Chapter 13

259 4 1
                                    

KATH'S POV

"Why are you late young lady?" tanong na sumalubong sakin pagka-pasok ko.

Dug dug. Ayan nanaman yung puso ko. Nagwawala nanaman.

"Natural bes! Bridal shower. Late yon. Party." sabi ko. Totoo naman diba?

"Eh pano kung nadisgrasya ka, ikaw lang naman mag isa. Delikado na panahon ngayon." ayan galit na si tatay. Inaantok na talaga ako.

"Deej, look, nakauwi ako oh. Buhay na buhay. Chill ka nga lang. Dyan ka na at inaantok na ko. Night." hindi ko alam kung anong nangyari sakin. Sobrang sakit na ng ulo ko at sobra na rin yung antok ko. Bahala na. Umakyat na ko. Naglinis at natulog na ko.

THE NEXT DAY.....

Eto na. Wedding day na nila. Susunduin pa ko nila Arisse para dumiretso kela Janella para mag ayos. Sila DJ naman kela Pat ata. 

Speaking of DJ, not in good terms ata kami dahil sa sobrang pagkainis ko kahapon. Ganun naman talaga ako pag sobrang antok na tapos kinukulit pa ko.

Bumaba na ko para mag handa ng breakfast. Pagbaba ko....

O.O

Wow! Andaming pagkaing nakahain. 

"Good morning!" may bumati sakin. 

Nginitian ko lang siya, nahihiya talaga ako dahil sa kagabi eh. 

"Uhm bes, sorry. Di ko naman sinasadyang kulitin ka eh. Syempre bestfriend kita kaya naga-alala ako sayo. Pano pag may nangyari sayo? Mababaliw ako nun bes!" aww, ang cute niya. Hahaha. Yung mukha niya halatang naga-alala talaga siya.

"Okay lang bes, alam ko naman eh. Sorry din kung nasungitan kita." sabi ko. Ngumiti naman siya tapos kiniss niya ko sa forehead. Hay puso, chill ka naman oh. Wag ka muna lumabas diyan. Hahaha!

After eating, nag ayos na ko tapos hinintay sila Arisse sa baba.

*beep beep*

Ayan na yung kotse! Umakyat muna ako para mag paalam kay Deej.

Pagkasakay ko sa kotse, dumiretso na kami kela Janella.

@ Janella's house

"Hi Kath!" bati sakin ni Julia. Kahit di pa siya naka ayos ang ganda niya na. Pano pa kaya mamaya? Nginitian ko siya then bineso.

Pinaupo na ko, hairstylist muna pala sakin, si Kuya John, gwapo siya pero sayang. Bumigay. Hahahaha! May make up artist din dito, sila ate Liz and ate Den. Grabe, bigatin!

May mga nagpipicture din dito. Ang alam ko kasi gagawan ng video yung mga preparations sa kasal nila.

After mga ilang minutes, tapos na lahat sakin, and as I can say, my gown looks absolutely gorgeous! (see multimedia) Ang galing talaga ni Michael! Maid of honor lang ako pero ganito na kabongga!

JULIA'S POV

This is it. This is really is it it. Hahaha. I'm kinda nervous but I also feel excited at the same time. Ate Liz is doing my make up right now. And because all of my girls are already done and dressed, Kuya John is arranging my hair.

After mga ilang minutes, I'm ready to see my gown. Tinanggal ko na yung cover niya. Wow! Michael never fails to amaze me, siya din kasi yung gumawa ng gown sa debut ko. By the way, my gown's color is red. This is not like any other weddings na white gowns. It's very perfect and I'm very excited to wear it!

Kath helped me to wear the gown and she's very gorgeous. I think na lahat ng dress or gowns would really fit for her.

Kamusta na kaya si DJ? I miss him already.

DJ'S POV

Eto na guys. Eto na! Atlast, matatali na ko sa babaeng mahal ko. Nagp-prepare na rin ako, kasama ko sila Pat. Actually ayoko na naman ng madaming arte, okay na yung simple lang.

Pero siyempre kailangan maayos ka, sigurado naman kasing ubod ng ganda ang papakasalan ko.

Dahil sa sobrang miss ko na siya, tinawagan ko na.

calling Julia...

"Hello?" hay nakakamiss yung boses niya.

"Uhm pwede po ba kay Misis Padilla?" nag ibang boses ako. Napatawa naman siya.

"Hahaha! Silly, sorry sir but I don't know Mrs. Padilla, si Ms. Barretto po ang kausap niyo ngayon" she joked, ang cute.

"But later you will be Ms. Barretto. I miss you" sabi ko.

"I miss you more babe, I'm very excited for later." sabi niya.

"I'm more excited, who wouldn't right? A lovely girl will be married to me." syempre kailangan ng sweetness.

"Aww, well this lovely girl is also excited to be married to a very handsome man." yun yon eh, nabasa niyo yan guys ha? Di na ako ang nagsabi.

"Kilig ako dun babe, sige na, I just called because I miss everything about you. See you later soon to be Mrs. Padilla, I love you so so much."

"That's so sweet of you young man, I miss you and I love you more than you've ever imagined."

Excited na ko sa wedding.

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Short and bitin update! Pero dahil love ko kayo, magd-double update ako! Yieee. Excited na kayo sa kasal nila? Ako slight lang. Hahahaha.

-frvryoungggxx


Babymaker?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon