17

325 9 2
                                    

"Da-rk ano to?" my eyes just couldn't even blink, dahil sa nakikita ko.

"Why? You dont like it?" Kinakabahang tanong nito sakin, kaya napatawa naman ako ng mahina. "Whats funny?"

"Bat ka kinakabahan?, Tinatanong lang naman kita auh. Ang ganda dito dark ,para siyang lugar ng mga diwata ang ganda sobra" di makapaniwalang saad ko sa kanya.

"Good to hear that, I thought you wouldnt like it"
"Seryoso ka sino namang tao ang hindi magugustohan ang ganitong klaseng lugar sobrang ganda kaya, tapos freshing pa"
Kahit na mlamig na ang klima dito ay ramdam ko parin ang simoy ng hangin galing sa mga halaman at puno na nakapalibot sa amin. Makakapagrelax ka talaga.
Nasa likod ng bahay ay hindi masyon pala, nasa likod lang ito ng mansyon nila, pero tago ang lugar na to.
"This is my favorite place here in the house" tumingin naman ito sakin. "Relaxing, no toxic air, people or anything" tumango naman ako bilang sang ayon.

"Upo tayo dun" turo ko sa ilalim ng puno. Sumang ayon naman ito at sumunod. Nang maka upo kami ay, tahimik lang kaming dalawa walang may nagtangkang magsalita, hanggang sa binasag niya ito.

"Are you hungry? Or you want to rest?"tanong niya sakin, makikita mo talaga ang concern sa mga mata niya.

"Medyo gutom lang, saka dito na muna tayo gusto kong tumambay dito kakarelax" naka ngiti kong saad.

" I'll just gonna tell the maids to prepare our foods, I'll be right back" ngiting sabi niya saka hinalikan ako sa noo at tumalikod paalis sakin.

Palinga-linga naman ako sa paligid, dahil masyado akong na aamaze sa lugar nato. Hanggang sa may nakita akong duyan, na parang upuan siyang pahaba. Kusa namang naglakad paa ko dun, at naka ngiting umupo.

Gusto ko sa mga ganitong lugar, tahimik payapa at walang gulo. Bigla naman akong nalungkot ng maisip kong kamusta na kaya sila ni mama at papa yung mga kapatid ko sila ate joy, rachel, kahit sila ni kuya max.
Pati narin mga kaibigan ko, si jewel at russell. Nakakamiss sila, kahit isang araw palang na di kami nagkita.

Kinuha ko naman ang cellphone ko sa bulsa at iopen yun, check ko sana kung may reply naba sila ni ate joy. But sad to say wala ni isa, pero online ito sa fb acc niya.


Pinuntahan ko ang profile nito, to see our old pictures, i was scrolling on her news feed when i saw her new upload pictures , it was her and our cousin chris. And they were celebrating ate chris birthday, tinignan ko yung mga pictures, they were happy habang nagshoshopping sa mall saka yung ibang pic naman ay kumakain sa korean resturants.

I can see the happiness in her eyes on those pictures, I was jealous and hurt. It was really painful to know that, parang wala na ako sa kanila, sabagay naman diba ampon lang naman DAW ako. Cause in the first place di naman pala ako parte ng pamilya.

Nagseselos ako kay ate chris mabuti pa siya, nakapagbonding sa kanila while me hindi na, kahit isang reply o seen man lang sa massages ko wala talaga.

"Your crying again" mahinahon na saad ng lalaking kaharap ko. Pinunasan ko naman ang mga luha ako. Hindi ko pala namalayan na umiiyak na pala ako.
" I told you, stop thinking those things, stop hurting yourself baby, cause its also painful to me seing you in deep pain" pagpapatahan nito sakin, na lalong nagpa iyak sakin ng tuluyan.

"Sorry , i just cant help but to think, it was really hurt to know that im just nothing on them now" hinagod naman nito ang likod ko habang ako naman ay naka yakap sa kanya.

"You have to move on baby, i know you cab surpass that pain on your heart im just here for you ok?" Tumango naman ako bilang sagot. " Lets make a new and better memory but this time just both of us"
Maswerte ako sa lalaking toh, kahit na tupakin o kakatakot ay maintindihin at mapag alaga, sa kabila ng lahat ng pinagdadaraan ko ay nandiyan siya para sakin.


