Sa Russia.
Mabilisang galaw ito.Aba sundalo yata ako.Shiopao!Lagi akong nahuhuli sa lahat ng ginagawa namin.Napapansin na ng commander namin 'yung kaibahan ko sa iba.
Then one time,sobrang epic dahil nakakalimutan kong lalake nga pala ako.Kasi naman po,sa ladies comfort room ako pumasok.Nagsigawan tuloy ang mga nasa loob at nabato pa ako ng tabo ng wala sa oras.
"What happen?" tanong ng isang kasama ko.Hawak-hawak ko pa 'yung ulo ko dahil natamaan ng tabo.
Tiningnan ko nalang siya sa mata."Nothing! *sabay ngisi*"
Kanina pa ako ihing-ihi kaya pumasok agad ako sa c.r.Syempre,sa panlalake na.
"Whoah!" May tao pala.Labas agad ako.Hala ka ano 'yung nakita ko?
Diyos ko wala akong nakita.
::>_<::
Paglabas ng c.r,tinawag na kami.Nag formation.
"One,two,three....faster!" malakas na sigaw ng aming commander.
Isa-isa ng binigay sa'min ang mga armas namin.
"Ouch!" sabi ng nagbigay sa'kin.
"Sorry sir!" matigas kong pagpapaumanhin.Paano kasi,nabitawan ko 'yung baril at bumagsak sa paa niya.Aba malay ko bang ganun 'yun kabigat.
Patawarin.Ang dami kong palpak.
Habang nagmamartsa napag-isip-isip ko kailangan ko ng umalis dito.Kundi ko 'yun gagawin baka mamatay ako sa mga ginagawa dito.Kailangan ko na talagang makaalis dito.Baka maparusahan pa ako sa kabagalan ko.Kailangan ko ng mag-isip ng paraan kung paano.
Ang hirap pala talaga maging sundalo.
Natatakot ako.Nagliliparan ang mga bomba at nasa paligid lang ang nagbabarilan.Mayama't maya rin ang pagpapasabog.
Nakahanap ako ng way para makaalis ng mismong nasa gyera na kami."Sorry mga bro kailangan ko ng umalis.Kayo na bahala dito," bulong ko sa sarili ko.Haha nagtaka sila dahil bigla akong nawala.Nang makahanap ng taguan,hinubad ko na ang mga suot ko.
Thanks sa inyo,nakapunta ako dito.
←_← Siniksik ko sa gilid ng dalawang pader ang mga iyon at umalis na.Hindi ganun kadali hanapin ang tirahan ng susunod kong hahanapin.Aba'y nag-gigyera mahirap bumyahe.
At ang masaklap,patay narin pala ang hinahanap ko.Patay na pala si Dr. Syndie Bund.
::>_<::
Nasayang na naman ang pagod ko.Malungkot akong napaupo sa gilid ng kalsada.Saka lang rin ako nakaramdam ng gutom kaya kumain muna ako.Wala akong pakialam kung nagpuputukan sa paligid.
Habang nginunguya ang pagkain napag-isip-isip ko,balik nalang kaya ako ng Pilipinas?
Pero may dalawa pang hindi ko nahahanap.Kaya hindi pa ako susuko.
Kinuha ko nalang ulit ang notebook ko.Ekis para kay Dr.Bund.
Si Engr. Awy Cript naman.Ang tirahan niya ay sa ....North pole?
Sure ba 'to?
Binasa ko ang ilang description tungkol sa kanya.Penguin lover pala siya.Kaya siguro sa North pole tumira.
BINABASA MO ANG
Brain in Love [-COMPLETED-]
Science FictionFlaurelle is a resident genius who dreams to become successful engineer someday.She believes that only Brainfordshire can shape her mind towards her plans to create her masterpiece - smart yoghurt. Brainfordshire University is a dream school of...