Chapter 36

40 4 0
                                    

__

Aran's POV

"Totoo ba lahat ng sinasabi mo?" tanong ni Oda.

"Oo Oda... Lobo ako, lobo kami'ng lahat dito..." sabi ko.

"Kung totoo nga ang sinasabi mo na lobo ka, at lobo ang pumatay sa mama ko, ibig sabihin... Pinatay ng kalahi mo ang nanay ko?" tanong niya.

"Kapwa ko lobo, pero hindi ko ka lahi... Kung sino man ang lobo'ng pumatay sa mama mo, lobo siya na may lahi ng may hawak sa itim na kapangyarihan" sabi ko.

"Itim na kapangyarihan? Yung kaaway ng sinasabi mo'ng Genesis Alpha?" tanong niya.

Tumango ako.

"Ibig bang sabihin nito, hindi ka masama tulad ng lobo'ng pumatay sa mama ko?" tanong niya.

"Hindi... Mga kaibigan kami" sabi ko.

"Hindi ba nila ako papatayin dahil tao ako?" tanong niya.

"Hindi... At hindi ako papayag na gawin nila yun sayo..." sabi ko.

"Pero wala na ang mama ko... I once lost my friend Ames... Now I lost my biggest treasure, which is my mom" sabi niya.

I hugged her. Habang patuloy siya sa pag iyak.

"Shh... Itaga mo sa bato, bibigyang hustisya natin ang pagkamatay ng ina mo" sabi ko.

Umiiyak pa din siya.

"About Ames... She's here" sabi ko.

Humarap siya sa akin.

"She's also a wolf? Lobo siya ng Huskalio?" tanong niya.

"Yes... She's a wolf... Pero hindi siya lobo ng Huskalio... Sa Howlea siya" sabi ko.

"Lobo siya ng Howlea?" tanong niya.

"Prinsesa... Prinsesa siya ng Howlea..." sabi ko.

"Ames is a princess?" tanong niya.

Tumango ako.

"Can I visit her? Can I see her? Can I?" tanong niya.

"Let me see... For sure she's busy... Take a rest for a while... Mga Rava... Kayo muna bahala sakanya" sabi ko.

Tsaka ko siya iniwan panandali.

It will be so hard for her.

Ang bilis ko lang nawala ganito na agad amg madadatnan ko pag uwi ko Hays.

Pumunta ako sa silid ng mga trono habang tinitignan ang prinsipe na nakatingin sa malayo.

"Ano ang bumabagabag sa iyo?" tanong ko.

"Aran... Ikaw pala... At oo, Kay rami'ng bumabagabag sa aking isipan" sabi niya.

"Tulad ng ano?" tanong ko.

"Ang misteryo sa pagkamatay ng mga tao'ng may koneksyon sa mga lobo. Ang kaharian ng Aluna. Ang itim na kapangyarihan... At..." sabi niya.

"At?" tanong ko.

"Si Ames" sabi niya.

"Oh... Ames, ano'ng meron sa babae'ng sinisinta mo?" tanong niya.

"Can you stop? How many times do I have to tell you that I don't like her?" tanong niya.

"Well, action speaks louder than words... So what's with Ames?" tanong ko.

"Kilala na niya ako. She already knew that I am Hean" sabi niya.

The Next AlphaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon