16

283 12 3
                                    

ADDISON POV

Now is the day that were going to leave in the country. Lahat namanay naging maayos according to the plan, kahapon hindi ko na talaga mapigilan na maiyak , nakalungkot lang dahil sila nalang ang meron ako ngayon, even my siblings didnt even bother to ask if im ok, but nothing i even tried to contact them pero wala eh.

Mukang wala talaga silang pakealam sakin.

'ate joy kahit ikaw nalang ang makikita ko, bago ako umalis'

She was the most best sister that i ever had, dahil sa kanya naging mataas ang self confidence ko, parati niya akong sinusuportahan sa mga bagay na gusto ko.

"Baby" malambing na saad ng lalaking yumakap sakin.
Nasa sasakyan kami ngayon, ngayon na ang flight namin, pero parang wala lang sakin dahil sa sakit nararamdaman ko ngayon. "Hey aren't you excited hm..  you will have some new friends there, but of course girls only no bastards can get near of you" he posessively said. Ganyan naman yan palagi eh, kahit kahapon gusto sanaakong kausapin ni jayross but he didn't allowed me.

Pero yung inaala ko ngayon ay sila ni Russell, what if sila naman yung pagtritripan nila Marytes. Hindi ko alam kung anong gagawin ko. "Dark paano kung sila ni Russell ang pagtritripan nila Marytes, ayoko kung masaktan sila" malambing naman itong siniksik ang ulo niya sa leeg ko.

"Dont worry about them, baby Im going to send someone who could protect them" sino naman?
Gusto kong magtanong pero hindi ko na magawa dahil nasa airport na kami.

Planado lahat, once dumating kami sa US ay mga gamit ko nalang ang aasikasuhin namin, he even enrolled me already in the university that his studying with right now.

Para daw mabantayan niya ako ng mabuti hindi lang dahil sa baka may masamang mangyari sakin kundi pati narin sa mga lalaking lalapit sakin.

Napaka posessive niya talaga pagadating sakin, hindi ko nga alam kung ano ang nagustuhan niya sakin eh.

"Baby, I want to introduce you to my friends and family" sabi niya ng maka-upo kami sa upuan sa loob ng plane, nanlaki naman ang mata ko sa sinabi niya.

"A-no?" Seryoso ba siya, ano nalang sasabihin ng pamilya at mga kaibigan niya sakin? Na binili niya ako, gamit pera niya.

"Are you worried on what would they say to you?" Napayoko naman ako sa tanong niya. "Hey look at me" hinawakan naman niya ng marahan ang panga ko para tumingin ako sa kanya. Nagtama naman ang tingin namin sa isat-isa, i cant see the Dark that demon, and dangerous,  all i see is the soft and angelic one. "Dont worry ok they will like you, promise that ,even though they wouldnt ,im here to protect you no matter what happen" iI feel so relieved when said those words. Tapos bigla nalang bumilis ang tibok puso ko ng halikan niya ako sa noo.





The whole ride i was just silent, hindi ko masyado magawang magsalita dahil medyo nahihilo ako, muntikan pa akong masuka, pinigilan ko lang dahil pagnangyari yun ay nakakahiya, lalo nasa mga flight attendant dito.

Wala namang ibang tao dito, kung magtatanong kayo kung bakit? Dahil private plane niya to.

Tinanong pa ako ni Dark kung ok lang ako kasi namumutla daw ako, mabuti naman at naniwala siya nung sinabi kong nilalamig lang.

First time kong sumakay kasi sa kahit anong lumilipad kaya bago talaga sakin. Saka hindi pa naman ako sanay na magtravel sa mga malalayong lugar kaya siguro ganun lang ang naramdaman ko kanina.

Naging ok din naman siya, na enjoy ko rin naman, ang byahe kahit tulog di joke lang.
"Are sure that your ok?" Ilang ulit na niyang tanong sakin simula nong maka-alis kami ng airport.
"Ok lang talaga ako, siguro dahil ito ang unang byahe ko kaya ako nagkaganito" nakangiting  sabi ko sa kanya.

"If you need or not feel ok just tell me"

"Oo sasabihin ko kaagad"

Nakasakay kasi kami ngayon sa isang limousine, sabi niya ito daw ang sundo namin papuntang SARILING bahay niya. You heard me right sariling bahay niya talaga.

Ang yaman niya sobrang to the point that he can buy everything what he want. Inshort what he wants, what he gets.

Hindi ko nga alam bakit niya ako nagustuhan eh. Sino ba naman ako sa kanya, pero sa sitwasyon ko ngayon wala akong magawa.

Napatingin naman ako sa labas ng biglang huminto ang sinasakyan namin. And there i saw not just a gate but but a huge one. "Baby?"

"Hmm?"

"I already prepare the room that were going sleep with, and i want you to tell me if you dont like so i can change something" malambing nitong saad.

"Ok lang naman sakin, basta makatulog lang ok na ako"
At tuluyan na ngang huminto ang kotse, saka may bumukas na lalaki sa pinto para makalabas kami. Nilahad naman nito ang kamay niya sakin para alalayan akong lumabas ng, akmang hahawakan ko ang kamay nito ng biglang may umagaw sa kamay ko.

"You !! step aside, im the only one who can touch her" masama naman nitong tinignan ang lalaki. Kaya nakita ko naman ang takot sa mukha nito kaya tumabi nalang.
I think he's older than me 4-5 years mukhang bata pa kasi siyang tignan.

Nang makababa kami dun ko nakita ang bahay sobrang laki kaya literal namang bumukas ang bibig ko.

Sino ba naman kasi ang hindi, just like wow as in wow talaga. Sino naman ang mag-aakala na ang isang kagaya ni dark na 17 years old was already owning this kind of huge house.

Hindi naman imposibling magkaganito siyang bahay, he owns lots of business and it already has a lots of brunches in differrent countries. He also have real state company.
"Get all of our things and bring them all in master's bedroom" utos niya sa mga katulong, saka tumingin sakin "come baby i'll show you something"

He held my hands and pulled me somewhere..

~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
🥰💞
Hola guiz sorry for the very very very very late update something just came up and i barely use my phone thats why this chapter was just short, cause I didnt use our laptop to update this.

Hope you all understand

Love lots🔥💞

Thank you SilenTears muahh😘

OBSESSIONWhere stories live. Discover now