22

159 4 1
                                    

CHERVEL

Waking up in a dark room was scary not until I found myself lying with so many tears. Nakita ko si papa habang ang lawak ng ngiting nakatingin sa akin at sa katabi ko. Nakita ko si mama na nakahiga at may sugat mukha. Ang sama, ang sama talaga ni papa!

Habang natutulog si mama ay may i-ki-nwento si papa sa akin. He want us to be back in his arms again. Seriously? Siya nga yung hindi nagpakita ng ilang taon tas babalik siya. It was stupid. Malamang hindi ako pumayag, okay naman kami ni mama habang wala siya sa piling namin. Ngayon nga na nandito siya eh sinaktan pa niya si mama.

How could a husband hurt his wife like this? Ganyan ba talaga siya?

Now, he's angry. Hindi daw siya papayag na ang ka isa-isa niyang anak ay hindi sa kanya ang apilyedo. Napahinto ako dun.

Doon ko nalaman na hindi totoo ang birth certificate ko. Masakit isipin na sa ilang taon kong ginagamit ang pangalan ko ay hindi pala yun totoo. I'm Chervel Henri not Chervel Hernane.

Gusto kong bawiin ang natuklasan ko pero sadyang may plano talaga si papa na bumalik kami s kanya. Pinakita niya sa akin ang totoo kong birth certificate at ang litrato nila noon ni mama na kinasal sila. It make my heart shattered into pieces. Nag sinungaling si mama sa akin.

Gusto ni papa na makipag higanti sa kalaban niya. Doon ako nangamba sa kalagayan ni Aeon. Reign family was his target. Hindi alam ni papa na boyfriend ko ang ka isa-isang anak ng kalaban niya.

Dapat hindi madadamay si Aeon sa mga plano ni papa. Kaya naman sinabi ko kay papa na sa kanya na ako sasama. Para na din hindi madadamay si mama dito.

As a punishment ay mag ta-trabaho ako sa kompanya ni papa. Not a office work, bilang isang janitress. Nalaman ko ding doon pala ako mag ta-trabaho sa gusto kong mata-trabahoan. Ka malas malasan nga naman.

"Smile anak"

Nabalik ako sa ulirat ng tapikin ni papa ang balikat ko. Pinilit kong ngumiti pero agad ko ding pinawi.

Ngayon nandito kami sa court ng University. Siya ang mag a-attend ng meeting dahil sabi niya ay magulang ko naman siya.

Nakita ko ang ilan na nagulat at napasinghap ng makita ang kasama ko. Sino ba naman ang hindi magulat kung ang sumusunod sa amin ay may dalang baril? Limang lalaking guard ni papa ang may baril habang patingim tingin sa paligid.

Bumilis ang tibok ng puso kong maalala na gusto niyang maki paghiganti sa pamilya ni Aeon.

I deleted my social media accounts para hindi makita ni papa na in a relationship status na ako, at kay Aeon pa.

Napatingin ako sa paligid, hinahanap ko si Aeon. Gusto ko na siyang mahawakan at mayakap. Kahit isang araw lang kaming hindi nagkikita ay miss na miss ko na siya.

"Let's take a sit" nagsimula nang lumakad si papa kaya naman bumuntot ako sa kanya. Wala kase akong magawa dahil yun ang sabi niya.

"Sir"

Napahinto kami sa paglalakad ng may tumawag kay papa. My eyes widened open ng makita ang Dean na papalapit sa amin.

Napa atras ako ng kaunti ng makaharap na ni papa ang Dean, ang bilis ng tibok nang puso ko dahil sa kaba.

"It's nice to finally meet you!" masiglang bati ni papa sa Dean pero tanging tango lang ang ganti nito at hindi man lang ngumiti.

MY OVER PROTECTIVE BOYFRIEND| √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon