C h a p t e r - T h r e e
"Hey Rish!" napatigil ako sa paglalakad ng may tumawag sa akin. Nilingon ko iyon at isang gwapong lalaki na ngiting ngiti ang papalapit sa akin.
"Good Morning! Tara sabay na tayong pumasok." sabi niya sabay akbay sa akin. Bigla naman akong nailang.
"Hoy hoy mister chansing ka ah!" sabi ko sabay tanggal ng kamay niya sa balikat ko.
"Asa ka namang chansingan kita. Eh magkalahi nga tayo eh." sabi niya na natatawa.
"Anong magkalahi tayo? FYI tao ako at ikaw ay Alien! tss." sabi ko sabay roll eyes.
natawa siya bigla. "Weh? Parang baliktad eh. hahaha at ang ibig kong sabihin dun ay parehas ata tayong lalaki?" sabay tawa.
"Masaya?" sabi ko tapos kunware naka thumbd up pa ako.
"Whatever." pikon. hahahaha.
walanjo pala sa akin iton alien na ito eh. hahaha
**
Hindi pala kami magka klase ni V kasi ang course na kinukuha niya ay Business Ad samantalang ako ay Nursing. Kaya ayun nasa kabilang building siya.
“Oyy Irish kakilala mo pala yung transferee na Business Ad? Infairness ang gwapo pakilala mo naman kami. Diba girls?” sabi ni Krisha na kaklase ko.
Alam niyo yung kahit super dami niyo na sa school niyo tapos pag may transferee tapos gwapo or maganda kahit hindi sa department niyo malalaman agad ng buong campus? Ganun kadali kumalat ang chismis.
“magkakilala lang pero hindi naman kami close. Sabihin ng acquainted lang kami. :)” sagot ko naman. Totoo naman. Magkakilala lang pero hindi close. At masasabi bang kakilala ko siya kung name lang niya alam ko? Ni address niya at name ng family niya diko alam eh. :3
“Sus! Pakunware ka pa. Ayaw mo lang siyang I’share eh. Dumadamot ka na Irish.” Sabi namam ni Clara. Napa iling at wave pa ako ng kamay. Eto yung ayaw ko mga malalandi at makukulit.
“H-hindi ah! TOtoo naman yun. Kakilala lang. Pero kung gusto niyo siyang maging friend punta na lang kayong Business Ad building.” Sagot ko sabay talikod sa kanila.
BINABASA MO ANG
Scared To Death [BTS-V FF] [COMPLETED]
Fanfiction“I’m dying… and if I know that I will die soon, I wish I’d never met him. I wish I’d never love him. I’m scared to death… yeah I’m scared to leave him. He’s everything to me and I’m his everything. What will happen to us? What would I do if I’m alre...