Chapter Pang-apat

57 4 0
                                    



Raidon's POV



I stood quietly on the side as I watched the people inside the party.

Those who are greedy for money.

Tss.


"What? You will not introduce your woman to us? Or maybe you really don't have-"

"Can you please shut your mouth!? May ipapakilala ako kay Lolo kaya pwede ba? Get out of my sight coz I hate your f*cking face!" inis na sabi ko kay Brendon. Half brother ko. Nginisian lang naman niya ako tsaka siya umalis para sumipsip sa ibang malalaking tao dito.

Bunso ako sa tatlong magkakapatid. I am... Dad's son in another woman so almost of his relatives don't like me except for Tanda.


Tss.

That old man-


"Apo!! Ha ha ha! Akala ko hindi ka na makakapunta Ha ha ha! So... Ngayon mo na ipapakilala sa akin yung asawa mo di ba? Ha ha ha! Kung ganoon, handa ko na ring ipasa sayo ang company ko Ha ha ha!" sulpot ni Tanda sa harapan ko.


d-_-  b


Isa pa yang pag-aasawa na yan. Isa ring sakit sa ulo tch!


"Bakit kasi hindi mo nalang ibigay sa akin ng ma-"


"No!! Hindi pwede! Kailangan ipakilala mo sa akin kung sino man ang swerteng babae na yan! Alam mo naman na kailangan married yung papasahan ko diba?!" bulalas niya sa akin kaya napabuntong hininga ako. Isa nanamang sakit sa ulo.

"Why don't you just pass your company to Dad? I have my own company so I don't need that- ARAY!!!"napahinto naman ako sa pagsasalita dahil hinampas niya ako ng hawak niyang baston.

Kainis naman!!

"Alam mo na ang issue dyan diba?! Sayo lang ako may tiwala kaya gawin mo nalang yang sinasabi ko!" singhal niya sa akin tsaka siya mabilis na umalis sa harapan ko. Napapikit naman ako ng mariin dahil sa narinig.

F*ck!!!

I can't complain to him!!

Malaki ang utang na loob ko dyan sa matandang yan kaya wala akong magawa kung hindi mag hanap ngayon ng f*ck!!! Saan naman ako hahanap ng babaeng pakakasalan-

Nawala naman ako sa pag-iisip dahil sa kamay na nasa harap ng mukha ko sabay pitik.

Napatingin naman ako tsaka ko seryoso siyang tinignan.


Wait...


Pwede na siguro siya.


"Hehehe! Kamusta boxing? Panalo ba? Hihi" tanong niya pero nakatingin lang ako sa kanya sabay kunot ng noo.

What!?!

Wtf!?

Is she sick!?


When she saw that I had no intention of answering, She cleared her throat before she speak and stared at me intently.



"I want a baby now." diretsong sabi niya kaya mas lalong kumunot ang noo ko.


What the f*ck is she saying!?!



"I WANT A BABY NOW!!!!" sigaw na niya kaya ramdam ko ang pagtuyo ng lalamunan ko.


What the hell!?!


F*ck!!!


Napatingin naman ako sa likod niya dahil nagsitahimakan ang lahat kaya nahagip ng mga mata ko si Tanda na sobrang lapad ng ngiti habang nakatingin sa amin.


Just...


Kill me now.


F*ck!!!!


Bahala na!!


"Want to have a baby?" tanong ko sabay balik sa kanya ng tingin. Nagulat naman siya sa sinabi ko.


"I-its... It's a prank!! He he he!" kinakabahang sabi niya tsaka siya nag peace sign sa akin.

Prank?

Tch!

Sorry Miss... But prank on Raidon Miller doesn't work.


"God!! Girlfriend ni Mr. Miller yan!?"

"Nobya ba ni Mr. Miller yan?"

"Siya nga ata ang bagong nobya."



Dahan dahan naman siyang lumingon ulit sa likod. "I-its a prank... prank lang po." mahinang sabi niya pero parang hindi nila siya narinig.


Prank mo. Panindigan mo.


"Oww... Finally!! Mukhang may ipapakilala sa atin si Mr. Miller!! Ang businessman na madamot magpa invest hahaha! Common! Ipakilala mo naman siya sa amin!!!" sigaw nung announcer na si Jasper pala.



That bastard.



Remind me to kill him later.



"He he he! Ano ka ba! Its a prank-" hindi na niya natuloy ang sasabihin dahil hinapit ko na siya papalapit sa akin tsaka siya ginaya papuntang harap.


"K-kuya... It's a prank nga lang po! Huhu!! Parang awa niyo na! It's a prank lang po!!" daing na sabi niya sa akin pero hindi ko siya pinapakinggan. Mas lumakas ang bulungan kaya mas hinigpitan ko ang hawak sa kanya.


Just... Go with the flow.


Tss...


You started it so I will take care of the rest


Agad kong kinuha yung mic pagkarating namin sa harap tsaka ko mariin na tinignan ang mga tao sa loob.


F*ck!!! This is it!!!


"Meet my wife."sabi ko sabay tingin dito sa babae. "Mrs. Miller" dugtong ko sabay hapit ng bewang niya tsaka siya hinalikan sa labi.


Tss..


Her lips are not bad huh?


Mas lumakas ang bulungan at pag flash ng mga camera kaya binitawan ko na yung labi niya. Gulat siyang nakatitig sa akin kaya napangisi ako.


Not everyone can taste my lips so you are lucky.


Nang makabalik siya sa sarili niya, bigla nalang siyang tumakbo kaya nakangisi ako habang napapailing na bumaba sa... Is this... what the f*ck!? Do they call this a stage?!


~


"What the f*ck!?! Anong wala!?!" inis na singhal ko habang nasa tenga ang cellphone.

"Boss wala daw po si Ms. Thea dito- Nandito pala Boss!! Ha ha ha! Sige Boss papunta na kami dyan."sagot ni Yuki sabay baba ng call.

Tss..


Maghahanap na nga lang inunahan pa ng katangahan!


Wait...


Agad kong dinial ulit yung number niya dahil malamang sa malamang maliligaw yang mga yan at kung saan saan nila dadalhin yung babaeng yun. Nahanginan pa naman yung mga utak nung dalawang yun.


"Yes Boss!!" sagot niya.


I cleared my throat before I speak.


"Dito niyo sa office dalhin. Sa VII corp. Hindi sa Miller Corp, RM Corp and FDR Corp. Dito sa VII corp" mariin na sabi ko. Kung hindi ko sasabihin yan malamang sa malamang kung saan saan sila makakarating.


Tss..


"Yes Boss!!" sagot niya kaya agad ko ng binaba yung call.



Ok... Let's the game begin!!

 Prank on Mafia Boss (GONE WRONG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon