Chapter 8

260 3 0
                                    

DJ'S POV

Grabe tong dalawa kahapon. Pag kauwi eh kulang nalang lamunin ng higaan nila. Tapos habang kumakain kaming tatlo ng dinner eh yung dalawa, di na namamalayan na napapapikit na sila. Di nga lang ako makatawa kasi baka mabad trip pa sila sakin.

"Hey babe. Wake up na, sasamahan ko kayo sa appointments today. Sunday naman ngayon. Gising na babe. " sabi ko sakanya habang niyuyugyog siya ng marahan.

"Hmm babe, I'm still sleepy. Can you come back later?" antok na antok niyang sabi sakin. Syempre bilang reyna ko siya, sinunod ko. Pupunta muna ako sa kwarto ni Kath. Bubulabugin ko yun. Hahaha!

Pagpasok ko ng kwarto niya, nakakatawa kasi nasa sahig na yung unan tapos yung kumot nakatakip sa mukha niya. Hindi naman siya malikot noh? Para magising ko siya, tumalon ako sa kama niya.

"Beees! Gising naaa." sigaw ko sakanya habang tumatalon sa kama.

Nakakatuwa yung itsura niya, tinanggal niya yung kumot sa mukha niya tapos sumimangot siya.

"Ano ba bees. Antok na antok pa ko. Alis dyan alis!" sabi niya habang pinapalo ako ng unan. Aba. Hinahamon ako nito ha.

"Ah ganon bes? Ayaw mo gumising ha. Humanda ka sakin." sabi ko sakanya.

At ayun, nagsimula na ang World War III. HAHAHA! Pano kasi, kinikiliti ko siya tapos pinapalo niya ko ng unan.

"Aaahhh! hahahaha- beees-hahahahaha ayoko naaa hahahahahahahahahahahaha" walang tigil sa pagtawa si Kath. Pero pinapalo niya pa din ako ng unan.

"Aray bes hahahaha-aray-hahahaha titigil na hahahahahahaha" sabi ko sakanya.

Gumising na rin siya after non. Buti naman aba. Hahaha!

"Haynako bes, ginising mo nanaman ako. Wait lang maglilinis lang ako tapos magluluto na ng breakfast. Gisingin mo na si Julia." sabi niya sakin.

Pumunta na ulit ako sa kwarto namin para gisingin ang reyna ko. 

---------------------------------------------------------------------------------------------------

KATH'S POV

After doing my morning rituals, pumunta na ko sa kitchen to prepare breakfast. Nagluto lang ako ng fried rice, bacon and omelettes. Habang inaayos ko yung mga pinggan sa table, nakita ko si Julia pababa ng hagdan na nakasimangot. Kasunod nun isang Daniel na nakatawa. Pagbaba ni Julia, tumakbo sakin si Julia at yumakap.

"Kath! Huhuhu" naiiyak na tawag sakin ni Julia habang nakayakap siya. Aww, ang cute niyaaa.

"Hala, bakit?" hinug ko naman siya pabalik. Hindi naman siya umiiyak pero nakasimangot pa din siya.

"You're bestfriend's making fun of me again." sabi niya habang naka-pout and nakasimangot siya at tinitignan ng masama si DJ.

Kaya naman pala eh, kinulit nanaman ng lalaking to.

"Sorry na babe. Ayaw mo kasi gumising eh." natatawa niyang sabi. Di naman siya pinansin ni Julia tapos nakayakap pa rin siya.

"Baliw ka talaga bes! Ano bang ginawa mo kay Julia ha, umagang umaga." tanong ko kay DJ. Inaya ko na rin si Julia umupo at kumain, baka kasi mangalay siya. Tahimik naman siyang naka-upo.

"Eh kasi bes, ayaw niya kasi gumising tapos binuhat ko siya para magising. Napalo pa nga ako bes oh." pagsusumbong naman sakin ni DJ.

Nakakaloka talaga tong dalawang to. Parang mga bata.

