Tapos na ang klase ko at nandito ako sa locker ko para kunin ang iba ko pang mga gamit. Hmm, ano kayang magandang gawin?
"Girl! Ang gwapo nung guy sa may parking lot!"
"I heard graduate daw siya dito."
"Tara tignan natin."
Tumakbo sila papuntang parking lot. Mga to talaga, basta gwapo walang paawat. Pasakay na ako ng kotse nang may tumawag saakin.
"Chance! Hey!"
Napatingin ako sa tumawag. OMG OO NGA PALA! James was supposed to pick me up! Lumapit siya saakin, hands in his pockets. Ang hot niya talaga tignan.
"Hehehehe, hahahaha, h-hi?" Nahihiya kong sabi.
"You forgot didnt you?" Nagpout siya. Ang cute naman niya.
"Im sorry I didnt mean to forget." I smiled very angelic. Cross fingers sana magwork.
"Hmmmm sige na nga, hahahaha :)"
WAIT. There was something different with the way he said it. Then napansin ko ang mga bulongbulungan ng tao.
"What? Bakit kausap nung gwapo si Destiny?? Una si Stephen ngayon siya??" -Girl 1
"Ano bang meron sakaniya?" - Girl 2
"Argh Im hating her already!"
Tinignan ko lang sila ng masama. Yumuko sila. Yan bulungan pa kasi more. I turned to look at James.
"James lets go? Youre attracting too much attention."
He opened the door beside the driver's seat
"Shall we?"
Bago ako pumasok, I looked at those insecure frog faces at nagsmirk. I heard them gasp. Thats right bitches, eat it >:) Pumasok ako and comfortably sat on the chair. I looked at James as he go around the front car to the driver's seat. Pagkasara niya ng pinto nakatitig lang siya saakin. Kontj konti siyang lumapiy haggang sa 1 inch nalang ang pagitan ng mga mukha namin.
"Chance, dont forget your seatbelt."
At lumayo na siya ng may nakakalokang ngiti sa kanyang mga labi. Grabe nakakahiya talaga to, buti nalang tinted windows ang sasakyan niya. Nilagay ko ang seatbelt, trying to compose myself.
Umalis na ang kotse. Kinuha ko ang phone ko at tinawagan si Taylor.
"Hello Taylor? Yes, Im fine, I have a favor though. Can you drive my car back to the house?"
"Why Miss? Is there a problem? Are you alright?"
"Yes Im fine. Im with a friend, what time will Mom and Dad go home?"
"Around 7 Miss."
"Good. I'll be home before 7. Dont tell them okay? Thanks Taylor."
Pinatay ko ang call. Mamaya di pa ko payagan nun. Napansin kong nakatitig lang si James saakin.
"We are here." Sabi niya saakin.
I looked around, nasa tapat kami ng isang sweet's shop. Lumabas na si James at pinagbuksan ako ng pintuan. Pagkapasok namin, bumungad ang maraming cakes. I cant help but to crave.
"Good afternoon Sir James, may I take your order?"
Tanong ng babae sa counter. Its pretty obvious that she likes him. I cant help but to roll my eyes.
"I'll have 4 slices of the chocolate and strawberry overload and 2 strawberry shakes."
Kita ko ang pagkagulat sa mga mata nung babae. Bakit? Anung kla niya PG si James at kakainin niya un lahat? Im here! Yooohooo! :D
BINABASA MO ANG
Make Me Believe
RomanceNaniniwala ka ba sa fairy tales? Eh sa happy endings? Paano kung dumating yung araw na mangyari iyon sayo? Anong gagawin mo? This is a story of how a girl who believes that one day she'll be able to have her own happy ending. Will she be willing t...