Chapter 15: Date

24 0 0
                                    

*James's POV*

"Knight? Wake up, I made you breakfast."

Bigla akong nagising. Only 1 person calls me knight.

"Princess? What are you doing here?"

"Hahaha hindi ba fair na alam ko rin kung saan ka nakatira since you know mine?"

This girl, she's so unpredictable. I cant help but smile.

"Naisip ko lang na magdate tayo today, then naisipan kong pumunta sa bahay mo. Kaso sabi ni Manang tulog ka pa daw, kaya I prepared you breakfast muna :)"

Tell me. How am I suppose to break a girl like this? I cant afford seeing her cry once again

"Date? Where do you want to go my Princess?"

"Mmm.. Mall :)) We'll go shopping."

No matter how crazy she gets, I still love her.

"Alright Princess."

I started to eat the breakfast she made.

"Masarap ba?" She asked.

"Of course Princess. You would be a great wife."

She smiled.

"Gusto mo ba talagang magpakasal tayo James?"

Yes. I desperately want to marry you Chance. I dont want you to go away.

I simply smiled at her.

"You said you needed time. I dont want to rush you into things that you arent sure of."

She smiled brightly.

"Thank you Knight. You dont know how much this means to me."

And she hugged me tight.

*Destiny's POV*

Nandito kami sa mall para magshopping. Ang totoo niyan, gusto kong tingnan kung anong gusto ni James para may idea ako kung anong ireregalo sakaniya.

"Knight, may gusto ka ba dyan?"

"Nope. Hahaha ikaw ang gusto ko."

Siniko ko siya.

"Ikaw para ka talagang sira."

"Hahahaha i love you princess."

"I love you too knight"

Ang hirap naman. Parang wala siyang interes sa mga tinitingnan namin.

Napadaan kami sa jewelry area bago kami lumabas. Kita kong napatigil siya at tumitig sa mga rings.

Bakit ba parang pakiramdam ko gustong gusto na niya magpakasal? Ano bang meron?

"James? Ok ka lang?"

"Huh? Oh yah Im fine yes."

"Kain tayo? My treat."

"Princess naman, ayokong ikaw ang magbabayad ng food. Ako nalang." He smiled.

_______________________________________________

"Anlaki naman yata ng problema mo."

"Halata ba?"

Nandito kami ngayon ni Taylor sa terrace. Ang hirap naman kaso magisip kung anong gagawin ko sa birthday ni James.

"Wala kasi akong maisip na ireregalo kay James.."

"Ay nako yun lang pala. Akala ko naman niyaya ka na niyang magpakasal."

Tinitigan ko siya ng matagal.

"Actually he did."

Now its his turn para manlaki ang mata.

"Anong sabi mo??"

"Sabi ko ayoko pa. Na wag naming madaliin ang mga pangyayari."

Tahimik lang siya, tinuloy ko nalang ang pagsasalita.

"Kanina nung nasa mall kami, napadaan kami sa isang jewelry area sa department store. Kita kong napatigil siya at nalungkot ang mukha niya. Kaya napaisip ako, ganun ba talaga niya kagustong magpakasal?"

"Bakit hindi mo ba siya naisipang tanungin?"

"Para ano? Para mas lalong magulo ang paguutak ko at maguilty na hindi agad ako nag oo?"

"Dess, minsan may mga bagay na kailangan mong malaman kahit pa may  masaktan. Sabi ng nila, the truth will set you free. Malay mo may malalim siyang dahilan kung bakit gusto na niyang magpakasal."

"Kailangan ko ba tlagang alamin yun?"

"Ikaw, kaya mo bang hindi alamin? Sige mauna na ako Dess. Ako nang bahala bumili ng pangregalo mo."

"Salamat Taylor."

Tama si Taylor. Kung sakaling may malalim na dahilan si James kung bakit gusto na niyang magpakasal, imposibleng hindi ko gugustuhing malaman.

Make Me BelieveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon