14

161 7 0
                                    


CHERVEL

"She will come with me, 'di ba Che?"

"How many times do I have to tell you that she will come with me. Can't you hear me?"

"Ikaw ba si Chervel?"

Aeon is holding my left hand while Leigh is on my right. Para na silang...ewan. Kanina pa sila away ng away at gutom na gutom na ako!

"Stop it please! Your both making a scene here!" halos pa sigaw ko nang sabi sa kanila. Napa english tuloy ako, kainis!

"Bro stop it. Nasasaktan na si Chervel"  awat ng kaibigan ni Aeon pero ang dalawa parang walang narinig.

Hila sa akin sa kanan, hila sa akin sa kaliwa. Ang haba pala ng buhok ko at pinag aagawan ako. Char lang. Pero sa totoo ang sakit na sa kamay. Parang gusto nilang kukunin ang kamay ko. Pwede naman nila hahatiin kung gusto nila. Char lang din.

"Alis na tayo Che"

"Babe let's go"

Ouch naman. Sakit na ng kamay ko, mga punyeta talaga sila! Gusto ko ng kumain. Gusto ko ng shomai at rice!

"Tama na please—"

Sheyt...

Napahinto ang dalawa sa paghila sa akin ng marinig nila ang tunog na nagpapahiwatig na gutom na talaga ako. Sabay pa ang lahat na napatingin sa akin ng marinig ang tunog ng tiyan ko. Gusto ko tuloy magpalamon sa lupa. Napahinto sila kaya naman agad ko ng kinuha ang kamay ko na nakahawak sa kanila.

Mga puchi ang gutom!

"Kung gusto niyong dalawa, kayo nalang kumain ng sabay" masama kung sabi at saka hinila na si Jess. Mga  punyeta talaga, pina gutom nila si ako! "Jess ali kana!"

Walang imik na umalis kami habang ang dalawa naman ay napatingin sa amin habang umaalis kami. Thank you! Makakakain na din ako!

"Babe wait!"

Puchi. Ano na naman? Gutom na ako!

Sinabihan ko na si Jess na mauna ng pumunta sa cafeteria at maghanap na ng mesa para sa amin.

Naiwan ako at pumunta naman si Jess sa cafeteria. Nakarinig ako ng mga yabag ng sapatos papalapit sa akin kaya naman agad kung tiningnan iyun.

Aeon and his friends.

"Hmm? Kakain na ako" walang emosyon kong sabi at tatalikod na sana kaso hinawakan naman niya ako sa balikat.

"Okay, but let's eat together" nakangiting sabi niya dahilan ng pagka tigil ko.

Yung ngiti niya, ngiting palagi kong nakikita pero hindi ko pinagsawaan. His smile is literally the cutest thing I have ever seen in my life. That's the second reason why fell for him. Nakaka-english pala pag gutom noh?

"Sige, sige. Sasama din sila?" tanong ko sabay turo sa dalawang kasama niya na papalapit sa amin.

"Nuh-ah. Sabay sila ni Jess" sabi niya.

Wait. What?!

(•ө•)♡

Every step I take may napapatingin sa gawi ko. Ganyan ba talaga sila ka despirada na makita ang kasama ni Aeon? They making some rumor's about me. Ang mga inggetera nilang mga mata ay napadpad sa akin dahil kasama ko lang si Aeon. Tsk!

Hinawakan kase ni Aeon ang kamay ko. Papunta kami ngayon sa court kung saan gaganapin ang acquaintance party. Kakatapos lang din namin kumain. Hanggang sa pagkain nga namin may tumitingin. As if masarap ang kinakain ko. Char lang. Si Aeon talaga ang tinitingnan nila.

MY OVER PROTECTIVE BOYFRIEND| √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon