Chapter 15
"Let's go its raining!" i shouted at dali-daling pumasok sa loob ng kotse nya.
Nang makapasok ito ay agad ko naman sya inabutan ng towel. "Are you okay?" he asked.
"I'm okay, ikaw pa nga dapat ang tanungin ko nyan kasi ikaw ang nabasa sating dalawa" sagot ko dito.
"Okay lang na ako ang mabasa hindi naman ako tinatablan ng sakit" mayabang na sagot nito kaya na pa ismid na lang ako.
"Ang yabang mo" nasabi ko na lang bago punasan ang aking buhok.
Hinintay pa namin na humina ang ulan bago namin mag pqg pasyahang umuwi na sa bahay
kagaya kanina ay nakinig lang kami ng music habang nag ba-byahe pauwi.
"If you're hungry meron foods jan sa back seat" sambit nito habang nasa daan ang kanyang paningin tumango na lang ako bilang sagot dahil abala ako sa pag te-text kay yaya.
nag patuloy ang mahabang byahe namin pabalik sa bahay at huminto din muna kami to eat our dinner dahil nakaramdam na din kami ng gutom sa aming byahe.
"We're here" he said ng makahinto kami sa tapat ng bahay ko.
"umuulan pa din" sagot ko kaya nag katinginan kaming bigla.
"paniguradong tulog na si yaya" dagdag ko pa.
"we don't have any choice" sagot nito kaya natawa na lang akong sumilip muli sa bintana at malakas pa din ang ulan, i know naman na wala din na extra payong dito sa kotse ni elijah.
"you don't have an umbrella right?" i asked and look to his side.
"Hindi ko naman kasi alam na uulan pala hehe" kamot ulo nitong sagot kaya napa-irap na lang ako sa kanya.
"Dati pa lang boy scout huh?" ismid na sagot ko bago buksan ang pinto ng sasakyan.
"we don't have any choice, we need to run hanggang makapasok sa loob. and besides ayoko na din namang abalahin pa ang magandang tulog ni yaya" i said habang nakasimangot.
"Then let's go, we can run together just hold my hands" he said at nauna ng bumaba at pumunta sa side ko at hinawakan nga nya ang kamay ko.
Napatulala pa ako saglit sa kanya habang unti unti na syang nababasa ng ulan, mas lalo syang naging attractive sa paningin ko ngayon....Damn!
Napa balik na lang ako sa aking sarili ng pisilin nito ang aking pisngi.
"Don't stare at me like that baka mahalikan kita sa gitna ng ulan" sambit nito at ramdam ko ang pag iinit ng mag kabilang pisngi ko.
"Shut up i just realize na mas pangit ka pala pag nasa ulan" sagot ko na lang at bumaba na din ng sasakyan.
"Sus pangit daw kaya pala gwapong-gwapo ka sakin nung una tayong magkita sa park" rinig kong bulong nito kaya na pa roll eyes na lang ako sa kahanginan ng isang ito.
"Mas lalo yatang lumamig" pag paparinig ko kaya natawa ito.
"Nilalamig ka? do you want me to hug you?" he asked kaya napataas ang aking kilay dito.
"No thanks sanay na ako sa lamig" i asnwered.
"Sus nahiya ka pa, sabihin mo lang kung gusto mo ng yakap. Yayakapin kita kahit habang buhay pa yang gusto mo" sabi nito kaya napa-ngiwi na lang ako.
"Ang corny mo tse tara na nga basang basa na tayo sa ulan oh!" i said.
Kagaya ng sinabi nya ay tumakbo nga kaming dalawa ng mag kahawak ang kamay, parehas na kaming basa dahil sa ulan.
YOU ARE READING
Chasing After You [On-Going]
DiversosAlam mong gagawin ko ang lahat para sa pag mamahal na ito. Alam mong hindi ako bibitiw sayo. Alam mong ipaglalaban ka ng pag ibig ko. Alam mong aasa pa din ako na babalik ka. Aasa pa din ako kahit saan ka man dalhin ng mundo. You're always in my he...