Chapter 5

398 4 1
                                    

Grabe,nakakatampo kayo :( HAHAHAHA. kahit di niyo sinunod yung quota nag-UD parin ako ha? Di ko kayo matiis. Yieee.  HAHAHA. Here's the update na sana ma-enjoy nyo =)

————————————————

KATH'S POV

Nagp-prepare na kami ni Julia for her wedding preparation. I just wore this simple white top and white pants. Nag heels din ako, (see multimedia)  taka ba kayo kung san galing tong mga to?

I have this when my parents are still alive. They spoiled me and buy me everything i want. But that was before, I'm planning to search for a job para di ako pachill chill sa bahay.

"Kath? Are you ready na? " Julia asked as she knocked on my door.

"Ah! Oo, wait. Tara? " I said as I opened the door tapos bumaba na kami.

Well, if you're wondering kung nasan si Deej, his at work. As always. Alam niya na rin kung san kami pupunta.

Buti pa siya alam niya ako hindi pa. HAHAHAHA.Charot.

"Julia, uhm san ba tayo unang pupunta? " I asked. Di ko nga kasi alam kung san pupunta diba.

"We're going to meet our wedding planner, Teena Barretto" she said.

Wow,pangalan palang bigtime na.
Ako kaya, sino kaya magiging wedding planner ko?

(A/N: Wedding planner agad? Wala ka pa ngang lablayp eh)

Sapukin kaya kita dyan author. Quiet ka lang, binubuking mo naman ako eh. Wag ka na sumabat dyan.

"Uhm Kath? Are you okay? You seem like you're spacing out."

Nagulat naman ako ng tinanong ako ni Julia. Nakalimutan kong may kasama nga pala ko. Author kasi eh.

"Okay lang ako! May iniisip lang. Hahahaha" palusot ko.

Pahamak ka talaga kahit kailan author. HAHAHA.

"Ah, okay. So, can we go na?" tanong niya and I just nodded.

Sumakay na kami sa car. The driver drove us to Fernwoods. Dun kami makikipag meet eh.

Nung nakarating na kami, parang restaurant kasi siya. Yes! Kakain! HAHAHAHA.

"Goodmorning ma'ams! Any appointment or meetings?" tanong samin nung parang receptionist.

"Uhm, we have an appointment with Teena Barretto." Julia said.

"Oh, Ms. Teena is waiting for you. I'll take you there ma'am"

Napapansin pa ba nila ako dito? HAHAHAHA. Chos lang. So ayun nga, hinatid kami sa table and there I saw Ms. Teena. Super simple niya manamit pero napakaganda.

"Tita! Ohmygosh. How are you? I'm so glad ikaw ang maga-ayos ng wedding namin ni DJ." Julia said with a tone of gladness in her voice.

Ay. Magkamag-anak pala sila. Kaya pala napaka-ganda nila parehas. Jusko, ano naman po laban ng lahi ko dito?

"It's so good to finally see you iha. I'm doing good. You've grown into a very gorgeous woman." Ms. Teena said.

"Aw. Thanks tita. By the way, I'm with Kath. She is DJ's bestfriend." Buti naman pinakilala ako. Akala ko magbobolahan lang sila eh. HAHAHA. Joke lang kayo naman.

"Uhh, hi po" bati ko sakanya. Syempre pahiya effect muna.

"Hi iha, you're very pretty." tignan mo nga naman oh. Nabola pa ko.

"Ay thankyou po. Likewise din po, napakaganda niyo." Syempre kailangan bolahin ko din siya. HAHAHAHA. Ano ba, kanina pa ko nababaliw dito.

"Thankyou iha. Julia, start na tayo? Medyo madami tayong gagawin pero I know it'll be worth it after lahat ng pagod." Ms. Teena said.

Sa narinig ko, na-excite din ako kahit hindi ako yung ikakasal. Syempre di mo rin naman maiiwasan na maisip yon diba? Hay. Mamaya na nga kayo. Hahahaha.

"Sure tita. I'm very excited naman po so I think di po ako mapapagod. " Julia said.

------------------------------------------------
Pabitin effect ulit. HAHAHAHA. Medyo high si author ngayon, pagbigyan niyo na ko. Excited na ba kayo? Ako din. Hahaha.

-frvryoungggxx

Babymaker?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon