KATH'S POV
This can't be. Ayoko. Noooo.
"Omg, Julia bakit ako? Hala, nakakahiya." sabi ko kay Julia.
"Aww. Don't be sweetie, for fun lang naman eh." sabi sakin ni Julia. At dahan dahan naman akong tumango.
Uminom muna ako ng Jack before tumayo. All is set, lahat kami may partner na. Guess who's my partner? Xander. Crush ko yan hahahaha. Seryoso, pero hindi pa rin nawawala ang feelings ko kay DJ.
"First, ofcourse, Julia and Enrique!" sabi ni Tippy.
Ganto kasi yun, yung guy, hihiga siya then yung girl yung maglalagay ng salt kung sang part ng katawan ng guy nita gusto ilagay then may lime na nakasubo sa bibig ng guy. Basta. Hahahaha.
After nilang apat, ako na. Jusko, buti nalang at gwapo tong partner ko. Hahaha. So nilagay ko na yung salt sa tummy niya, hashtag abs yon hahaha tapoa sinubo ko na yung lime sakanya.
While holding a shot of vodka, I licked his tummy with salt then went straight up to his mouth to grab the lime then drank the vodka straightly. Omg, nakakahiya. Pero such a liar naman ko aaminin kong hindi ako nag enjoy.
"Whoa, nice job girls. Tara swimming na!" aya samin ni Tippy. So we all took off our cover ups, galing pare parehas pala kami eh.
"Wow Kath, you look sexy and gorgeous!" sabi sakin ni Arisse.
"Aww, thankyou. Thanks to Julia." I said. She picked this suit nga kasi diba.
So we all went to the pool, ang laki niya. Nagbabasaan kami and we played games sa pool.
After that, nag solo solo kami. I also took sone selfies and we all took a picture together.
I went up and sit at the end of the pool while my feet are still on the pool. Gets niyo na yun.
Habang nakaupo ako, may nag splash sakin ng tubig.
*SPLASH*
"Ay nabasa ka!" sigaw ko. Only to find out na si Xander pala ang nagbasa sakin at pinagtatawanan na ko ngayon. Nag punta ako sa pool at binasa din siya.
"Nakakainis ka! Ang lamig lamig nga eh, nangbabasa ka pa ha. Aaaaay!" sabi ko tapos napatili ako kasi binuhat niya ko at sinakay sa batok niya.
"O guys! Game na!" sigaw niya. May laro pala, yung nagbabagsakan yung mga nakapasan.
"Uy ha, Xander, damoves ka sa bestfriend ko. Daan ka muna samin ng isa pa niyang bestfriend." tukso samin ni Julia. Nakakahiya, buti nalang gabi na at di halata na nagb-blush ako.
"Grabe nakakahiya kay Xander. Mamaya may girlfriend na to." sabi ko. Malay mo naman diba.
"Actually, I have no girlfriend and if you would agree, I would like to pursue you." sabi niya.
ANO DAW?! PURSUE ME? Seryoso ba siya?
"Huy! Tumigil ka nga dyan. Game na nga." pag iiba ko ng topic. Nakakahiya talaga.
Naglaro kami. Grabe nakakahilo ha. Ang sarap din pala ng tubig galing sa pool. HAHAHA. Joke lang syempre. Sa huli, kami ang nanalo! Yay.
Inasar asar din nila kami. Ngayon nagp-prepare sila ng food for dinner. Di na ko nakisali kasi baka mas lalong gumulo. Naka indian sit lang ako tapos nagiisip isip. Nakalimutan ko yung cover up ko kaya nilalamig ako, niyakap ko nalang yung sarili ko.
Maya maya, naramdaman ko nalang na may nagpatong sakin ng polo, to know it's Xander. Medyo kinikilig din naman ako.
He sat down beside me pero di kami nag uusap. Nagulat ako nung hawakan niya yung kamay ko. Hindi ko naman inalis, nakakahiya naman kapag inalis ko diba. We stayed like that for a couple of minutes.
"Hey lovebirds, it's time to eat." tawag samin ni Julia. Hey, di kami lovebirds noh. Grabe talaga to.
Nagpunta naman kami sa table. And as usual, inulan nanaman kami ng asar. Hindi nalang namin pinansin and kumain nalang kami. By the way, hindi uuwi si Julia for tonight kasi diba bawal magkita ang groom and bride before the wedding day. Kela Janella muna siya, ako lang ang uuwi.
After eating, we formed a circle and may Tanduay Ice kami. Suot ko pa din yung polo ni Xander. Truth or dare kami.
First spin ng bottle ay sakin agad tumama.
"So Kath, truth or dare?" tanong ni Janella.
"Truth." sabi ko, ayoko mag dare, baka mamaya kung ano ipagawa sakin.
"Ako magtatanong!" sabi ni Xander. Oh no, no choice. I nodded slowly.
"Can I court you?" tanong ni Xander. What?
"Whoaaaa" parang choir naman na sabi ng boys at tumili yung girls.
"I think it's too early for that. We should get to know each other first." sabi ko sakanya.
He then nodded and continued to spin the bottle. Natapat naman kay Julia yung bottle.
"Truth or Dare?" I asked.
"Dare." she said.
"If Daniel is not the one, who in this boys right here will you choose? Kiss him." tanong ni Liza.
Julia stood up and kissed Enrique. Woah, siguro kasi comfortable lang sila. Kanina pa kasi sila magkasama.
And the truth or dare continues. Lahat kami natapatan na. Until dumating na yung pagod samin.
"I think it's time for us to go home." aya samin ni Julia.
So nag ayos na kami. Nagligpit yung iba while me, nag lilinis.
After nun, nasa parking na kami. Pumunta kami sa parking.
"Kath, are you sure na ayaw mong ihatid ka namin?" tanong sakin ni Arisse.
"No na. Kaya ko namang mag commute pauwi eh." sabi ko. Nauna na sila Julia, she's very sleepy na and ofcourse she needs some beauty sleep.
"Kath! Hatid na kita. It's too late for you to commute." sabi sakin ni Xander. Uuhh, sasama ba ko?
Inaantok na din kasi ako at tama nga siya. Gabi na. Bakit di pa ko sumabay kela Arisse. Aish Kath!
Tumango nalang ako.He opened the door for me. Aww. Then as he drives, I'm telling him the directions.
After half hour, narating na namin yung bahay. He went out of is car and opened my door. Nakasandal ako sa kotse niya.
"Well, if today is not the right time to court you, I know it will come soon. I hope to know you more. Goodnight milady." sabi niya.
"Goodnight Xander." sabi ko. We exchanged numbers then he kissed my forehead.
He drove off and I'm walking papasok ng bahay. I'm so damn tired.
"Why are you late young lady?" isang boses ang sumalubong sakin.
---------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
Hi guys! New update for today. Inspired si author. Hahahahajk.
Begging all the silent readers to come out. Huhu. Mas gaganahan ako mag update if maingay ang readers ko!
Kinikilig ba kayo kay Kath at Xander? Ako din eh. Hahahaha.
-frvryoungggxx