10

455 12 0
                                    


 ADDISON POV

"Addy hindi ka mamaya papasok sa math saka sa last subject natin?" malungkot na tanong ni Jewel sakin. Tumango naman ako sa tanong niya.

"Ano ba Jewel magrereview lang naman siya hindi naman magtatrasfer OA nito" natawa naman ako sa sinabi ni Russell,oo nga naman no tama nga naman siya hahahaha. "so wala kami mamayang teacher sa math?" tanong pa niya kaya ,lumunok muna ako bago nagsalita hehehhe nandito kasi kami ngayun sa canteen kumakain breaktime na kasi kaya eto tudo lamon hahaha.

Pake niyo eh nagugutom kasi ako ,kayo kaya pagreviewhin ko dun kalahati palang ng reviewer mukang sasabog na utak ko kaka-isp hayyst.

"Hindi sabi ni Miss Jazz may substitute teacher siya" tango-tango naman sila sa sinabi ko.

"Ganun bah" Russell

"Wag kanang malungkot Jewel papasok naman ako mamaya sa P.E natin eh" wala kailangan ko yung pasokan, hindi kasi ako mapagsamantalang tao kaya papasok ako. Bigla naman lumiwanag ang mukha nito sa sinabi ko.

"Talaga?!"

"SHSHHHH" sabay naming patahimik ni Russell ,kasi naman naging center of attention kami sa mapagsigaw niya. Maya-maya pa bigla nalang akong naiihi kaya nagpaalam muna ako kila Jewel.

Habang naglalakad ako papuntang CR ng biglang may nakabunggo ako,kaya agad naman akong tumayo para humngi ng pasensiya. "Pasensiya na hindi ko sinasadya"sabi ko sabay tingin sa nakabunggo ko.

"No I was supposed to say that, im sorry I didn't see you coming" wow engleshero rin teh.

"Ok lang" yun lang say something Addy ,gwapo kasi ng kaharap kaya nagiging akward hihihi.

"BTW Im Brian Earl Naville and you are?" pagpapakilala niya sabay lahad ng kamay para makipagshake hands sakin kaya agad ko naman itong tinanggap,sino ba naman ako para hindi tanggapin diba gwapo to. Pero mas gwapo Dark ko no.

'landi ko no, wala namang label'

"Addison Williams" pagpapakilala niya "kaao-ano mo si Mr.Naville?" tanong ko ,yung tinutukoy ko ay ang Science Teacher namin.

"Ohh hes my uncle" nakangiti niyang sabi, saka ko biglang naisip kong ano pala pakay ko dito kaya ko nakabunggo ang gwapong nilalang nato ay este si Brian pala.

"Ohh talaga, ay siya pala aalis ako kanina pa ako naiihi eh hindi ko na mapigilan baka pumatok natong pantog ko" tumawa naman ito sa sinabi ko.

"Ok go ahead take your time , bye" sabi niya kaya nginitin ko lang din siya saka dali-daling pumasok sa restroom. Haysttttt SUCCESS.

Nandito kami ngayun sa gym gaya ng sabi ko kanina aatend ako ng clase kay tinupad ko yun at lahat kaming magkaklase nandito rin pero nasa gilid nalang ang hindi na kasali ,kumpleto na kami at yung mga judge kuno daw nalang ang hinihintay namin para magsimula.

"Nandito na sila"napatingin naman kami kay Prof. nang magsalita ito bigla namang may pumasok na apat na lalaki at kilala ko kung sino ang dalawa ng nun kaya biglang nanlaki ang mata ko,please doont tell sila ang mga judges huhuhuhu. "First our dear school owner Mr.Miller, Mr.Stewart,Mr.Naville and last Mr.Stanley" ngumiti naman ang tatlo maliban sa isa walang iba kundi si Mr. Dark tapos ang nakatingin lang ito sakin kaya napalunok naman ako.

JEWEL POV

Myyyyyy First Pov ko to kaya wag iskip mga dai pagsisihan niyo pagginawa niyo charrr nagbibiro lang naman,sige eto back to reality napo tayo. Nandito kami ngayun ng iba kung kaklse na hindi kasali sa laban umuupo lang at manonood pero syempre ang dalawa kong bestie nandoon no.

OBSESSIONWhere stories live. Discover now