Chapter 16- Unexpected// Ang ganda/gwapo niya!! -keith/shayne

24.3K 555 24
                                    

 READ.COMMENT.VOTE :P

 

ENJOY *

----------------------------------------------------------------------------

SHAYNE'S POV:

 


Nakaalis na sila. >__________<

Shete naman kasi eh. Nasiraan pa ko.

*Vibrate Vibrate* 

Kahit na binabato mo ako ng kung ano-ano
ikaw pa rin ang gusto ko
Kahit na sinasaktan mo ako
tas sinisipa’t nasusugatan mo
ikaw pa rin walang iba
ang gusto kong makasama
walang iba

Haler. tumatawag si mader. :3

"Yes ma?"

(nak. magbihis ka ng pangformal ha. Magkita tayo sa ****** restaurant. Be there exactly 7 pm. Bye nak. Lovelats -mami ganda moo.) 

*Toot toot* 


Astig ng mami ko no ? Maingit kayo :P 



De joke lang. 




Ay! Pano na yung kotse ko ? T3T 




Ay ! Paano na rin ako makakapagsorry kay Keith ? T3T 




Ay ! Pano na ko makakauwi ? T3T 




Beneyen. Wrong timing ang pagkasira ng baby ko.  




Baby= car  



Wala pa po akong anak. HAHA. 




Aaah ! Bukas na lang ako magsosorry. Tch. mamasahe pa ko eh. Sisingilin ko si mama. HAHAHA. 




******************* 


Nagpara na ko ng taxi at umuwi na. Pinabantayan ko muna yung baby ko sa guard sa school. Sila na daw bahala gumawa. HAHA. Iba talaga pagmaganda. Ano konek ? HAHA.  



Di ko namalayan na andito na pala ako sa tapat ng bahay. Nagbayad na ko at kinuha yung susi. Nang mabukasan na dire-diretso ako sa kwarto ko. 



Pumasok na ko sa kwarto ko at namili na ng mga dress.  





Enebeyen. Daming maganda at masaklap lahat bagay saken T3T 





"Etong black and white na nga lang. Mas magmumukha naman akong maputi eh." sabi ko sa sarili ko. Ay ! wala pa pala sila gail, nasa byahe pa ata mga yun. HAHA. 





Loner ang peg ko ngayon >.< 





Sinuot ko na yung dress at nagsuot ng 2-inch heels na black with white polkadots. Tapos naglight make-up ako. Ayaw ko namang magmukhang clown at restaurant pupuntahan ko hindi circus. HAHA. 







Time check : 6:30  








Haler. Malalate na ko.  



Dali-dali na kong umalis at nagpara ule ng taxi. Shembabs naman. Ngayon pa traffic oh. 






After 423235176263 years, andito na ko. 



Time check : 6:54 




yey ! Di ako nalate :3 




Nagbayad na ko kay kua driver at pumasok na sa loob. 





Nilapitan ako ng isang babaeng waitress. "Mam, kayo po ba si Ms. Lee ?" she asked. "Ahmm, yes" i answered back. "mam, this way po." then she began to walk. Sinundan ko naman siya. Patungo kame ngayon sa isang room. Tch. Mukhang private ang pag-uusapan ah. 




"Mam, pasok na po kayo."  



"Thanks" tapos nagsmile ako sa kanya. Nung umalis na siya, pumasok na ko 

  
Nakita ko si mama. Katabi niya isang lalaki na nasa mid -30's na ata, parang kaedad lang ni mama. Nakita ko rin na may isang lalaking nakatalikod. Parang pamilyar siya, mukha ring kaedad ko lang to. 



Lumapit na ko kay mama at hinalikan siya sa pisngi. 



"Ahmm, good evening po" i said to the man sitting beside my mom. 



"Good evening iha. Veoul mukhang may pinagmanahan ha. HAHA." sabi nung lalaki. Mukhang matagal na silang magkakilala. 




"Malamang maganda ako no." wow. Maganda daw siya oh. HAHA. Malamang may pinagmanahan ako eh. ^________^ 




"Nak, di mo ba i-gregreet si crystal ?" sabi nung lalaki sa anak ata niya. Siya po yung nakatalikod sa akin. 





Tumayo na si guy at humarap sa akin.  









Shems. Bat ampogee niya ?!! 





O/////////////////////////////////////////////////////O 





KEITH'S POV: 


Si dad istorbo eh. 




Manunuod dapat ako ng nba ngayon. Tch. 





Yup, di naman siya nagalit. HAHA. Ayos lang daw yun. Hindi rin ako grounded. Ayaw ko lang talga pumasok kasi grounded yung tatlo kong kaibigan. Psh. kawawa naman ako at ako lang pagkakaguluhan ng mga babae no. -_- 







********************** 





Papunta na ko sa sinabing restaurant ni dad. 


