C h a p t e r – S i x
“So bukas free kayong lahat? Then bukas na lang natin gagawin yung project. And Kimi sa bahay niyo na lang.” sabi ko kay Kimi na siyang nagte’take down notes. May gagawin kami kasi na scenario about sa caregiving chu chu.
“Osige.” Agree nila. Then I dismissed them. Say? Ako kasi ang leader eh. :D
“Tapos na ang meeting niyo?” napatigil ako sa pag aayos ng mga gamit ko at napatingin sa pinto kung saan galing yung nagsalita. I smiled to him and nod.
Pumasok siya sa loob at dinala yung dalawang mabibigat kong libro. “Ako na!” kunware pakipot pa ako. haha :D
“Pakipot ka pa! ako na!” sabi naman niya sabay hawak ng isa kong kamay at sabay kaming lumabas.
Okay. Nasasanay na ako sa ganitong treatment niya. yung after class hinihintay niya ako sa labas, dadalhin yung gamit ko at hahawakan niya yung kamay ko habang palabas kami ng school.
“Saan tayo?” tanong ko sa kanya. After class kasi nakasanayan na din naming gumala.
“Saan mo gusto?” tanong niya. pwedeng sumagot ng ‘kahit saan?’ ang hirap naman kaisng hanapin yung lugar na kahit saan eh. >_< :D
“Ah alam ko na! Punta tayong Fun Nation?” bigla ay nagningning yung mga mata ko. Hindi pa kasi kami pumupunta doon.
“Masyadong ma’tao doon.” Sagot niya. inirapan ko siya.
“Gusto kong maglaro ng basketball.” Sabi ko sabay pout. Tumalab ka please?
Umiling siya. “Maglaro na lang tayo sa court kung gusto mo.” Suhestiyon niya.
Ako naman ang umiling iling. “Gusto kong magvideoke.” Sabi ko ulit. Mas nag pout pa ako.
“Sa bahay niyo na lang. Mag rent na lang tayo.” Ay kainis to! KJ. Kung siya magyaya game ako. tapos kung ako mag suggest ng lugar aayaw! Sarap paliparin!
“Umuwi na nga lang tayo!” padabog kong sinabit yung bag ko at pumunta sa may parking lot kung saan nakapark yung motor niya.
“Sus kunware nagtatampo? Haha osige tara na nga!” bigla akong napangiti.
“Wag ka ngang ngumiti!” biglang suway niya sabay bulong pa. anong masama sa pagngiti aber?
**
“Sabi sa’yo ang dmaing tao dito eh. Tignan mo mga jejemon! Tss. Ang sakit sa mata!” pabulong bulong na sabi niya. natatawa na lang ako sa reaction niya.
BINABASA MO ANG
Scared To Death [BTS-V FF] [COMPLETED]
Fanfiction“I’m dying… and if I know that I will die soon, I wish I’d never met him. I wish I’d never love him. I’m scared to death… yeah I’m scared to leave him. He’s everything to me and I’m his everything. What will happen to us? What would I do if I’m alre...