Good morning.
Now you see an energetic Flaurelle.I realized kasi all over night na sa pag-dadrama ko ay walang nangyayari.No good effect at all.
Like what I said,we must see everyday as a new chapter of our life.Tama na ang drama.Marami pang kakaharaping problema.
Hmmm.
Me looking at the mirror.Awkward.
Something went wrong with this dress.
Naayos ko na 'toh kagabi ah.Medyo manipis kasi kaya ang bilis magusot.Palitan ko nalang kaya?
Pinoproblema ko talaga 'tong susuotin ko para sa ball mamaya.Buong Brainfordshire ang nandun kaya dapat magmukhang tao naman ako kahit papaano.Kahit wala si Sley.
Id: Malungkot ka na naman.Namimiss mo na naman siya.
Ego: Hindi ah.Magpakasaya ka mamayang gabi at kalimutan ang lahat.
Super ego: -__- You two shut up.Nothing change with this three.
"Tsk. tsk."
Nagulat ako.May kaluskos akong narinig.Sumilip ako sa bintana at tiningnan ito.
Wala naman.Balik ulit ako sa salamin.
"Tsk.tsk."
Meron na naman.
-_-!
Bahala ka d'yan.Baka aso lang o di kaya'y pusa.
"Tsk..tsk."
Sa pangatlong beses lumabas na ako.
"Sino 'yan? Ano 'to?" Nagtataka kong tanong ng makita ang isang rectangular box sa gilid ng pintuan.Binasa ko ang maliit na card na nakadikit sa pinaka-cover.And what's written their was my name.
Para daw sa'kin.
Aware naman ako na maaaring bomba o 'di kaya panakot lang ang nasa loob.But the box looks so elegant.Parang lagayan ng gown.
I try to open.Dinala ko sa loob, nilapag sa kama at unti-unting tinanggal ang top cover.
(⊙o⊙)
A formal dress?
Luh? Sino nagpadala nito sa'kin?
Kinuha ko at sinukat sa harap ng salamin.
Ang ganda.Strapless, black dress of semi-embroidered fabric accentuated my thin waist, hugged my hips, and flared out a bit. A V-slit on the side revealed a less embroidered under fabric.Wow looks so expensive.
Ang ganda ng damit. Damit lang.Mukhang dininig ang problema ko.May susuotin na ako mamaya.Pero sino nga kaya ang nagpadala nito? Si Sley kaya?
"Hey kung sino ka man na nagdala nito thank you!"
Exactly 6:00 pm umalis na ako ng bahay.Wearing this unknown dress medyo nakakailang.Baka mamaya may makasalubong ako d'yan tapos sa kanya pala toh.Ay nako nakakahiya na naman.
Maglalakad lang ako papunta ng school kaya naka-flat shoes ako.Gabi naman kaya okey lang 'tong outfit ko.
Pagdating ko ng school medyo marami ng ready sa ball.'Yung iba picture dito picture doon.'Yung iba naman nag-transform ang hitsura dahil sa sobrang kapal ng make-up.Samantalang ako polbo lang.
Sa gym gaganapin ang ball kaya may kalayuan pa ang lalakarin ko.
Papasok na ako sa entrance ng may humila sa braso ko.
"Mang Dante?"
Si Mang Dante nga.
"Ano pong ginagawa niyo dito?" tanong ko.
BINABASA MO ANG
Brain in Love [-COMPLETED-]
Bilim KurguFlaurelle is a resident genius who dreams to become successful engineer someday.She believes that only Brainfordshire can shape her mind towards her plans to create her masterpiece - smart yoghurt. Brainfordshire University is a dream school of...