Unti-unting nagopen ang lights, pero dim lang ito. Quite enough to see people.
Nagumpisa nang magplay ang music. Pero wala akong pakialam I have to get through James.
"Maam Im sorry po pero off limits dito hanggang mag 12. Sa dance floor lang po dapat kayo." Pinigilan ako ng guard.
"Kuya sige na, may kailangan lang akong makausap."
"Ma'am walang tao dito, lahat nasa dance floor."
"Ah. Sige."
Umalis na ako. Pagbalik ko sa dance floor, may humatak saaking lalaki at sinayaw ako. Nakasuot siya ng red coat at white polo. Hindi ko makita ang mukha niya dahil madilim.
Now playing: Stay with me - Sam Smith
"Sorry kuya pero wala ako sa mood sumayaw. Actually kasi may hinahanap ako. May nakita ka bang lalaking naka grey suit na matangkad tas gwapo tas maganda katawan in short hot??"
He chuckled.
"How are you Princess?"
Bigla akong nakaramdam ng mga paro-paro sa tiyan ko.
"James.."
Hinarangan niya ang mga labi ko gamit ang hintuturo niya.
"Wag kang maingay Princess, ayaw kong masira ang moment na to. Ayokong mahuli tayo."
I nodded at inalis niya ang daliri niya at niyakap ako ng mahigpit.
"I miss you so much Princess, hindi ko inakalang mayayakap pa kita ulit ng ganto."
May tumulong luha mula sa mga mata ko.
"Kamusta ka na? Tumataba ka na oh.." Pagbibiro niya.
Hindi taba yan James, bata.
"Nakita ko pala ang ginawa mo kay Jennica kanina, buti nalang kundi baka hindi na kita kausap ngayon."
I smiled.
"I love you James."
"I love you too Princess, forever."
Lumapit siya saakin at hinalikan ako. Once our lips met, pakiramdam ko kami nalang ang tao sa mundo.
Destiny, may sasabihin ka pa sakaniya.
Once our lips parted, hinawakan ko ang pisngi niya.
"Hubby, may kailangan akong sabihin sayo."
He looked at me in the eyes.
"What is it Princess?"
"A-ano kasi.."
"JAAAAAAAAAAAAAAAAAAMMMESSS!!!" Biglang may sumigaw na babae.
"Shit. Princess I have to go, bukas magkita tayo sa Leona Park. Sorry Princess"
He kissed me on the forehead and ran away.
BINABASA MO ANG
Make Me Believe
RomanceNaniniwala ka ba sa fairy tales? Eh sa happy endings? Paano kung dumating yung araw na mangyari iyon sayo? Anong gagawin mo? This is a story of how a girl who believes that one day she'll be able to have her own happy ending. Will she be willing t...