ADDISON POV
Another day ,another problem nanaman.Pero kailangan nating bumangon baka malate pa ako sa school.
Hindi ko na ginising sila ni kuya max at Rachel dahil gusto kong matuto silang magising ng hindi ginigising kong malate man sila hindi ko na kasalanan yun no.Pagkatapos kong maligo at magbihis agad na akong pumasok sa school pero kumain na ako saka hindi naman kailangan pa problemahin ng dalawang yun ang agahan nila dahil naka hain nayun sa mesa.
"Mama aalisa napo ako kayo napo ang bahala dun sa dalawang yun" paalam ko.
"sige mag-ingat kalang sa daan" sabi niya saka ako naglakad papuntang school hindi naman masyadong malayo kaya parang nag exercise lang ako.
Pagdating ko palang sa gate ng school malas kaagad ang sumalubong sakin. "Good morning babes" bati nitong si james sakin ,nakaka-irita ang pagmumukha niya talaga bakit ko ba kasi tinggap ang bwest na dare nayun yan tuloy pahamak talaga ang mga kaibigan kong yun.
"Walang good sa morning" maldita kong sabi.
"Ano ba ang nangyari bakit parang badmood kayata,ki-aga-aga wag mo sabihing malas agad sumalubong sayo at mukhang nasobrahan ata?" tanong niya habang naka akbay sakin.
"Naksalubong kasi kita kaya nga nasobrahan eh" mataray kong sabi saka kinuha ang kamay niya na nakasabit sa balikat ko at walang pasabi na iniwan dun pero ang gago habol parin ng habol.
"Grabe ka naman sakin babes" yukk nandidiri talaga ako sa paraang pagtawag sakin.
"Pwede ba wag mo akong tawaging ganyan nakakadiri ka" singhal ko saka namamadaling pumasok sa loob ng classroom.Pagdating ko yung iba kong kaklase naglilinis kunti palang ang tao kaya naman tumulong nadin ako sa paglilinis wala naman kasi akong magawa hindi pa kasi dumadating sila ni Russell kaya sama nalang muna ako sa kanila marian.
"Himala yata ngayun,anong nakain mo at maglilinis ka?" natatawang tanong ni Sadie.
"Oo nga hindi panga dumadating si jayross" tukso naman ni lizzie.
"Nakakatawa talaga yun" sabi ko pair with my sarcastic tone.
Nasa labas kasi kami ngayun ng classroom hindi pa naman namin araw sa loob ng classroom saka malinis naman ang cr kaya tumulong muna ako sa kanila. Hindi panga nila alam kong saan ako pumunta kahapon nong vacant time tanging si Russell at jewel lang ang may alam nun.Habang nagwawalis ako bigla namang may umagaw nong walis sa kamay ko napatingin naman ako kung sino yun.
"Ano ba james akin nayan" inis kong sabi kaya pilit nakinukuha ang walis sa kamay niya.Tama nga kayo si james nga ang kumuha.
"Babes dapat hindi ka naglilinis mapapawisan kalang niyan at mapupuyat" sabi ni saka inilayo ang walis.
"Ano ba ang problema mo ,wala kang paki kong ano ang gagawin ko kaya umalis kana dito" inis kong pagtataboy sa kanya.Nabigla naman ako ng bigla niya akong hilain at niyakap.
YOU ARE READING
OBSESSION
Teen FictionA man who's really desperate to get a innocent high school girl.The girl wanted a simple and peaceful life but how can be that happen if there's a powerful man who's really obsessed on her.