm up muna kami."

Mabait naman yang si bunso, super close nga kami eh. Pero once he's playing, naku super focused kaya hot-headed pag ginulo. 

"Sali ako! I'm bored eh, walang magawa."

Nga pala, I'm a good COD player, in fact I'm a part of my brother's COD clan. HAHA, whatcha say guys?

"Wag na, wala kang warm up. The war starts soon. So what is it that you want from me?"

What is it that I want from him nga ba?

"Hmp. KJ mo, eh sa bored ako. I know di ako nakakalaro lately but I still got skills. And uhm wala, curious lang ako kasi kay uhh--"

"Kay Kyle?" sabay teasing, naughty smile pa siya sakin. Okay? >.<

"N-NO, I mean I-I D-DON'T KNOW...." Why am I stuttering?

"HAHAHAHAHHAHAHA. Bakit ka nabubulol? Crush mo no? Yieeeeeeeee, si ate dalaga na!"

CRUSH? HA-HA nagpapatawa ba to? -___-

"HA! HA! HA! Is that a joke? If so, then it's not funny!"

"Di ako clown. I just know you so well sis."

Say word? Know me so well daw? 

"So ano nga? Bilisan mo na, magstart na tong clan war soon!"

"Ah, ano kasi, nagulat lang ako na magkakilala kayo and parang gulat na gulat siya nung nalaman niya na I'm your ate."

"Natural, magkateam kami eh, DUH! And we share almost all the same likes and hobbies. Astig nga eh. Saka malay ko dun sa taong yun, baka akala niya kasi girlfriend kita."

"MakaDUH naman to. I know na magkateam kayo pero ang bilis niyo naman atang naging close eh the basketball season just started diba?"

"I knew him before. Nakalaro ko na siya ng basketball nung last week of summer tapos nasabi nga niya na dun din siya sa school papasok. Lagi ko rin siya nakakalaro ng basketball bago nagstart yung season kasama sila kuya Luke. Teka, bakit ka ba masyadong interested ha ate? Kayo? Pano nagkakilala?

"Ahh. Eh bakit pag pumupunta na kayo sa cafe with Luke and everyone else, never ko naman nakita na kasama niyo si Kyle? Uy di ako interested ha, inis nga ako dun sa mayabang na yun eh. We're classmates and sad to say na he's a member of the barkada pala even before me."

"What? We're always with him sa cafe ah, it's just either you're not there or di kayo nagkikita for some odd reason. Ang alam ko, best friends sila nila kuya Karl at kuya Luke. Di ko alam na part siya ng barkada kasi everytime na I'm with you guys, di ko siya nakikita. Ang weird naman, parang sinasadya na di niya malaman na magkapatid tayo."

Oo nga. Sobrang weird. 

"Nagtaka nga ako na magkakilala kayo kasi never ko kayong nakita na magkasama. Bakit naman sana kung malaman niya na magkapatid tayo? It's not a big deal diba?"

"True."

Haba ng sinabi ko 'true' lang ang sagot neto? -__- Nice.

Napatingin ako sa TV to see who my brother's playing with.

Nakita ko yung 2 leaders ng 3L!te (elite) clanteamheatles which is John and si Im-BABY_3L!te which is Earl, and my brother which is LeGaZiiE_3L!te. I recognize most of the people dun sa clan party except for AnD1_3L!te

"Who's AnD1? Bagong member?"

Did I really miss a lot? Months na kasi akong di naglaro eh. Past time lang naman kasi yun.

 "Si Kyle. Dati na siyang player pero inactive. New account yan."

"Ahh. Is he good?"

"Sure."

 "Mhm"

Paiklian ng sagot? K.

-------------------------

When the clan war started, umalis na rin ako sa room ni Dustin since kausap naman na niya sila. I stayed sa poolside veranda until dinner to relax.

Nakakaloka ang mga revelations!

First Day of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon