Chapter 1.5-Shocking News// ABA PILOSOPO. BWISIT!!-girls

34.1K 767 27
                                    

2nd part po ito.

-------------------------

Zia's POV

At dahil gabi na ay napag isipan naming kumain sa labas. Oo dinner nga yung kanina pero dahil sa sobrang init ng mga ulo namin or kaming dalawa ni Gail ay hindi rin kami nakakain. Wala namang gumalaw ng mga pagkaen nila dahil sa tensyon kanina eh.

"Saan ba tayo kakain? Nagdridrive ako pero hindi ko alam saan tayo pupunta" si Shayne naman ang nagdrive ngayon.

"Take out na lang ba?" Kim

"Dun na tayo kumain!" Gail

"Sa ** restaurant na lang kaya?" Shayne

"Sige!" Gail

Hindi naman ganun kalayo yung kakainan namin, in fact, andito na nga kami. Haha. 

"Good evening ma'am" grineet kami nung staff ata nila dito.

"Table for four" sabi ko.

"Ahh ehh... ma'am kasi po mahaba pa ang waiting list namin. Madami po kasi sila pero dahil apat lang po kayo, ayos lang ba na maki-share na lang kayo ? May dumating na din naman po bago kayo, apat lang rin sila pero sa pang-8 persons table sila umupo" pagpapaliwanag niya.

"Is that even fine?" pagtataray ni Shayne.

"Ahh wait lang po" bumulong siya dun sa kasama niyang isa pang babae at pumasok iyon sa loob. Maya maya pa ay bumalik ito at sinabing ayos lang daw.

"This way po" nanguna siya maglakad. Sa kadulo duluhan pa pala ang pwesto namin. May apat na lalaki duon na nakatalikod sa view namin. Mga casual lang suot nila pero mga naka shades ata.

"Dito po" pinaupo na kami sa harapan ng mga lalaki at nakashades nga sila. 

Gabing gabi nakashades? Ano meron sa mga tao ngayon.

"Hey hey hindi ba sila yon?" narinig kong nagtanong yung katapat ni Gail sa katabi niya. Siniko siko pa niya ito.

"Oo sila yon" sabi naman nung tinanungan niya.

"Eto po ang menu" binigyan kaming walo ng menu. 

Sabay sabay naman nilang itinaas iyon. Hindi ko na tuloy makita mga mukha niya. 

Siniko ako ni Kim at ngumuso kanila Gail. Parang sinasabi ni Gail na itaas din namin ang mga menu namin na ginawa naman rin namin.

"Uy uy ang weird nila no? Pinag uusapan rin nila tayo" bulong ni Gail

"Yeah as if they saw us kanina" Shayne

"Kilala niyo ba?" ako

GIRLS VS BOYS [ LOVE VS HATE]***REVISINGTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon