Thea's POV
"Hoy! Loka loka! Ano pang hinihiga higa mo dyan?! May sarili kayong kwarto ng asawa mo tapos nakiki kwarto ka samin?? Ay teka nga... Ano na palang balita sa kasal niyo ni Fafa? Diba sabi mo ikakasal ka ulit? Alam mo bang muntik na kaming magtampo sayo dahil hindi mo kami inimbita? Pero ikakasal ka naman pala ulit kaya ayos na ayos na hahaha! Hoy!! Ano ka bang gaga ka!! Nakikinig ka ba!? "rinig kong sabi sa akin ni Barbie kaya napabalikwas ako sa pagkakahiga. "Ay ang gaga hindi nga nakikinig. Hoy Stacey! Isa ka ring gaga ka bakit mga lutang kayo!!"
Anong nangyayari sakin?
dTT_TTb
Bakit paulit ulit kong nakikita yung mukha ni Pacman? Huhu! Siraulo ba ako!?
dTT_TTb
Kakatapos lang kasi naming kumain at mamaya, pupunta kami sa lighthouse at ewan ko kung bakit dahil hindi naman ako nakikinig nung nag-uusap sila kanina. At yung nangyari kanina na sumunod ako kila Pacman, jusko hindi ko alam dun na pala ako napunta. Bwisit kasing mga paa to!! Huhu!!
"HOY!!!! BWISIT KAYONG DALAWA!! KANINA PA AKO SALITA NG SALITA!!" malakas na sabi ni Barbie kaya tumayo na ako at malamyang lumabas ng kwarto. Rinig ko pa yung boses ni Barbie pero hindi ko nalang pinansin at pumasok na sa kwarto kung saan naabutan kong nag-aayos ng gamit si Rai.
"What's with that face?" tanong niya pagkapasok ko habang nag aayos ng maleta. Tinitigan ko naman siya kaya napatigil siya sa ginagawa niya.
d>>_<<b
dTT_TTb
"Rai... Huhuhu!!! Anong gagawin ko!?!?" ngawa ko tsaka ako bagsak na balikat na pumunta sa sofa at naupo doon.
"Why? May nangyari ba?? Nagkita ba kayo ni Ven-"
"Huhu!! Kahit kasi saan ako tumingin mukha mo yung nakikita ko! Waaah!! Hindi kaya minaligno mo ako!?! Umamin ka!! Minaligno mo ako no!!?" tanong ko habang nakaturo sa kanya.
*chuckles
"Really? That's good then. We're the same."sagot naman niya tsaka siya naglakad papalapit sakin at naupo sa harapan ko. "You know what, There's something about you I can't explain. But whatever it is, it makes me want you in ways I can't even describe. I knew the second I met you that there was something about you I needed. Turns out it wasn't something about you at all. It was just you. So... Hayaan mo yang nangyayari sayo. I like that." mahabang sabi niya tsaka niya pinat yung ulo ko sabay tayo at bumalik sa ginagawa niya kanina.
d. ." b7
Anong ibig niyang sabihin don? Mahal niya ako?
d. ." b7
"Rai bakit ganon? Nung sinabi mo yan parang may butterflies sa tyan ko? Omo! Noo!! Waaahh! Ayoko ng butterfly!! Pwede na kahit kuliglig basta wag butterfly!" kinikilabutan na sabi ko sabay tayo at tumalon sa kama.
*chuckles
"Why? Why don't you like the butterfly??" natatawang tanong niya tsaka niya tinabi yung maleta sa gilid at naupo sa paanan ko.
Hmm...
Bakit nga ba?
"Wala lang naiinis lang ako kapag tinitignan nila ako."sabi ko naman tsaka ko kinuha yung unan at inilagay sa hita ko. "Para kasi nila akong inaasar? Parang sinasabi nila na 'Ang panget ng boses mo! Tara dabarkads nandyan na yung panget kumanta!' kapag kasi tumatambay ako sa garden namin habang kumakanta nagsisilayuan sila. Ewan basta naiinis ako hehe! Mas cute pa nga sa kanila yung Beatles eh."dugtong ko naman kaya natawa siya ng mahina tsaka umiling.
Bakit siya natatawa?
d. ." b7
"Hindi mo naman ako ininform na nakakatawa pala yung sinabi ko para sana sinabayan kita hehe."sabi ko kaya mas lalo siyang natawa.
d. ." b7
"Kapag tumawa ka Rai nagiging kamukha mo si mommy junicia. Ikaw ba yung nawawala niyang anak?"
"What!?! What the hell!?!" sabi niya kaya natawa ako.
Ang panget niya hihi!
"Hihi! Sige hindi nalang siya. Loyal ka ba kay Manny Pacquiao?"
"Shut up. Tss." sabi niya tsaka niya ako binigyan ng masamang tingin.
"Hehehe! Sabi ko nga hindi! Maliligo lang ako dahil naaamoy ko na yung hininga ko!" sabi ko at kaagad napatayo tsaka mabilis na pumunta ng cr.
"Tss!"
d>>o<<b
Mahirap na baka suntukin ako sa mukha non! Ano ako engot para magpasuntok? Hindi no! Sa talino kong to!? Hehehe!
~
"So, paano kayo nagkakilalang dalawa?" tanong ni Mommy Raica habang nag iihaw kami. Sabi niya kasi kanina Mommy nalang daw ang itawag ko sa kanya. Mas pinili nilang dito nalang muna sa Beach magpunta at bukas nalang daw sa lighthouse.
"Hmm... Sa party po. Nilapitan ko po kasi siya tapos sinabihan ng 'I want a baby now' kaya ayon, hindi ko narin po alam kung bakit naging asawa ko siya hehe!" sagot ko naman kaya napangiti siya habang napapailing.
"Kailan nangyari yon? I guess mga 9 months ago dahil sa pagkakatanda ko... Nabanggit ka niya nung umuwi siya dito nung February dahil birthday yun ng lola niya. December na pero ngayon ka lang niya dinala dito hahaha." sabi naman niya kaya napatingin ako sa kanya at takang tinignan.
9 months ago? Eh 2 days ago nung magkakilala kami diba?
d. ." b7
Gumagawa pala ng kwento si Mommy? In fairness kapani paniwala ah hihi!
"Hehe! Ang galing niyo pong gumawa ng story hihi! Paturo po ako mamaya." sabi ko naman kaya siya naman ang nagbigay sa akin ng takang mukha.
"Story? No. I'm sure akong February niya sinabi yon iha. Hindi pa naman ako ganon katanda para makalimutan ko yon hahaha!" natatawang sabi niya kaya napakamot ako.
d. . " b7
Hays... Matanong ko nalang mamaya kay Rai hihi! Baka mamaya gumagawa lang ng kwento to si Mommy edi na prank niya ako? Kyaahh!! Tama! Tama! Hihihi! Tatanongin ko nalang mamaya si Rai! Kahit kailan hindi ako mapa prank no!! Ako pa! Expert kaya ako dyan! I'm a greatest pranksters kaya!!! Hihihi!