Sabi niya mag-ayos daw ako. Kaya ang MAS GWAPO ako ngayon. Kasi matagal na kong gwapo. Ano konek ? -_- 





May  waitress na lumapit sa akin. "Kayo po ba si Mr. Tyson?" she asked. Psh. nagpapacute pa. "Yes" i answered with a boring expression. Ayaw ko kasi yung mga nagpapacute or nakikipagflirt sakin. Kinikilabutan ako sa mga ganun. 


"Follow me po." she said and started walking towards a room. Mukhang private yung pag-uusapan ah. 





"Pasok na po kayo." she said and smiled. Brrrr ~_~. 






Pumasok na ko at nakita ko si dad na may kasamang babaeng halos kasing edad lang niya. Mukha siyang model. Maganda ang kutis at maganda. Hindi halata na mid-30's na. Pero the way she dresses nahahalata ko na. 




"Anak, come in. Kumain muna tayo. Wala pa ang soon-to-be-wife mo.HAHA" he said laughing.  





WHAT ? Soon-tobe- WIFE ?!! 


Huwag niyong sabihing arranged marriage to? 






"Stay clam iho, i'm sure magugustuhan mo anak ko.HAHA." sabi nung babae. 





Umupo na muna ako at nakinig lang sa usapan nila. Nalaman ko na veoul ang name nung babae. She said na tawagin ko na lang siyang tita.Tinanong na rin nila ako kung ano gusto ko sa babae, kung mag gf na ko at kung ano ano pa. Naputol yung tawanan nila nang may pumasok sa pinto. Hindi ko muna nilingon yung babae. Nakipag-usap muna kasi siya kanila papa. Nung sumagot siya, i knew it already na siya yun. 





"Nak, di mo ba i-gregreet si crystal ?" sabi ni dad. And as said tumayo na ko at hinarap siya. 




"Good evening ms. lee" then i smiled. At itong babaeng to, nainlab na ata sakin. Tch.  





"Oh anak, why are blushing ? HAHA. Don't tell me may gusto ka na kay keith ? HAHA." pangangasar ni tita veoul kay shayne. Opo, si shayne yung papakasalan ko. Opo, yung babaeng inapakan yung paa ko. Opo, yung feeling THE BEST sa lahat. -______- 





"Mom ! Ang init lang po sa labas. Alam niyo naman pagnaiitan ako diba ? HAHA." she said. Halatang nagsisinungaling. 





"Iha, sit down beside keith." sabi ni dad. Talagang sa tabi ko ? -.- 



"Thank you po, sir" she said and smiled sweetly. Potek. Ang bilis ng tibok ng puso ko nung ngumiti at tumabi siya. (_////_) 




"Call me tito, wag na sir. Parang pangmilitar eh.HAHA." pabirong sabi ni dad. Dad ang corny mo. Mahiya naman ho. (__ __)" 





"HAHA. Ok po tito :)" and again she smiled. Potek. Ayan nanaman yung puso ko. 




"Ok, hindi na namin papatagalin pa. You two are getting married."  







"WHAT !!!!" she screamed. 





 SHAYNE'S POV: 



OMO !! Ipapakasal ako sa kutong ulol na to ?              

Pakshet.              

 

 

"Sorry po, nabigla lang." nahiya naman ako. Bigla kasi akong sumigaw eh. Wa poise tuloy. (_ _)"             

 

 

 

"Hindi, i understand iha. Wag kayong mag-alala. After college pa naman kayo ipapakasal. Naisip rin kasi namin na malaking oppurtunity to sa business life ng families natin. Pati na rin sa inyo. Bagay naman kayo. So, malay niyo. HAHAHA." tito said.

Nakakalurkey yung mga pangyayare. DI keri magsink- in ~.~                

****************************        

Nag-explain lang sila kung bakit nila gusto kaming ipakasal. Pareho naman daw kameng magaling sa business. Hindi nga halata sa akin eh. Kaya tinukso pa ko nung mokong katabi ko. Nalaman ko ren na magkakabarkada yung mga parents namin nila gail at nila xhander. Everything was planned na daw sa amin ni Keith. Hindi pa kami pinapanganak ay napagkasunduan na ito ng mga parents namin. At first ayaw nila pero dahil close rin yung grandparents namin, pinilit nila na pagkasunduin kami. Oh diba, bongga ? Pati  grandparents nasali.HAHA. But i'm not happy.               

Sino ba naman magiging masaya na ikasala sa mokong to. -_______-                

Iniwan na nila kami. Sabi nila mag -usap daw muna kami and maybe magdate na ren daw. Loko talga yung mama ko at dad ni keith. Feeling teens ule.HAHA. Pero aaminin ko ang cool nila. HAHAHA.               

-------------------------------------------------------------------------------------------------      

END      

May part 2 pa po.        

Kilig vibes aleeeeeeeeerrt~               

COMMENT.VOTE.FAN :3 



GIRLS VS BOYS [ LOVE VS HATE]***REVISINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon