E p i l o g u e
1 year later...
"Smile baby Ysa!" agad kong klinick yung camera habang nakapose ang bata.
1 year death anniversary ni Irish ngayon at nandito kami sa sementeryo para dalawin siya.
"Oh Irish anak! Wag kang malulungkot ha? Eh sa araw araw ka ba namang may bisita?" sabi ni tita sabay hawak ng pangalan niya sa lapida.
Araw araw ko siyang dinadalaw simula nung nailibing siya ay wala pa akong absent sa pagdalaw sa kanya. After school diretso ako dito. sa sabado maghapon ako dito. tapos nung Christmas nandito ako. kami nina tita. Pati new year kasama ko siyang nag celebrate.
"I love you and I miss you babe." Bulong ko bago kami makalabas.
**
Naglalakad ako ngayon pabalik ng bahay kagagaling ko lang sa pagja'jogging when I saw a woman walking and from her looks it seems like she's lost?
Lumapit ako sa kanya at laking gulat ko ng makilala ko yung mukha. walang pag alinlangan ko siyang niyakap at tinawag siya sa pangalan niya.
"Irish?" bulong ko. agad niya akong tinulak at marahas na nagpunas sa katawan
"Who are you? Why you hugged me? Bakit mo alam ang name ko? Are you my stalker? Ugh! Ang lagkit ko na!" maarte niyang sabi.
Yung boses niya ganun din
"I-ikaw si Irish?" takang tanong ko.
Tumango siya. At tinitigan akong mabuti
"Do you know me?" nagtatakang tanong niya tapos napatingin sa likuran ko.
"OMO! May taho!" para siyang bata na tumakbo at lumapit doon at bumili. Lumapit ako sa kanya at tsaka tumawa.
"what?" iritadong tanong niya tsaka nagpatuloy sa pagkain
"akala ko ba dika kumakain ng street foods?" tanong ko
"Excuse me? Sinong nagsabi? This is my favorite!" mataray na sabi nito. "and bakit ka lumalapit sa akin? I don't talk to strangers!" mataray pa rin niyang sabi.
"I'm Taehyung!" pakilala ko. I am hoping na kilala niya din ako. shet!
Buhay si Irish! Hindi siya patay!
"I don't care!" sabi nito sabay alis sa harapan ko. hahabulin ko n asana siya kaso may tumawag sa akin
"ate Coleen bakit?"
"Kanina ka pa hinahanap ni Ysa. Tunaw na yang ice cream oh!" napatingin ako sa ice cream na hawak ko. napatingin ako sa likuran ko kaso wala na kanina yung kamukha ni Rish
"Ate Col buhay si Irish." Sabi ko kaya ayun binatukan ako
"Stop it Tae! Isang taon ng patay si Rish! Kita mismo ng dalawa mong mata na nawalan siya ng buhay at nasaksihan mo mismo ang libing niya. Nagda'drugs ka ba?" natawa akos a sinabi niya
Eh sino yung babaeng kausap ko kanina? Bakit niya kamukha si Irish? Kapangalan? Kaboses? Is reincarnation real? How?
Is she an angel sent from above? Or did Irish back?
-
Tapooossss naaaa! Sana nagustuhan niyo itong epilogue! Salamat pos a pagsuporta sa STD! Mahal na Mahal kayo ni V! sobra! Maraming salamat talaga ng marami! Hanggang sa uulitin! J
P.S: Check out my new fanfic Dating an Idol RapMonster FF. And abangan niyo din ang Playing Games With My Ex Suga's FF. I will post the prologue and chapter one maybe later or tomorrow. And kung gusto niyo ng another BTS FF na completed pakibasa na rin ang Stranger Jungkook FF and Lucky I'm Inlvoe with My bestfriend J-hope's FF. thank you! I love you guyssss! :")
BINABASA MO ANG
Scared To Death [BTS-V FF] [COMPLETED]
Fanfiction“I’m dying… and if I know that I will die soon, I wish I’d never met him. I wish I’d never love him. I’m scared to death… yeah I’m scared to leave him. He’s everything to me and I’m his everything. What will happen to us? What would I do if I’m alre...