KATH'S POV
Nandito na kami sa Michael Cinco Haute Couture. Wow, wala na atang mas bobongga pa sa kasal nitong dalawang bestfriends ko. Big time! HAHAHA.
"Hi Michael! I'm so glad to see you again after how many months! Hahaha." Julia said as she kissed Michael sa cheek.
"It was also nice to see you gorg! So are you ready?" sabi ni Michael. Grabe, feeling ko super ganda ng magiging gown ni Julia. Excited na kung excited. Hahaha.
"Yes! By the way, this is Kath, my fiance's bestfriend and my bestfriend!" pagpapakilala sakin ni Julia and nag beso kami.
"Hi Kath! It was nice meeting you. I can see na ikaw naman ang susunod kong gagawan ng gown!" bati niya sakin. Ako? Ni manliligaw nga wala, wedding gown agad?
"Nice meeting you din po! Naku, wala nga po akong mangliligaw eh wedding gown na po agad? Matagal pa po yun." nahihiya kong sagot sakanya.
"Really? You don't even have suitors? Napakaganda mo pa naman tapos wala kang manliligaw." gulat na sabi niya sakin.
Dapat na ba kong ma-flatter? Ano sasabihin ko guys! Bibilang lang ang nakakapag sabi sakin nyan. Luluhod na ba ako at magpapasalamat sa mga tala? Babayaran siya? Ano ba?
HAHAHAHAHA. Ang hyper ko nanaman. Sanay na ba kayo? HAHAHA!
"Uhh, wala po talaga. Di ko din pa naman naiisip yan. Thankyou nalang po. Hehe." nahihiya kong sagot sakanya.
"You look so cute Kath! So Julia, what kind of wedding dress ba you want me to do for you?" tanong ni Michael. Ay eto na! Ehmegesh. Hahaha! Excited nanaman ho ako!
"I want it to be elegant and classy, with a touch of royalty in it. I want to stand out in my wedding. I don't want to wear long sleeves and please do not put too much beads and sequences on it. I'm trusting you on this Michael." sabi ni Julia.
Kanina invitations then now wedding gown! Napaka- expert niya magsalita. Para bang napag- planuhan niya na talaga yung dream wedding niya, Eh ako nga ni isa wala pa eh, pero okay lang yun, alam ko naman na time will come na dadating din yun.
"I will put all my effort and will do my best to make you're gown perfect dear. I won't break your trust." sabi naman ni Michael.
"Thankyou! Now if you'll both just excuse me, I need to call Janella for the fitting of their gowns." tumango naman kami.
Gawa na kasi yung gowns na susuotin namin, ayos diba? Maid of honor kasi ako. Pero teka, Janella? Sino yun? Baka naman kaibigan niya. Ay shunga wala nga pala siyang kaibigan. Hay. Nevermind na nga lang.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
3RD PERSON'S POV
Habang nagk-kwentuhan si Michael at Kath, tinatawagan ni Julia si Janella.
"Hello? Cous omg!" masayang bati ni Julia kay Janella.
Yes, Janella is her cousin. Even though wala siyang friends eh malaki naman ang family nila. Yun nga lang, they are not seeing each other seldom because busy din sila sa mga businesses nila.
"Omg! Cous! I miss you! Why are you calling anyways?" sagot naman ni Janella.
"Well, diba nga I'm getting married na and you and my other cousins are my bridesmaid, best man and etc.,? I need all of you to come here at Michael Cinco's! Today na kasi yung gown fitting! Even the tuxes! I know you're not busy naman kasi it's almost summer na! Please cous? Maybe we can hang out naman after this." sabi ni Julia.
"Sure cous! We really miss you and I bet we have a lot of stories to tell. I'm excited! I'll just tell them okay? See you later! Mwa!" excited na sabi ni Janella.
"Yay! See you later! Bye. Mwa!" excited din naman sabi ni Julia.
After the call, bumalik na si Julia sa loob.
"Hey Kath! Is it okay if we wait here for half an hour? My cousins are coming kasi so that you can fit all of your gowns." tanong ni Julia kay Kath.
Napa poker face naman si Kath. Bago nanamang mga tao at di pa rin siya sanay. Baka mahiya nanaman siya.
"Uhh, okay lang." kinakabahan naman na sagot ni Kath na napansin naman agad ni Julia.
"Don't be nervous Kath! I know they will like you and mababait naman sila." sabi naman ni Julia para mawala yung kaba ni Kath.
AFTER 30 MINUTES.....
Dumating na yung mga pinsan ni Julia, si Janella, Michelle, Liza, Sofia, Elisse, Nikki, Khalil, Jon, Alexander and Inigo. Dami nila diba? Well, para na ata silang magkakapatid sa sobrang closeness nila.
Sinalubong naman sila ni Julia!
"OMG! Hi my dearest cousins! I missed you all, so let me give each one of you a tight hug!" sanay na sila sa pagka- clingy ni Julia. She is like their baby in their clan.
After the yakapan session, dinala naman sila ni Julia sa loob. And there they saw Kath.
"Guys, this is Kath. DJ's bestfriend and now my bestfriend!" hyper namang sabi ni Julia.
"Hi Kath!" sabay sabay naman nilang bati na parang choir. At dahil dun napa- giggle si Kath.
"Uhm, hi. T'was so nice to meet all of you." nahihiyang sabi ni Kath.
After ng meet and greet. Chos. HAHAHA. Nagsukat na sila ng suits and everything.
AFTER 1 HOUR...
KATH'S POV
Finally! Tapos na rin kami! Bukas na yung ibang appointments ni Julia eh. Sabi niya magb-bond daw kami kasama yung mga cousins niya. Medyo close na rin naman kami kasi nagkaka- kulitan na din kami kanina.
Andito kami BGC, Skye to be exact. Di ko naman first time mag bar pero di din naman ako yung party girl. Sakto lang.
Andami naming napag- chikahan. Na- attach na rin ako sakanila kasi di naman nila ako ina- out of place. Puro tawa lang kami. Ang saya pala.
Nakauwi na rin kami ni Julia. then kumain kami ng dinner with Deej.
Grabe sobrang pagod kami. Sakit din ng katawan ko. Bumibigay na yung mata ko sa sobrang antok. Well i'll call it a day kasi marami pa kaming gagawin bukas!
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hi guys! Happy 3k! Sorry for the late update! Basahin niyo yung new story ko ha? Pag binasa niyo yun at di kayo silent reader dito, tuloy tuloy update ko. Promise!
-frvryoungggxx