"Thank you dark, i really owe you a lot" i really mean it.

"No worries, just stay by my side , and we'll be okay, thats all i want" then kiss my forehead. "Lets wipe your tears, its not good to cry in the front of the food, just think that this is the new chapter of your life" tumango naman ako, saka pinunasan niya ang luha ko.

"Senyorito, the food is ready" tumango naman siya sa isang maid na nagsalita.
"Lets go the food was over there, i know that you want to stay here longer ,thats why i prepared the food here" ngumiti lang ako, saka nagpahila lang kung saan naka place yung pagkain. Gutom narin kasi ako kanina pa nakalimutan lang dahil sa dramang nangyare.

And as i expected puro masasarap na pagkain ang nakahain sa circle table, hindi malaki ang mesa kasya lang sa dalawahang tao.
Pinaghila naman ako nito ng upuan, saka umupo din sa pwesto niya, imbes naman sa harap ko naka pwesto ang upuan nilipat niya iyon sa tabi ko. Nagtataka ko naman itong tinignan.

"Dont look at me like that baby, i might melt" naka ngisi niyang saad.
"Di kaya ako naka tingin" pagdedeny ko.

"Ok, i won't tease you but....."
"Anong but?" May plano naman toh.
"But i return you will feed me, using your mouth" di naman mawala ang ngisi sa kanyang labi.

"A-no?" Utal kong saad.

"Pft... Just kidding baby, your being serious, just feed me, using your spoon" sabay kindat sakin.

Mabuti nayun kesa naman bibig ko gagamitin, pero teka diba indirect kiss yun?
'ngayon kapa mahihiya eh nagkahalikan na kayo' saad ng aking isipan. Wut the fudge self.
Saka may kamay naman siya auh.

"May kamay ka naman auh, bakit kailangan kong subuan ka?"

"Cause thats what i want" casual na sagot nito habang ang kamay niya nasa sandalan ng upuan ko dibale parang naka akbay ito sakin pero, naka tingin ito sakin.

Puro siya english baka bukas o sa makalawa dudugo na ilong ko hayst.

"Pweede bang magtagalog ka kahit minsan" mahinhin kong saad.
" Baby were here now in states you have get use on making english conversation on me , well not on the others especially on other men, thats not gonna happen over my dead hot body no way" kita mo ang sabi ko lang managalog kahit minsan pero dami pang sinabi eh, pero kung kumausap sa iba kala mo naman mauubusan ng laway, sobrang tipid kong magsalita.

"Sige² na nga, dami mo pang sinasabi, kumain nalang tayo nagugutom na ako" naka nguso kong saad.

"Dont pout like that baby" seryosong saad nito.

"Ba-kit?" Kakatakot siya ngayon, parang kanina lang nang aasar ngayon seryoso na. May ginawa ba akong mali?

" Cause your lips is temping me, i might kiss you right here in front of those maids" bulong nito sa tenga ko, sa paraang may pang aakit sa tono nito, na siyang ikinanindig ng balahibo ko.

Sheshh kakatakot siya, pagsinabi kasi niyan ay gagawin talaga, di yan puro salita at yun ang isa sa mga bagay na nalaman ko tungkol sa pagkatao nito.

Wala naman akong nagawa kundi ang, manahimik at kumain at subuan siya, kahit nahihiya ay kailangan kong gawin yun.











•••••••••••••••••••••••••••••••••••••

A yow, Dear SilenTears, sorry for the late update, i think its been a month since my last update and i totally sorry for that,  cause of our limited face to face class, i've been busy on our school works, stressed and tired at the same time. Hope you all understand that, but dont worry this week our graduation will be held and may be next month i can focus on updating but i wont be promising you guys that im going to update always, you my brother will came home to have his vacation.
Just dont get bored of waiting on my next update, im goin to recommend you guys a story to read while waiting my next update , and im surely you'll going to like it and if you dont just dont read it... Just kiddin.

So thats all, have a great and blessed day SilenTears hope you all understand.

Thank you love lots.

💜😍🥰❤️❤️💜💜💜💜

BTW this chapter is dedicated to
@johairaexchan
Thank you for supporting

OBSESSIONWhere stories live. Discover now