1-Him

3.7K 47 15
                                    

ADDISON SKY WILLIAMS POV

SUP!! Guys Im ADISSON SKY WILLIAMS sosyal ng pangaln ko no well pangalan lang pero hindi mayaman.Hahahaha You simple girl lang hindi man mayaman ok lang yun nga gusto ko eh tahimik walang gulo.

Im just 14 years old turning 15 this September 1 malapit na ,grade 8 student on Miller High school,pero hindi ako honor student, ayaw ko kasing nasa high section dahil feeling ko nagkokopetisiyanhan sila at nagpapasikat lang kaya wag nalang.

Sabi nila matalino daw ako pero sakin tama naman kaso ayaw ko lang tagala na nasa ganong level,hindi rin ka gandahan katamtaman at tamang hubog ng katawan bago kasi mamatay si tito tinuran niya ako ng man to man combat pera daw maprotektahan ko ang sarili ko.

Siya lang ang tanging tiyo ko na nagtrato sakin na parang anak at ngayun may tatlong anak siya yung dalawa nakatapos na sa kursong education which is teacher.Pero simula ng mamatay siya naging ganito ako,cold walang pake sa mundo .

Sanabihan lang ako ni mama na kung nandito lang si tito hindi niya gusto ang nagyayari sakin ngayun,kaya ang ginawa ko tudo fucos lang ako sa school ko pero hindi ko parin gustong tumaas ng level section.

"Williams tapos kana ba sa math assignment mo pacopya naman" sabi ni marian isa mga barkada ko.

"Bakit ka kanaman kokopya wala namang class mamaya may welcome program daw sa new owner nitong school"
Walang ganang sabi.

"Ayy oo nga pala" napa 'tsk' nalang ako saka lumipat sa tabing upuan nila russell at jewel ang mga mababait kong kaibigan kasi napa makadiyos nila.Tapos kapag pinpakopya ko sila sa math palagi sila umaayaw sabi ni 'wag na addy dapat kaming matutu para rin naman samin yun'

Diba napaka bait habang ang ibang friends ko na sila marian,ruby,charissa,charity ,lizzie,rita at sadie tudo copya.Pero si sadie magaling din naman sa math kagaya ko pero ang sabi nila wala talaga makakatalo sakin pagdating sa math, favorite subject ko kasi math kahit nakakasakit din ng ulo minsan.

"Ano mangongopya naman no" sabi ni jewel ng maka-upo ako.Alam niya kasing kapag lumipat ako ng umpuan means mangongopya sila.

Alam niyo kung sino ang tinutukoy ko.

Nandito kami ngayun sa loob ng court nitong school namin,para 'kuno' sa welcome program para sa new owner nitong school.

"Ok class please welcome too our new owner of this school,please welcome the son of miller family Mr.Dark Miller!" Announced ng principal nitong achool.

Bigla namang pumunta sa harap ang isang lalaki na parang nasa grade ten level siya,teka siya ba yung new owner.Gwapo rin kahit na mukhang bata well body built din.

Pumunta ito sa gitna ng stage nitong court na kung saan naka lagay ang mic na ginamit ng principal.

"Good morning to all the students of Miller High School , I'm Dark Justine Dwight Miller and I'm the new owner of this school ,thats all please to meet you all" base sa mananalita niya cold rin kagaya ng pananalita ko pero mas nakakatakot siya.

Pero habang nagsasalita siya kanina biglang naglikot ang mata niya at tumama sakin,ewan ko ba kong sakin yun,baka sa tabi ko lang.Bumalik naman ito sa inuupuan niya kanina na nasa gilid lang ng stage.

Buong program ako uncomfortable dahil sa paraan ng pagtitig nitong dark ewan ko kung sakin talaga yun ,hindi naman sa asumera pero parang sakin talaga. At nakangisi pa.

Marami ding nagperform na mga students from SPA ng ibant ibang grade level,pero wala akong pakealam gusto ko ng matapos ang program nato ,ayaw ko naman sanang pumunta dito pero no choice dito kaso naka base ang attendance ko sa dalawang subject naming natitira.

And thanks to god natapos nadin ang isang year ng program.Hindi kasi talaga ako comportable sa mga titig nong dark.

"Gwapo sana nung new owner kaso nakakatakot siya no" sabi ni jewel ng makalabas ng court hindi kasi ako sumama sa kanila ni marian.

"Oo nga pero subrang bata naman niya yata para maging owner nitong school" comento naman ni russell ,well taman naman siya agree ako dun.

Habang nalalakad kami ng biglang may nabangga ako,wait teka wala namang pader sa daanang ito pero bakit may matigas na bagay.

"Ok kalang ba addy, pasensya napo" tanong naman ni russell sakin,tapos nag-angat naman ako ng tingin sa sinbihan niya shitt naman bakit siya pa.

"Pasensiya napo hindi ko pong sinsadyang mabangga kayo" pa-umahin ko ,guess what kong sino ang nabangga ko ang owner lang naman nitong school ,new owner maen.

Inalalayan naman ako ni jewel na makatayo sa damuhan dahil nga natumba ako kanina ng mabangga ko tong dark.

"Come to my office this 3 on the afternoon , exactly 3 , I'm expecting you to be there Miss Williams,and don't dare to not excuse because I know that your time is your vacant time" cold niyang sabi.

Pero teka...... KILALA niya AKO!!!!.

Umalis naman ito sa harap ko kasama ang bodyguard niya ang tansiya ako pupunta tun sa office niya,may sarili kasing office dito ang owner.

"Kilala ka niya addy?" Tanong ni russell.

"Oo nga addy paano niya rin nalaman na vacant time natin yun?" Natong din ni jewel.

"Ewan ko hindi ko rin alam" sagot ko rin. Pagkatapos saki ng second subject namin this afternoon which is T.L.E. ay vacant tagala namin yun pero pag friday hindi kasi nga E.S.P. namin yun.

Bumalik nalang kami ng classroom ng nagtataka pero ang sabi nila jewel pag pumunta daw ako dun mamaya magsorry daw ako ulit para hindi maparusahan.Lunch time na kasi namin.










WHATS UP GUIZ SORRY PARA SA MGA WRONG GRAMMARS AT TYPOS,PERO INTINDIHIN NIYO NALANG. HAHAHA.

JUST COMMENT AND VOTE HOPE YOU GUIZ LIKE IT.

SANA MAGCOMMENT KAYO PARA NAMAN GANAHIN AKO SA PAG-UPDATE.

THANKS AGAIN LOVE LOTS🥰💜

OBSESSIONWhere stories live. Discover now