Later that night hindi ako makatulog. Katabi nang kwarto ko sina Van. Hindi ba sila nahihiya na sa ibang bahay rinig na rinig sila nang buong mundo. Ako nahihiya sa kanila. Jusko.
Sa sobrang dilat na nang diwa ko, binilang ko na kung nakailang sigaw si China sa pangalan ni Van.
As of now she yelled Van's name twenty times, in a span of an hour. A one of a kind hell hour. Kahit na isalpak ko earphones ko, lahit pa patungan ko ng kumot at unan tenga ko rinig ko pa din.
Nabwi-bwiset na ako! HINDI KAMI MAKATULOG NI CHICKEN SA MGA UNGOL NILA WHAT THE HECK.
I NEEDED SLEEP! I NEED TO REST! PAANO AKO HINDI MAKAKATULOG IF 'TONG KATABING KWARTO KO GUSTO PA ATA GUMUWA NANG KAPATID PARA KAY GIO!?
Like what the heck habang palalim na ng palalim yung gabi palakas sila nh palakas!
MAAWA NAMAN SILA SA TENGA KO!
Parang awa na nila, maaga pa ako gigising kasi babalik na kami ni Xandy sa retreat ng school namin. We missed a lot already kaya kailangan namin ng energy, pero nade-drain!
Sa tuwinh patulog na kami bigla na lang silang umiingay, na de-drain energy...
Wait... do they need tht much energy na kailanga. ila i-drain yung energy namin!? WHAAAAAA
"VAN!" Sigaw ni China, jusko dai pang 21 na.
I can't. I CAN'T. I can't do it anymore. This has to stop. This torture has to stop. Tama na.
Binuksan ko yung pinto ko, and there nakita ko yung mga ibang pinto nakabukas din at mukang nakikinig pa yung iba. Bumukas ulit pinto, lumabas si Xandy at kita dun na antok na antok na siya pero hidni niya magawa because probably napaka ingay nila.
I went straight to Xandy picked up is big hands at pinatakip ko sa tenga ko.
"Napaka ingay, yung virgin ears ko"
"Wait, I'll take care of it." Akmang pupunta siya pero pinigilan ko siya. "Oh? bakit?" confused niyang sabi.
Umiling ako, "Do you honestly think makikinig sayo si Van?"
Umiling din siya. Naku, kawawa naman si Xandy tsaka 'tong mga ksama namin. Hiroshi is not here kaya Thank God! Or else, nawala na ang dapat mawala!
He patted my head na parang duling-duli na siya. He yawned, "Sorry... Waaaaaa... you gotta hear this."
He yawns so cute. Hihihihihi...
WAIT NO NO NO!
Hidni ka pwede magpalunod sa ka-cute-an ni Xandy! Hidni yun ang purpose nang paglabas ko sa kwarto.
My purpose is to stop them.
Diring diri itsura nila Estavo, Gautier at Rivere.
"Talagang pupunta ka?" Estavo whispered.
"This has to stop. We need to sleep" I whispered back.
"Warning, ayaw ni boss na iniistorbo siya." whisper ni Gautier.
"Ako na bahala."
Sumaludo sa akin ang buong hilera nung hallway na kating-kati nang matulog.
I smiled at them.
Is this locked? I tried doing it slowly and lo and behold these idiots forgot to lock the door. Pero siyempre I am a decent human being. I silently opened the door and BANGED THE SHIT OUT OF IT, in front of them.
"CAN YOU PLEASE LOWER THE VOLUME AND LET US POOR PEOPLE SLEEP!? THIS HAS BEEN GOING ON FOR MORE THAN ONE HOUR AND ITS LATE AT NIGHT! MERON PA AKONG MAAGANG PUPUNTAHAN."
BINABASA MO ANG
I'm married to a Mafia boss?
RomantizmKiersten Dominique Le Roux was forced to marry Giovanni Fournier para mapatibay ang companya nila. But little did she know is that her marrying one of the bachelors of the Philippines meant risking her life in the future. Giovanni Fournier, the heir...