Chapter 6: The Date has come

67 0 0
                                    

"Miss Destiny, gising po."

Kanina pa may nanggigising saakin. Tss ang aga-aga puyat pa ako oh! Late na kasi ako natulog dahil tinapos ko yung librong binili ko sa bookstore nung isang araw.

"Manang naman ang aga pa oh."

"Pero Miss, may bisita po kayo nasa baba siya ngayon."

Bisita?? Ganto kaaga??

"Sino Manang? Sabihin mo next time nalang.. Natutulog pa ko eh,"

"Si Sir James daw po."

O_________________O SI JAMES??! Ahh shit oo nga pala Sabado na ngayon! 8:05 na!!

"Manang pakisabi po susunod ako, 20 mins."

Tumakbo ako sa cr at humarap sa salamin. Gulo-gulo ang buhok tapos eyebags. Ganda ko grabe -.- Nag-ayos ayos na ako. Suot ko ay isang white floral dress

Pagkatapos ko bumaba na ako at  nakita si James na nakaupo sa sofa habang nakatingin sa cellphone. Ang gwapo niya at ang hot sa look  niya. White long sleeves na polo at black skinny jeans. Mukha siyang model ng isang clothing line.

"James sorry Im late."

Napatitig lang siya saakin. Nagniningning ang mga mata.

"Wow Chance you look beautiful."

"Thanks" :")

"Lets go?"

Inabot niya sakin ang kamay niya at kinuha ko. Palabas na sana kami ng pintuan nang biglang lumitaw  si Taylor.

"Mr. Greyson, our deal. Bring her home before 8."

"Yes Sir I will."

Deal? Anong deal? Sumakay na kami ng kotse niya.

"Where do you want to eat?" Tanong niya saakin.

"Eat?"

"You didnt eat breakfast Chance."

Ay oo nga pala! Kamamadali ko nakalimutan ko na kumain.

"Uhmm, MCDO." :)

"McDo??" Nagulat na sabi niya.

"Yah! Lets go!"

Yay McDo yehey!! Love ko talaga ang McDo. Mas prefer ko to kaysa sa five star restaurants.

"What do you want to eat?"

"I want 2 pcs pancake, 1 hot chocolate, and cheeseburger with fries."

"You'll eat all that?"

"Yup!"

So yun, inorder niya yung gusto ko at umorder rin ng kanya. Shempre libre niya :>

"I didnt know you like to eat here."

"I prefer eating here than on five star restaurants."

He chuckled. "Actually, me too."

Ang dami naming similarities. We jive together. I wonder whats the reason behind Taylor's accusations.

"So where are we going?"

He just smiled at me. Grabe naman sa pasuspense tong taong to. Bumalik kami sa kotse niya after namin kumain. Binuksan niya ang radyo at di ko namalayang nakatulog na pala ako.

"Chance, gising na andito na tayo."

"Hmm?

Pagkadilat ko, tumambad saakim ang isang malaki at mahabang mansion. May mg naghihintay na maid s labas ng pinto, at butler sa tabi ng sasakyan.

Make Me BelieveTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon