14. Tiểu Ngư, em nuôi chị cả đời được không

333 39 0
                                    

Sáng chủ nhật, không phải đến trường nên những con người mang danh sinh viên tự cho phép mình lười biếng trên giường. Giai Kỳ cũng không ngoại lệ, đang ngủ ngon chợt chuông điện thoại đỗ dồn dập, cô không mở mắt nổi nên bỏ lỡ cuộc gọi đầu tiên. Đến cuộc gọi thứ hai vào giây thứ 50 Giai Kỳ mới mò được điện thoại mắt vẫn nhắm tịt, giọng nhựa nhựa.

"Alo... Ai đấy..."

"Em đã ổn chưa, thấy trong người thế nào?'

Giọng nói của người bên kia đầu dây lọt vào tai Giai Kỳ, truyền tải thông tin lên não. Cô thoáng giật mình, mắt mở to chậm rãi hỏi lại để xác thực.

"Là... Chị Tuyết Nhi sao?"

"Vậy em nghĩ là ai?" Nhận được câu hỏi đầy thắc mắc của Giai Kỳ, Tuyết Nhi cười vui vẻ, hỏi ngược lại đàn em mới quen.

"À không, chẳng ai cả. Em ổn rồi chị đừng lo." Giai Kỳ trả lời, cô ngồi dậy dựa lưng vào thành giường, nâng cánh tay có quấn băng gạc lên ngắm nghía. Hôm qua vốn nghĩ nó đơn giản chỉ là vết thương ngoài da không đáng ngại, vậy mà khi y tá xử lý vết thương cô suýt chút nữa là hét lên rồi. Vết rách khá dài nhưng may là không sâu lắm.

Nghĩ vậy thôi, cô làm gì có gan mà hét chứ, miệng thì nói mình bị thương nhẹ để đàn chị không mang vào viện, để rồi cuối cùng nuốt nước mắt vào trong mà không dám kêu một lời nào.

"Ai bảo tôi lo cho em, Vì ở cùng chỗ với em tôi không muốn Triệu Tiểu Đường nói tôi không ngó ngàng bạn của em ấy." Tuyết Nhi vẫn vui vẻ tiếp tục trêu chọc Giai Kỳ, tuy vậy mục đích chính vẫn là quan tâm cô ấy. Điều này thật lạ, Tuyết Nhi cũng có lúc thừ người khi nghĩ về cô ấy và cả những hành động quan tâm quá mức của mình. Tình cảm là thứ cảm xúc khó hiểu, cho dù là người thông minh ra sao trong tình yêu đều trở nên mờ mịt.

"Tuyết Nhi, sao chị lại biết số của em mà gọi vậy, là Tiểu Đường cho sao?"

"Tôi có thể đọc được số của em không cần ai cho cả." Tuyết Nhi nói, bên kia không nói gì nhưng cô nghe được cô gái kia đang lầm bầm giống như cho rằng cô đang đùa giỡn với cô ấy mà không dám mở miệng phân bua. Tuyết Nhi phì cười vì sự dễ thương ấy, nhưng rất nhanh sau đó cô nghiêm túc nói.

"Hôm nay em cùng Tiểu Đường đến nhà chị dùng tiệc nhé, là Khổng Tuyết Nhi đây trịnh trọng mời Hứa Giai Kỳ nha."

"Nhưng mà..."

Thấy Giai Kỳ ngập ngừng, Tuyết Nhi tưởng cô ngốc này còn ngại không dám nhận lời, cô liền hỏi lại "Làm sao thế?"

Giai Kỳ chỉ mới thân thiết với Tiểu Đường chưa lâu nhưng cô vẫn ngầm biết giữa bạn mình và hai chị em kia là mối quan hệ không đơn giản. Cái tên Dư Trúc Thanh dù là người không can hệ gì như cô còn không có thiện cảm, với tính cách của Tuyết Nhi thì Trúc Thanh càng là cái tên gây khó chịu hơn. Mặc dù không muốn nhắc tới nhưng cô vẫn phải thông báo cho tiền bối hiểu được tình hình.

"Hôm nay... Cậu ấy có hẹn với Dư Trúc Thanh đi xem phim rồi. Em nghĩ là cậu ấy không đến được đâu."

"Vậy sao? Chị biết rồi, bye nhé." Tuyết Nhi im lặng vài giây liền nói lời tạm biệt, làm cho người bên kia nghệch mặt ra.

Nhặt Được Cục Nợ - Đại Ngu Hải ĐườngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