Chapter 11 - Friends?

112 0 0
                                    

Chapter 11

This chapter is dedicated to _BrutalPlayer, the author of Rebellious Hearts. Enjoy Krystile MEEE! :))

Daisy's POV

3 weeks has passed meaning last week of rehearsing na. October Fest na next week. YAAAAAAAAY! I'm really excited.

It's one of my fave events sa school kasi aside from not having classes for the whole day, fun talaga ang events.

It's even more fun because I get to be a part of it.

And if you're wondering about my friendship with Kyle now since co-performer ko siya... oh wait, di niyo pa pala alam na friends na kami. Ganito kasi yan...

*FLASHBACK*

Paglabas ko ng music room after ng first rehearsal (nung nagblush ako remember?), gabi na pala. Ang dilim -___-

Itetext ko na sana si kuya Jay, yung driver namin, para magpasundo pero my phone is dead. UGH, WHY NOW?

Tatawag na sana ako ng taxi pero I checked my bag and...

"OH MY GOSH! ANG MALAS KO NAMAN NGAYON!" 

My wallet is in my other bag. Don't tell me I'm gonna walk home by myself? 

Wala na rin kasing tao sa campus. HAAAAAAAAAAAAAY LIFE!

"HOY!"

"AY KABAYO!"

"Kanina palaka, ngayon kabayo naman? HAHAHAHA" 

Guess who? Yeah you guessed it right. Kung minamalas nga naman. -___-

"Kyle naman kasi! Kanina ka pa nanggugulat eh!"

"Bawas bawasan mo kasi ang pagkakape, lagi ka kasi sa cafe niyo eh. HAHAHA"

"For your information, I'm not a big fan of coffee.' Eh bakit ko naman sinasabi sa kanya to? As if he cares.

"So?" See, sabi na eh! -_______-

Inirapan ko nga haha.

"Dukutin ko mata mo jan eh!"

"WILL YOU JUST SHUT UP?"

"Kumalma ka nga. Yung wrinkles mo baka maagang dumating. 14 ka palang magmumukha ka ng 40, sige ka." Nangasar pa. UGH

"KYLE KASI!"

"Ano pa bang ginagawa mo dito? Umuwi ka na nga mamaya marape ka pa eh."

Ano namang paki niya? AY pero true naman. I'm scared tuloy! I never went home by myself. OMG!!!!

"Ah-ano kasi. Y-yung ano, y-yung phone ko...it's dead."

"Ay sandali lang ha. Makapagtext nga. Buti nalang lagi kong FINUFULL CHARGE yung cellphone ko." EPAL TALAGA!

"UGH, JUST CUT IT!"

"Taray mo, meron ka ba?"

"KYLEEEEEE!!!!!!"

"Masyado mong mahal yung name ko ah, DAISY? Jan ka na nga. Ingat...sila sa'yo. May lahing amazona ka pa naman! HAHAHAHA"

At ano pa? Sympre natameme na naman ako.

Naglakad na siya palayo. P-pano na ako?

"Kyle, wait up!" Hinabol ko siya. Yes Daisy, for the sake of being home safe, swallow your pride.

Tuloy pa rin siya sa paglalakad hanggang sa makarating sa parking lot eh wala namang sasakyan dito except for a motorcycle.

"Kyle naman! Kanina pa kita tinatawag eh." Hinihingal na ako -___-

First Day of ForeverTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon