Chapter Tatlumpu't Isa

89 4 5
                                    




Raidon's POV



Are you confused by what happened? Fine. Sasabihin ko na. Tss.


Flashback...


After Drix called, I went straight to Miller Corp. Yes, I already know the address where Thea is but I will not go there.

Tinext ko nalang kila Yuki at Jin kung saan dahil alam naman na nila ang gagawin.

Sorry Babe, hindi muna ako makakapunta sayo.

When I got out of the car, I quickly went up to the CEO office. Agad kong sinipa yung pinto kaya gulat na napatingin sa akin yung mga nasa loob.

"Raidon!! What are you doing!?!" sigaw ni Henry sa akin. Mabilis kong itinutok sa kanya yung baril kaya tarantang nagsilabas yung mga kausap... ka-meeting niya i guess??

"None of your business. By the way... I have a gift for you... Brother." sabi ko kaya gulat niya akong tinignan. Tss.

Pagkasabi ko non ay siyang pagpasok ng mga pulis at agad na pinosasan si Henry.

"May karapatan kayong manahimik at kumuha ng abogado pero kailangan niyong sumama sa amin sa presinto." sabi nung pulis tsaka siya hinila palabas.

"What!?! No!! Wala akong kasalanan!!! Raidon!!! No!!!" sigaw niya pero kinaway ko lang yung kamay ko.

Tss.


Magnanakaw ka na nga lang ng stocks gagawa ka pa ng butas.

After I came out of the office, I immediately went down but also stopped because of the person in front of me.

"R-raidon... A-anak... I'm... I-I'm so sorry. Hindi ko gustong itago...  Namin ng Lola at Mommy mo na itago sayo ang lahat. Ayaw lang namin na iba ang maging tingin sayo ng lahat kaya nagawa namin-"


"I know. I know that already. Wag na kayong mag alala, I'm fine naman. Nalaman ko ang tungkol dito... 15 years old ako."singit ko naman tsaka siya nilapitan. Gulat yung mukha niyang nakatitig sa akin kaya natawa ako."I am also good at storing information. I just inherited from you Dad." tuloy ko sa sinasabi ko kaya agad siyang napaiyak at niyakap ako.

So... This is the feeling of a father's hug huh?


I'll start liking it. Tss.

"Tss. Mamaya ka na umiyak, I need to go." sabi ko kaya napabitaw siya ng yakap sa akin.

"Ha! Ha! Ha! Fine... I'm just... Just happy son. Mukhang kailangan ng tulong ng anak ko, pwede bang tumulong?" sagot naman niya kaya napabuntong hininga ako tsaka ngumisi sa kanya.

"Fine, Libangin mo nalang si Drix. Yun nalang. Ito ang address." sabi ko tsaka ko inabot sa kanya yung cellphone. "Wala na akong maisip na dapat gawin mo eh. Kaya laruin mo nalang siya." sabi ko habang napapakamot sa ulo.

Wala talaga akong maisip na gagawin niya kung hindi yan.

"Panget yang ideya mo pero ok na. Pwede ng pagtyagaan."sabi niya tsaka niya tinapik yung balikat ko."Go, your wife needs you."dugtong niya kaya natawa ako habang napapailing.

"Yeah of course. Bye." sabi ko nalang tsaka ako mabilis na tumakbo palabas.

End of Flashback...

After that, dumeretso ako sa hideout namin tsaka ko sinabi sa mga tauhan ko ang dapat na gawin, marami ring tauhan at sunod sunuran si Drix kaya kailangan kong hati hatiin yung akin para ipadala sa bawat base na hawak ni Drix.

Kanina lang kami natapos kaya ngayon lang ako nakapunta dito.

"Does your wound still hurt? I'm sorry Babe ngayon lang kita nasundo."sabi ko habang buhat buhat siya papalabas.

"Hehehe! Ok lang naman ako Beybeh! Wait... Waahh!! Si Lolo nga pala!! Na saan si Bondat!?!" alalang tanong niya sakin.

"Don't worry he's fine-"

"RAIDON!! HAHAHA!! AKALA MO GANTO GANTO LANG YON!?! HINDI MO KILALA SI DAD HAHAHA!!" napatigil ako sa pagsasalita dahil sa sigaw sa likod ko.

d-_-  b

"I forgot to tell you that your Dad is waiting for you in jail."sabi ko tsaka ako lumingon sa kanya. Hindi makapaniwala yung mukha habang hila hila siya ng tauhan ko. "Pakibilisan mo daw."dugtong ko tsaka ko siya nginisian sabay talikod.

Game over.

That game was too easy for me dude. I'm sorry.

Tss.

___

Thea's POV

Pagkababa sa akin ni Rai sa passenger seat, agad siyang tumakbo paikot at mabilis na sumakay sa loob.

d.  . " b7

"Rai bakit ngayon ka lang?? Alam mo bang sa sahig ako natulog kagabi? Bakit ang tagal mong dumating?? Tapos ng utos ka pa-"

"I'm so sorry Babe, kailangan ko kasing gawim yon-"

"Eh di dapat pinaldahan mo ng banig at unan si Jin para mahimbing yung tulog ko!" singit ko naman.

"What!?!" tanong niya tsaka niya pinaandar yung sasakyan.

What what!! What whatin kita dyan eh!!

"Ang slow mo talaga kahit kailan. Mag aral ka kaya ulit para-"

"Shut your mouth. Gusto mo bang halikan ko yan para tumigil?? I will make you a juniora too do you want?" singit niya kaya automatic na tumigil yung bibig ko sa kakabuka.

Heheheh! Sabi ko nga titigil na!

Pero wait...

Juniora??

Bakit gagawan niya ako ng juniora??

Bagong trabaho niya ba yon??

d.  ." b7

Bakit ngayon lang niya sinabi??

Hihihi! Matulungan nga siyang gumawa ng juniora mamaya!! Kyaahh!!








Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jan 17, 2021 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

 Prank on Mafia Boss (GONE WRONG) Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon