CHAPTER 14

6 2 0
                                    






Chapter 14



Kinabukasan ay nagising na lang ako na wala na sa bahay si tyler.


Ang sabi ni yaya ay maaga daw itong umalis at nag mamadali pa kaya napa buntong hininga na lang ako.


Maaga din na nag punta dito si elijah sa bahay at sabay na kaming nag breakfast.



"are you okay babe?" he asked habang nandito kami sa sala at gumagawa ng mga projects namin.


"Yeah im okay" i said kahit na hanggang ngayon ay naiisip ko pa din ang mga sinabi ni tyler kagabi.



nakokonsensya ako at the same time, i don't know kung anong gagawin ko kapag nag kita ulit kami.


Hindi na din sya ang taga drive ko ng kotse dahil medyo sanay na din naman ako at saka isa pa si elijah na din naman ang kasabay kong pumasok.



Kahit na malayo pa ang bahay nila elijah dito sa bahay namin ay talagang ipinilit nito na sya na ang mag hahatid at susundo sa akin.


"What's your plan about vacation?" he asked habang gumagawa ng kanyang re-search.


"hmmm uuwi ako kilala mommy" i said kaya napatingin ito sakin.


"Do you want to go with me?" i asked kaya agad itong ngumit at tumango.


"Sure, Wala naman kaming masyadong lakad this vacation and also i want to meet your parents personally" sambit nito kaya agad akong napangiti.


"Then we can spend the vacation together" dagdag pa nito kaya napatango-tango ako.



"That's a great idea" i said.

We continue doing our works.


Napahinto si elijah sa pag ta-type sa kanyang laptop ng biglang mag ring ang kanyang cellphone.


"Im gonna take this call" paalam nito bago lumabas ng bahay.



Ipinagpatuloy ko na lang ang pag
de-design sa project ko.



Hindi din naman nag tagal ay bumalik na din si elijah sa kanyang ginagawa.


nag stop muna kami to eat snacks.



"Are you done?" he asked kaya agad akong napa-iling.


"Ang dami nilang ipina-uwing projects and we need to rush it dahil masyado na kaming late" i said.



"Do you want a help?" tanong na naman nito kaya ngumiti ako.



"No need i can handle this, Focus on your works" i said kaya tumango na lang ito at muling nag patuloy sa kanyang pag re re-search.



Dapat ay sabay kaming gagawa nito ni sanya pero kagaya ko ay kasama nya ding gumawa ang kanyang boyfriend.


ayoko namang mag mukhang loner sa kanila, lagi na nga akong kasama sa mga lakad nila noon.


Tuwing bakasyon naman ay doon ko lang nakakasama ang family ko dahil
i choose to spend my vacation with them, kahit papano naman ay na mi miss ko din silang kasama.



Ilang beses na din na sinabi sakin ni dad na bakit hindi na lang ako doon mag stay but i always answer is i want to study here.



Wala din namang nagawa ang mga magulang ko kung hindi ang suportahan na lang ako sa gusto ko.


Chasing After You [On-Going]Where stories live. Discover now