"Osha, mamaya na natin ituloy to. May food tasting pa tayo. Kumain na kayo" sabi ko sakanila.

Tahimik naman kaming kumain. Di naman mahirap pag batiin tong dalawa eh. Lambingan lang ang kulang dyan. Tignan niyo mamaya bati na yan *winks*.

AFTER 15 MINUTES...

Tapos na kami kumain, nakapag-ayos na rin kami. At nandito na kami sa sasakyan. Nasa backseat ako. Si DJ nasa driver's seat and si Julia naman sa passenger's seat pero wala pa rin silang imikan kaya ako na lang nagsalita.

"Uh, Deej, stop over tayo sa Starbucks please? Nagugutom kasi ako eh." tanong ko sakanya. Tumango naman siya.

Andito na kami sa Starbucks kaya bumaba naman ako, pero bago ko pa maisara yung pinto may kumausap sakin.

"Bes sama na ko! / Kath i want to come with you" sabay na sabi ni Julia at ni DJ. Ahehehe. Awkward? Joke.

"Uhm, wag na guys. Dyan nalang kayo mabilis lang naman to eh. Bibili ko na din kayo." sabi ko sakanila.

Trust me guys, pustahan tayo pagbalik ko, bati na yang lovebirds na yan.

---------------------------------------------------------------------------------------------------

JULIA'S POV

I know Kath did that for purpose. Pero parang masasayang lang yung effort niya kasi walang nagsasalita samin dito.

Kung bakit naman kasi ako ginising ng ganun? Hindi kasi ako morning person eh.

"Babe..." tawag niya sakin. Di ko siya pinansin.

"Babe sorry na, hindi ko naman gustong kulitin ka eh. Pansinin mo naman ako" sabi niya sakin and from my peripheral view, naka pout siya. Ugh, he's so damn cute whenever he's doing that. At ayun nga, hindi ko na siya naresist.

"It's okay babe, I just don't want you doing that again okay?" sagot ko naman sakanya.

He smiled then cupped my cheek,

"Opo, I love you so much babe" sabi niya sakin.

"I love you more my love" I answered him before we shared a long sweet kiss.

Good thing, we finished kissing na before Kath came. After she entered the car, she then said.

"Sabi ko na eh. You cannot resist each other. Hmm, here's our snack." asar niya samin amd she gave us 2 Grande Caramel Frappes and 2 plain doughnuts. Since DJ is driving, sinubuan ko nalang siya.

We're here na sa Solaire, dito kasi kami magf-food tasting. I'm very excited kasi I love to eat! Who doesn't naman diba.

So yung chef greeted us then he asked us to sit down.

"Goodmorning to you all! I'm chef Mark and to start off, for our appetizers, we have Pumpkin Soup, Caesar Salad and   Cashew Nuts Soup." as the chef's describing the appetizers three of us are tasting it. I liked the pumpkin soup so did Kath and DJ. So we chose that for appetizer.

As the dishes are coming by, pahirap ng pahirap pumili. Especially nung dessert. We have to choose between Cheescake or Red Velvet. I even asked if it is possible to pick them both which make us all giggle.

After the food tasting, we're on our way to Tita Karla's house. She wanted us to visit her kasi. So we're now on our way.

KATH'S POV

Papunta na kami kela Tita Karla. Omg. Nakaka-excite! Tagal ko na silang hindi nakita. Super naging close din ako sakanila kasi mga diba close din yung parents namin. Miss ko na din si Magui and Lelay. Malalaki na siguro sila, it's almost 2 years when I visited them.

Nandito na kami. Pag doorbell ni Deej, sinalubong kami ni Tita Karla. Nung nakita niya ko, nagulat siya.

"Omg anak! Kathryn! Tagal nating di nagkita!"

---------------------------------------------------------------------------------------------------

Ano kayang mangyayari sa bahay nila DJ? Excited na kayo? Ako din. Hihi.

Open for dedication guys! Just message me. Mwa.

-frvryoungggxx

Babymaker?!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon