"Youre looking better today Dess."
"Of course Taylor. At least Im feeling better now after all that happened."
"Hahaha brat ka talaga. Lika na hatid na kita."
"Okay." :)
Pagpasok ko ng campus, rampa walk ako sabay flip ng hair at head held high. Destiny Chance Montecillo is back.
Habang naglalakad ako sa hallway carrying some of my books, dumaan si Jennica at intentionally niyang binagsak ang mga gamit ko.
"Ooooooppss!! Sorry." She smiled.
Bitch.
"Look Jen! She looks better that way!" sabi ni Cassandra habang pinupulot ko ang mga gamit ko.
"Hahaha OMG I know right??" Pagtawa bi Jennica.
Etong mga pesteng to dapat dito pinapaliguan ng pesticide eh.
"Dess tulungan na kita."
Tiningnan ko kung sino, si Stephen pala. Pansin ko napanganga si Cassandra. Tumayo ako and smirked.
"Thanks Stephen, and oh.. Favor naman oh? Can you bring my things with you? Tutal seatmates naman tayo, may aasikasuhin lang ako."
He smiled. "Sure ikaw pa."
"Thanks"
"Sige una na ako Dess"
"Okay, laters" While I wave my hand the brat way.
Yung mukha nung dalawa? PRICELESS.
I smirked at them. Dumaan ako sa gitna nila Jennica at Cassandra bumping the both of them.
"Ooopps! Kala ko walang tao. Mukha kasing frogs. So ewwwww."
I laughed and walked away. Nagpunta muna ako sa cr para magretouch.
May 5 mins pa ako. Pagpasok ko ng room biglang natahimik ang lahat at nag-umpisa ang bulong bulungan.
"Lagot ayan na siya."
"She really doesnt know her place here. Hindi niya alam ang kinakalaban niya!!"
"Kawawa naman yung new student."
Ano nanaman bang kaguluhan to?? Napansin kong may nakaupo sa chair ko. Shit. No one dares to steal my chair.
"Anong ginagawa mo dito?"
Humarap siya. Oh isa pala sa mga peste.
"Is that how you treat your new classmate?"
Gusto niya ng gulo ha.
"Thats how i treat everyone who dares to take my seat from me! At wala akong pakialam kahit new student ka pa. GET OUT."
"But its mine now." She smirked.
Pathetic.
"You know Miss Samonte, this school is for students who have CLASS. At sa ugaling pinapakita mo, I wonder paano ka nakapasok sa elite school tulad nito."
"Excuse me??!"
I smirked and leaned closer to her.
"Alam mo Jennica madali lang naman akong kausap eh. Its either you stand and go somewhere you belong, or stay there at sasabhin ko sakanilang lahat ang lahat ng baho mo. Gold digger."
Napagasp siya at lumayo ako. Saktong pumasok si Sir.
"What is going on here?? Miss Montecillo? Bat nakatayo ka pa??"
I stepped to the side para makita ni Sir ang problema ko.
"Sir, eto kasing new student natin hindi marunong lumugar. Palibhasa kasi, wala siyang ibang alam kundi MANG-AGAW ng TAKEN na."
"WHOAAAAAAAAH!!" -reaction ng classmates ko.
Pinatahimik ni Sir ang klase.
"Miss Samonte, doon ka na umupo sa upuan sa pinakalikod katabi ng lockers. Im sorry yan nalang ang available."
"Yes Sir."
Tumayo na siya.
"Kung sana kasi umalis kana kanina pa, eh di sana hindi mo na napahiya ang sarili mo." I smirked and sat down.
"Hindi pa tayo tapos Destiny."
"Dont worry, Im only starting."
BINABASA MO ANG
Make Me Believe
RomanceNaniniwala ka ba sa fairy tales? Eh sa happy endings? Paano kung dumating yung araw na mangyari iyon sayo? Anong gagawin mo? This is a story of how a girl who believes that one day she'll be able to have her own happy ending. Will she be willing t...