Chapter 2
Kyle's POV
"Pare, nandito kami sa dating tambayan. 'lika dito," sabi sa text ni Luke.
"Pwede ba tumingin ka sa dinadaanan mo kesa text ka ng text dyan?"
Di ko napansin, nabangga ko pala siya. Bago 'to ah. Damn, ganda niya sana kaso mukhang mataray.
"Baka di ka rin tumitingin kasi nabangga mo ako. Bwisit, nakakasira ng araw."
"At ako pa ngayon ang may kasalanan? Angas mo, di mo bagay. Dyan ka na nga."
Wala akong nasabi. I watched her walk away from me. Naisahan niya ako dun. Di niya ba ako kilala? Ay oo nga, 1 year pala akong nawala. Siya 'tong bago dito tapos ako pa ang maangas?
"Hoy 'tol! Long time no see. Welcome back. We missed you!" sabi ni Karl, member ng barkada.
"Uy Kyle, it's too early to frown. Aren't you happy to be back?" said Arabella.
"Yo guys, namiss ko kayo! Sorry, nabadtrip lang. A girl bumped on me kasi, sinabihan pa akong maangas. Damn, nasira ng ugali niya yung kagandahan niya."
"Aba, a girl ruined your mood? Bago ata 'yan 'tol ah? Usually you're the day ruiner," said Gian.
Ngumiti nalang ako. Tama naman siya eh. Nagkwentuhan kami for the next few minutes until nagring yung first bell which means we only have 5 minutes to get to class so naghiwahiwalay na kami.
Daisy's POV
When I arrived at school, I went straight to my friends. Namiss ko sila eh. Nakipagkwentuhan for a bit until it was time for me to get ready to go to the gym.
All they talked about is their friend daw since elementary na babalik sa school from somewhere else. Mamemeet ko daw soon, gwapo daw and stuff. I just smiled at them pero sabi ko sa sarili ko "who cares? 'di naman ako interested, friends lang."
As I was making my way to the dressing room sa gym, I bumped on someone kasi naman text siya ng text.
I was checking kasi kung nailagay ko ba sa bag ko yung uniform ko for cheerleading.
"Pwede ba tumingin ka sa dinadaanan mo kesa text ka ng text dyan?" sabi ko sa kanya. Woah, I sounded mataray. Maybe nainis lang ako kasi naman di siya talaga tumitingin.
"Baka di ka rin tumitingin kasi nabangga mo ako. Bwisit, nakakasira ng araw."
Oops, he's right. Ako rin pala busy sa bag ko. PERO ang yabang niya, nakakainis.
"At ako pa ngayon ang may kasalanan? Angas mo, di mo bagay. Dyan ka na nga."
Naku naman, oo di ako interested sa kanya but I'm not mataray. Bakit ko siya tinarayan? Di ko sinasadya.
First time ko siya nakita dito sa campus and I must admit, he's good-looking. BUT I'm not interested and ugali palang, big NO na.
I walked away from him kasi nahiya na rin ako sa mga sinabi ko.
The first bell rang, which means the gym will be filled with freshmen and sophomores soon. Yes, as a cheerleader, half ng first day of school, nasa gym ako, welcoming the students with my co -cheerleaders.
BINABASA MO ANG
First Day of Forever
Teen FictionDaisy (Coleen Garcia), a popular high school transfer student with a low key personality, falls in love with Kyle (Daniel Padilla), the most popular campus heartthrob. Little did they know that they already cruised in the past. They fight like a cat...