9

188 8 0
                                    

CHERVEL

Tingin sa kanan, tingin sa kaliwa. Hawak nang mahigpit sa kamay ni Aeon habang naka yuko. They're looking at us. Nakakahiya dahil halos lahat ng taong dinadaanan namin ay tumitingin sa amin. Grabeh talaga 'di ako makagalaw ng maayos.

A handsome man was holding my hand while walking. He didn't bother to look at everyone who's looking at us. Katulad ng sa akin, he's wearing a brown blazer and black shirt. I get it, para na talaga kaming couple sa suot namin ngayon 'even tough we are a real couple' Ang pogi pa niya kaya mas lalong napatingin sa amin ang mga nakasalubong naming estudyante.

"Babe? Are you feeling fine?"

I snap back in the reality when Aeon squeeze my hands. Napatingin ako sa kanya at ngumiti. Ngiting awkward kase naman eh! Hindi ako sanay na pag titinginan ng mga tao.

"Y-Yeah. Marami lang n-nakatingin sa atin kaya..." sabi ko sabay tingin sa paligid "...hindi lang ako sanay"

He only smiled at me na parang sinasabi na okay lang ang lahat. Nakakahawa naman ang ngiti niya kaya napangiti nalang din ako. This guy! I love him!

'Ang clingy naman niyan ghurl!'

'Sayang may jowa na pala siya?'

'Eh? Jowa niya yan? Ba't naman qng flat?! Bakla ba siya?'

Dahil sa narinig ko ay napayuko nalang ako. I know, Flat ako. Pero ang sakit lang isipin na pati hinaharap ko pinag bubulungan nila. Oh scratch that! Pina parinig nila. Kulang nalang mag microphone sila para marinig na sa lahat.

Ang mga tsismosa dapat ipakulong eh! They judge without knowing the truth. The real story!

Oo na flat ako!

Napahinto naman sa paglalakad si Aeon kaya napahinto nalang din ako. He turned his head on me at saka tinaasan ako ng kilay.

"I heard that" Napalaki naman ang mga mata ko ng hilahin niya ako papunta sa mga babaeng nag tatahol—este nag bubulungan kanina.

Narinig niya? Punyeta ang uwat naman nito eh! "A-Ah b-babe okay lang naman. Di naman masakit"

Masakit kaya!...joke!

"No" Mahina kong sabi ng makaharap namin ang mga babae.

Aeon smiled at them widely kaya naman nag blush ang mga uwat na babae. Nag pabebe pa! Jusmeyo marimar!

"Hello ladies..." ani Aeon at saka ako inakbayan sa harap nila kaya naman napalaki ang mga mata ko. "Anong pinag bubulungan ninyo kanina?"

Napalunok ako ng laway nang mapansin na may ilang estudyante na napahinto at napatingin sa amin. Punyeta Aeon!

"Eh kase yang babae na yan malandi"

Napalaki ang mga mata ko ng sabihin iyun ng isa sa apat na babaeng kaharap namin. Ano? Ako malandi? Nice! Tokwa mo ghurl!

"What did you just say?" Inalis naman ni Aeon ang pagkaka akbay sa akin at pinapunta ako sa likuran niya. Wag mong sabihing aawayin niya yan? Sila?! "Say it out loud!"

MY OVER PROTECTIVE BOYFRIEND| √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon